<<>> จากเพจ Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) 5วันที่แล้ว..

บัวขาว vs นายาเนส
2 ธันวาคม 2566 กติกา Kickboxing 69.5 kg
พี่บัวได้คิวชกครั้งต่อไปแล้วนะ เจอกับ “พญาสิงโต” นายาเนช ไอมาน เป็นคู่เอกศึก RWS: Legend of Rajadamnern วันที่ 2 ธันวาคมนี้ในกติกาคิกบ็อกซิ่งสามยก
จริงๆคนนี้พี่บัวเคยเจอมาแล้วครั้งนึงที่ประเทศจีนเมื่อ 5 ปีก่อนและก็ชนะน็อกไปได้ในยกแรก แต่ดูเหมือนว่าเขาจะยังคาใจอยู่ บอกว่ารอบนั้นมาเป็นมวยแทน มีเวลาแค่ 10 วัน แต่เลือกที่จะมาเจอกับพี่บัวเพราะเขามองว่าพี่บัวเป็นไอดอล
พอเขาแพ้น็อกไป เขาก็รู้สึกผิดหวังมากที่ทำผลงานได้ไม่ดีพอ เลยตั้งหน้าตั้งตาพัฒนาตัวเองตลอด 5 ปีที่ผ่านมาจนได้มาเจอกับพี่บัวอีกครั้งในไฟต์นี้ เขามั่นใจมากว่ารอบนี้จะต้องทำได้ดีกว่าเดิม และมันจะถือเป็นเกียรติประวัติที่ยิ่งใหญ่สำหรับเขาเลยหากชนะพี่บัวได้สำเร็จ

ไม่รู้จะดีใจหรือหวั่นใจดีที่มีเอฟซีมุ่งมั่นที่จะจัดการเราแบบนี้ 

 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ข้อความ

 

😅 พี่บัวมองว่าคนแบบนี้เขาน่ากลัวมากนะ พวกที่มีความมุ่งมั่นและกระหายที่จะพิสูจน์ตัวเอง ทุกวันนี้เชื่อว่าหลายๆคนน่าจะทราบกันดีแล้วว่าพวกนักมวยต่างชาติเขาไม่ได้ด้อยไปกว่านักมวยไทยอย่างเราเลย อีกอย่างก็คงต้องยอมรับเหมือนกันว่าตัวพี่บัวเองก็เข้าสู่บั้นปลายอาชีพของตัวเองแล้ว ถือเป็นอีกโจทย์ที่ท้าทายไม่ใช่น้อย

ก็ขอให้ทุกคนช่วยกันเป็นกำลังใจให้พี่บัวด้วยนะ 2 ธันวาคมนี้ ศึก RWS: Legend of Rajadamnern ที่เวทีราชดำเนิน นี่คืออีกหนึ่งศึกสำคัญในชีวิตของพี่บัว จะขอสู้อย่างเต็มที่ จะไม่ทำให้แฟนๆต้องผิดหวังอย่าง

 

<<>> เขา..เริ่มเรียนมวยไทยเพื่อปกป้องแม่! เผยเรื่องราวชีวิตของ นายาเนช ไอมาน คู่ชกบัวขาวในศึก RWS วันที่ 2 ธันวาคมนี้!

ก่อนที่จะได้ฤกษ์ล้างตากับตำนานยอดมวยไทยอย่างบัวขาว บัญชาเมฆในศึก RWS: Legend of Rajadamnern วันที่ 2 ธันวาคมนี้ ล่าสุดนายาเนช ไอมาน นักชกจากสเปนเจ้าของสมญานาม “พญาสิงโต” ก็ได้ให้สัมภาษณ์บอกเล่าที่มาที่ทำให้เขาได้รู้จักกับวิชามวยไทย ซึ่งเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

 

 

จากการให้สัมภาษณ์ของนายาเนช เขาบอกว่าจริงๆแล้วเขาเกิดที่ประเทศคองโก แต่หลังจากที่เขาอายุได้เพียงขวบเดียว ครอบครัวก็ได้ย้ายไปอยู่ยังประเทศต่างๆเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่และหนีปัญหาความยากจน

จุดเริ่มต้นที่ทำให้นายาเนชได้รู้จักกับมวยไทย ไม่ใช่เพราะว่าเขาต้องการที่จะเป็นนักมวย แต่เพราะเขาต้องการเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้เพื่อมาปกป้องแม่และตัวเขาจากพ่อเลี้ยงที่ชอบทำร้ายร่างกายแม่กับเขาอยู่บ่อยๆ โดยครั้งหนึ่งนั้นนายาเนชถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายถึงขั้นกระดูกซี่โครงหักเลยทีเดียว

ปรากฎว่าหลังจากที่ร่ำเรียนมวยไทยมาได้ซักพัก นายาเนชก็ได้รับคำแนะนำจากครูมวยให้ลองหันมาเป็นนักมวยดู เพราะเห็นว่าเขามีพรสวรรค์ทางด้านนี้ ซึ่งนายาเนชก็ตกลงทำตามที่ครูแนะนำ ส่วนหนึ่งก็เพราะต้องการเงินมาช่วยเลี้ยงดูครอบครัวด้วย โดยนายาเนชก็พัฒนาตัวเองมาเรื่อยๆ มีโอกาสได้คว้าเหรียญทองแดงจากรายการ 2019 IFMA World Muaythai

Championships ที่กรุงเทพในพิกัด 75 กิโลกรัม ก่อนที่จะประสบความสำเร็จจนกลายมาเป็นมวยดังดั่งเช่นทุกวันนี้

 

News  Photo Credit :: SMM มวยไทยรายวัน

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments