@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> ถือเป็นข่าวร้อน เดือดปุดๆที่เมืองไทยอย่างแน่นอน เมื่อมีรายงานข่าวจากเว็บไซต์ดังเมืองยุ่น boxingnews.jp ถึงการรันโปรแกรมอย่างเป็นทางการส่งท้ายปีของวงมวยบูชิโด ที่มักจะทำอะไรที่เหนือความคาดหมายอยู่เสมอ เช่นเดียวกับปีนี้ ที่ได้มีการจัดทัพของบรรดาแชมป์โลกเรียงคิวขึ้นป้องในรายการเดียวกัน โดยไม่ต้องแยกประเด็นประเดิม โปรโมเตอร์ดัง โปรโมชั่นเด่น ต่างซงโชว์ของกันตรึม แต่ที่มาสะดุดสุดๆก็ต้องนี้เลย 

 

 

20 พ.ย.2566 ได้มีงานแถลงข่าวที่ชิเซยิมในโตเกียว โฟกัสไปที่เจ้าไดโกะ ฮิกะ อดีตแชมป์รุ่นฟลายเวต WBC และแชมป์เฟเธอร์เวทโอเรียนทัลแปซิฟิค ชุนโตะ สึสึมิ ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะขึ้นเผชิญหน้ากับคู่อุ่นหมัดระดับโลกที่โรงยิมเนเซียมเขตโอตะในโตเกียว วันส่งท้ายปี โดยจะมีแชมป์โลก WBA S ฟลายเวต คาซูโตะ อิโอกะ  กำหนดเข้าร่วมในไฟต์นี้ด้วย โดยในส่วนของ อิโอกะ จะเป็นการป้องกันหรือไม่นั้นจะมีการประกาศให้ทราบภายหลังอีกที

 

แต่โฟกัสที่ลงตัว ชวนขนลุก ไดโกะ ฮิกะ VS นวพล นครหลวงโปรโมชั่น เด็กรักสุดห่วงของท่านเดอะฮุย ที่มีรายชื่อขึ้นลิสต์ชกแน่นอนแล้ว และ ชุนโตะ สึสึมิ ชน หลุยส์ มอนซิออง เวนทูรา นักมวยโดมินิกัน ในวันที่31 ธันวาคม 2566 ที่Ota-City General Gymnasium ประเทศญีปุ่น

 

ที่นี้..ประเทศไทย ข่าวนี้ยังดูเงียบไม่มีใครรู้ระแคะระคายเลย แต่ที่ญีปุ่นเริ่มตีข่าวกระหืมแล้ว งานนี้ถือเป็นการฉกฉวยโอกาศที่ดีสุดสำหรับเจ้าวัฒน์ในการโกนอก พิสูนจ์อีกที ไม่เสียของ ดีใจที่น้องเขามีโปรแกรมชกในช่วงที่ยังไหวอยู่ เป็นกำลังใจให้..

 

 

สำหรับนวพลตอนนี้ เป็นรองแชมป์โลกอันดับ 5 ในรุ่นแบนตัมเวต WBC สถิติชนะ 58 ชนะ 48 KO แพ้ 3 เสมอ 1 ไฟต์ล่าสุด พ่ายทีเคโอให้กับ Vincent Astrolabio (ฟิลิปปินส์) ยก11 ในไฟต์ตัดเชือก 26 สิงหาคม 2566

 

ส่วน เจ้า ไดโกะ ฮิกะ วัย28ปี  ตอนนี้อยู่ในอันดับที่ 7  WBA, 14 WBC, 12  IBF และอันดับที่ 5 ใน WBO เสียตำแหน่งแชมป์โลกของเขาในรุ่นฟลายเวตเมื่อห้าปีที่แล้ว จน ดูเหมือนจะตกต่ำ แต่ในการชกไฟต์ล่าเมื่อเดือนมิถุนายน เขาสามารถคว้าชัยชนะอันยิ่งใหญ่ต่อนักชกจากประเทศไทย อดีตแชมป์โลกเฉพาะกาล ยอดมงคล ซีพีเอฟ ในยกที่4 และนี้จะเป็นไฟต์ที่ท้าทายอีกครั้งในการเจอกับ มวยสร้างชั้นดีจากบ้านเรา นวพล นครหลวงโปรโมชั่น กำหนด10ยก พิกัดแบนตั้น..ลุ้นกัน..

 

 

ล่าสุด..จากเพจนครหลวง..เสี่ยฮุย ไฟเขียว พร้อมส่ง ดนัย เงียบ ภูเขียว ” เข้าชกร่วมการใหญ่ ที่ญี่ปุ่นสิ้นปี เพราะว่า ข้อเสนอ น่าพอใจ กับ คู่ชกคันทาโร่ จูริ นักชกดาวรุ่ง ของ ญี่ปุ่น กำหนดการชก 8 ยก พิกัด 115 ปอนด์ แต่..ยังไม่ได้เอยถึงรายของเจ้า นวพล เลย..

 

News  Photo Credit :: boxingnews.jp

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments