@By:: KOMTHAITHAIREC

 

<<>> คงจะหานักชกที่ทำได้เหมือนเจ้าแพคแมน แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยแดนตากาล็อกยาก ในการครอบครองเข็มขัดได้ถึง8เส้น แต่กับเย็นนี้ผมมีข่าวจากเว็บไซต์ boxingnewsonline.net ฟู่ถึง 10อันดับนักชกปัจจุบันที่สามารถครอบครองเข็มขัดมากกว่าหนึ่ง เรามารับรู้กันนะครับว่ามีใครบ้าง..เริ่มจาก

 

1 คาเนโล อัลวาเรซ (4 พิกัดรุ่น)

เขาเริ่มต้นอาชีพเมื่ออายุ 15 ปี (ในรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวต) ก็ไม่น่าแปลกใจเลยที่ Álvarez ทะยานผ่านรุ่นน้ำหนักต่างๆ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าประทับใจไม่น้อยไปกว่าเมื่อเขาสามารถคว้าแชมป์โลกในรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต รุ่นมิดเดิ้ลเวต รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต และรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต ที่มองดูไปแล้ว มันไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่ทั้งนี้จำต้องยกเครดิตให้กับทีมงานของเขาที่ส่องกล้องได้ดีอย่างยอดเยี่ยม สุด..

 

 

2 นาโอยะ อิโนะอุเอะ (4 พิกัดรุ่น)

แม้ว่าบางคนอาจเห็นว่าการก้าวกระโดดข้ามรุ่นน้ำหนักและสะสมตำแหน่งในพิกัดเล็กนั่นดูง่ายกับนักสู้ที่มีอายุและไกล้ปลดระวาง ในการคว้าเข็มขัดทั้ง 4 เส้น แต่กับนักสู้คนสุดท้ายที่อันตรายสุด สตีเฟน ฟุลตัน เขาก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าฝีมือล้วนๆจบยก7 จนในตอนนี้จ่อคิวขึ้นมาทาบเตรียมสู่อันดับหนึ่งปอนด์ต่อปอนด์ของโลกกำปั้นแล้ว

 

 

3 โรมัน กอนซาเลซ (สี่พิกัดรุ่น)

González ตำนานชาวนิการากัวที่รู้จักกันในชื่อ “Chocolatito” ลงแข่งขัน 55 ครั้งคว้าตำแหน่งแชมป์โลกในรุ่นน้ำหนัก 4 รุ่น การเดินทางของเขาเริ่มต้นที่รุ่นขั้นต่ำสุด โดยเขาได้รับและป้องกันเข็มขัด WBA ก่อนที่จะพาเขาไปสู่รุ่นไลต์ฟลายเวต รุ่นฟลายเวต และซูเปอร์ฟลายเวต แม้จะมาสดุดแบบไม่ได้ตั้งใจกับนักชกจากประเทศไทย ส.รุ่งวิสัย ถึง2ครั้ง แต่นั่นก็ไม่ทำให้เขาลดความร้อนแรงแต่อย่างไร

.

 

4 เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด (3 พิกัดรุ่น)

เมื่อเร็วๆ นี้ ครอว์ฟอร์ดยืนยันความโดดเด่นของเขาในรุ่นน้ำหนักพิกัดเวตเตอร์หลังสามารถเอาชนะเออร์รอล สเปนซ์ ยก9 เมื่อเดือนกรกฎาคม ชัยชนะครั้งนั้น เขาพบว่าตัวเองอยู่เหนือรุ่นเวลเตอร์เวต เช่นเดียวกับที่เขาเคยพบว่าตัวเองอยู่เหนือทั้งรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวตและไลต์เวต มาแล้ว แต่..ล่าสุด ราชาพิกัดเวตเตอร์4สถาบัน ต้องถูกรีดเข็มขัดกลับคืนเมื่อ IBF สั่งปลดโทษฐานไม่ยอดขึ้นป้องกับ จารอน “บู๊ทส์” เอนนิสแชมป์เฉพาะกาลของสถาบันนั่นเอง

 

 

5 วาซิลี โลมาเชนโก้ (3 พิกัดรุ่น)

พ่อมดชาวยูเครน โลมาเชนโก เขาคือผู้ทำสถิติโลกเท่ากับ*ไอ้แสบ* แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ ของเราในการชกสามครั้งแล้วได้เป็นแชมป์โลก เพียงแต่ไฟท์2เขาพลาดท่าให้กับออร์แลนโด้ ซาลิโด้ ไปทำให้มีมลทินทันที เพราะน้าแสบเราเขาชนะรวด3ครั้งสู่แชมป์โลก  โลมาคว้าเข็มขัดเส้นแรกเฟเธอร์เวตโดยการเอาชนะตัวเก่ง แกรี รัสเซลล์ จูเนียร์ และใช้เวลาไม่นานก็สามารถคว้าเข็มขัดรุ่นซุปเปอร์เฟเธอร์เวตและรุ่นไลต์เวต ซึ่งเป็นรุ่นที่เขาได้ประกาศตัวเองว่าเป็นอันดับหนึ่งอย่างแท้จริง..

 

 

6 เอ็มมานูเอล นาวาร์เรเต (3 พิกัดรุ่น)

นาวาร์เรเตผู้ดื้อรั้นและไม่ย่อท้อคว้าเข็มขัด WBO ครั้งแรกในรุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวต โดยเอาชนะไอแซค ด็อกโบกว่า 12 ยก จากนั้นเขาก็คว้าเข็มขัดรุ่นเฟเธอร์เวตในอีกสองปีต่อมา ก่อนที่จะเอาชนะเลียม วิลสัน ในรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวตเมื่อต้นปีนี้

 

 

7 โอเล็กซานเดอร์ อูซีค (2 พิกัดรุ่น)

ด้วยความไม่พอใจต้องการเป็นอันดับหนึ่งของรุ่นพิกัดโลกเฮฟวี่เวต อูซีกจึงประกาศหาญกล้าก้าวจากแชมป์โลกครุยเซอร์เวทขึ้นสู่รุ่นเฮฟวี่เวตในปี 2019 ที่นั่น เขาสามรถเอาชนะแอนโทนี่ โจชัวได้ถึงสองครั้งในการคว้าเข็มขัดเส้นที่2สนใจ และขึ้นป้องมาแล้ว1ครั้งกับ แดเนียล ดูบัวส์ สำเร็จเมื่อเดือน สิงหาคที่ผ่านมา พร้อมกับขึ้นโปรแกรมชนตัวซ่าฟิวรี่ในวันที่ 17 กุมภาศกหน้า รอท่า..

 

 

8 เตโอฟิโม โลเปซ (2 พิกัดรุ่น)

หลังเทิร์นโปรเพียง 20 ไฟท์ โลเปซก็สามารถคว้าเข็มขัดทั้งรุ่นไลต์เวตและซูเปอร์ไลต์เวทมาได้ โดยชัยชนะครั้งใหญ่ของเขาในรุ่นไลต์เวต เล่นงานจอมเบสิกอย่าง วาซิลี โลมาเชนโก มาได้ในปี 2020 ในขณะที่ชัยชนะครั้งใหญ่ของเขาในรุ่นซูเปอร์ไลต์เวตเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายนของปีนี้ เมื่อเขาปลด Josh Taylor นักชกแดนผู้ดี คู่ปรับเก่าเจ้าดาวเหนือ ตกจากบัลลังก์ แบบมีพลืก นืดๆ

 

 

9 ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า

แม้จะเสียแชมป์โลกครั้งแรกในปี 2012 แต่เอสตราดาก็ยังโรจน์แล่นอยู่ในรุ่นน้ำหนักสองพิกัด ได้แก่ ฟลายเวตและซูเปอร์ฟลายเวต เขาป้องกันเข็มขัด WBA และ WBO ได้ห้าครั้งในอดีตและป้องกันเข็มขัด WBC ได้สามครั้งในช่วงหลัง และเป็นผู้ปราบเจ้าแหลม ชกประเทศไทย เขี่ยตกบังลังก์โลกแบบเจ็บๆ เสียศูนย์จนถึงปัจจุบัน นี้..

 

 

10 ชาเคอร์ สตีเวนสัน (สองพิกัดรุ่น)

 

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 ที่ลาสเวกัส สตีเวนสันจะเข้าสู่รุ่นพิกัดรุ่นที่สาม (รุ่นไลท์เวท) ด้วยความตั้งใจที่จะคว้าเข็มขัดเส้นใหม่ให้ได้กับคู่ต่อสู้ เอ็ดวิน เดอ ลอส ซานโตส โดมินิกันอันตราย อย่างไรก็ตาม สำหรับตอนนี้ เขาคว้ามาแล้ว 2 รุ่นน้ำหนัก ได้แก่ รุ่นเฟเธอร์เวทและซูเปอร์เฟเธอร์เวท หวังจะได้อีก1 ลุ้นกัน..

 

ป.ล. งานนี้ นักชกจากไทยแลนด์แดนสยาม ขอสละบายนะจ๊ะ ไม่ขอมีสิทธิ์มีเอี่ยว ร่วมด้วย..หร่า…55

 

News  Photo Credit :: boxingnews/boxrec.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments