@By:: KOMTHAITHAIREC

 

<<>> การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2023 สภามวยโลก (WBC) ครั้งที่ 61 ที่เมืองทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน “61th WBC Annual Convention in Tashkent Uzbekistan” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 17 พฤศจิกายน 2566 มีเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งสำหรับวงการกีฬาประเทศไทยในการมอบรางวัลให้กับคณะกรรมการบริหารและสมาชิกที่มีผลงานยอดเยี่ยมประจำปี 2023 ปรากฏว่า พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ ประธาน WBC มวยไทย ได้รับรางวัลผู้นำแห่งปีจากการบริหารงาน “WBC มวยไทย” และ “WBC Asia” และ มร.เควิน นูน เลขาธิการฯ ได้รับรางวัล MVP ซึ่งสะท้อนให้เห็นความนิยมของ “กีฬามวยไทย” เป็นที่ยอมรับในเวทีระดับนานาชาติ โดยเฉพาะจาก WBC องค์กรกีฬามวยอันดับหนึ่งของโลก

 

 

ไฮไลน์หหนึ่งในงานคือ มร. มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก ผู้ให้การสนับสนุนมวยไทยอย่างต่อเนื่อง ได้จัดพิธีให้ พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ ขึ้นมอบเข็มขัด WBC MuayThai Diamond Champion ซึ่งทอจากผ้าไทยโดยมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัม ต่อหน้าสื่อมวลชนทั่วโลก เพื่อเป็นรางวัลเกียรติยศให้แก่ ฮูลิโอ เซซาร์ ชาเวซ นักมวยระดับโลก ที่ช่วยส่งเสริมกีฬามวยไทยให้เป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น เนื่องจาก ชาเวซ คือ ตำนานแชมป์โลกผู้ยิ่งใหญ่ชาวเม็กซิกัน เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 6 สมัย จาก 3 รุ่นน้ำหนัก มีสถิติการชกไร้พ่ายมากกว่า 80 ครั้ง และเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิการกุศล Julio Cesar Chavez Foundation เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาจากยาเสพติดในเม็กซิโก หลังจากอดีตเขาเคยผิดพลาดแต่กลับใจได้และประกาศตัวเป็นศัตรูกับยาเสพติดอย่างจริงจัง

 

 

 

และทางเรากำลังวางแผนจะเชิญชาเวซมาร่วมงาน “อเมซิ่ง มวยไทย เฟสติวัล 2024” ที่จะจัดขึ้นในปีหน้า ระหว่าง 2 – 5 กุมภาพันธ์ 2567 ที่สนามมวยเวทีลุมพินีด้วย เพื่อเป็นการส่งเสริม Soft Power มวยไทย ตามนโยบายของรัฐบาลที่จะผลักดันเอกลักษณ์ความเป็นไทยให้เผยแพร่ไปทั่วโลก

 

 

 

ปัจจุบัน“อเมซิ่ง มวยไทย เฟสติวัล 2024” ได้เปิดลงทะเบียนรับสมัครนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว ซึ่งคาดว่าจะมีขบวนนักกีฬาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมแข่งขันไม่น้อยกว่า 500 คน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและลงทะเบียนได้ที่ www.amazingmuaythaifestival.com

 

News  Photo Credit :: WBC Asia 

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments