@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> ทีมงานมวยฟิลิปปินส์แสดงความไม่พอใจอย่างมาก ถึงกรณีที่ทางสมาคมมวยโลก WBA ได้ปลดนักชกของตนหลุดจาก15อันดับแรกในรุ่น Light Flyweight โดยไม่ทราบสาเหตุ ทั้งที่เป็นถึงแชมป์เข็มขัดสหพันธ์มวยแห่งเอเชีย ABF ในรุ่นไลท์ฟลายเวท 108 ปอนด์ และสามารถป้องกันมาแล้วถึง4ครั้ง แถมยังเป็นเจ้าของสถืติไร้พ่ายชก 16น็อก9เสมอ3 โดยก่อนที่จะโดนปลดนั่นเขาเป็นรองแชมป์โลกอันดับ3 ของสถาบันอยู่เลย

 

 

รายงานข่าวมาจากเว็บไซต์ philboxing.com เมื่อทาง Brico Santig ผู้จัดการและผู้สนับสนุนเขาเจ้า จอหฺ์น มิเชล ซูลูต้า วัย28ปี ได้ขอความช่วยเหลือจากคณะกรรมการประธาน Richard Clarin แห่ง GAB ให้ช่วยเขียนจดหมายถึงประธาน WBA กิลแบร์โต เฆซุส เมนโดซา แห่งปานามาทันที เพื่อขอคำชี้แจงเกี่ยวกับการถอดรายชื่อของเจ้าซูลูต้า ออกจาก15อันดัยแรกของWBA ด้วยเหตุได ทั้งที่เขายังไม่เคยพ่ายแพ้แก่นักชกคนไดเลย

 

“เราหวังว่า WBA จะให้ความกระจ่างเกี่ยวกับเรื่องนี้” คลารินกล่าว

“เราต้องการเหตุผลหรือคำตอบที่ถูกต้องจากพวกเขา เพื่อความยุติธรรมและความเคารพต่อนักมวยชาวฟิลิปปินส์ของเรา เพราะนี้คืออีกหนึ่งหวังที่จะมีสิทธิ์เพื่อชิงแชมป์โลกในอนาคต หวังว่างานนี้จะไม่มีการเมืองอยู่เบื้องหลัง นะ!!!” ซานติกกล่าวอย่างไม่ไว้หน้า

 

 

จอหฺ์น มิเชล ซูลูต้า วัย สถิติไร้พ่าย วัย28 ซึ่งปัจจุบันเขาพำนักอยู่ในกรุงเทพฯ ล่าสุด เอาชนะ โอ๊ตโกวิทย์ กำลางเจริญ จากประเทศไทย ในยกที่ 1 ป้องครั้ง4แชมป์108 สหพันธ์มวยแห่งเอเชีย ABF (26ต.ค.) ที่ Spaceplus Bangkok RCA ในกรุงเทพฯ หลังจากที่เขาคว้าเข็มขัดเส้นนี้มาได้จากนักชกไทยเมื่อวันที่ 28กันยาปีที่แล้ว และขึ้นป้องกันมาแล้ว3ครั้งน็อกรวดนักชกไทย ในรายการของไฮส์แลนด์ สเป็กพลัส บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น ทั้งสามไฟต์..

 

 งานนี้ต้องรอถามใจทางสมาคมมวยโลก WBA จิว่า เขาว่าคิดอย่างไรกัน  ที่อยู่ดีๆก็ไปปลดของรักของหวงว่าที่ตัวชิงแชมป์โลกปิละปินส์นอย เขา..

 

News  Photo Credit :: philboxing.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments