unnamed

 

-@@- 25 กุมภาพันธ์ 2558  ประวัติศาสตร์ของวงการมวยไทย  คงต้องจารึกไว้อีกบทหนึ่ง  เมื่อท่านเอกอัครราชทูต  ท่าน สุรศักดิ์ เชาว์สุคนธ์ทิพย์  ได้รับแต่งตั้งให้ประจำกรุงเม็กซิโก  ซึ่งทางสถานทูตไทย  โดยท่านอุปทูต ไพสิทธิ์ บุญปริต เป็นแม่งานจัดงานเลี้ยงเปิดตัวท่านฑูตท่านใหม่ 

 

 

              พร้อมแนะนำตัวกับบันดาเจ้าหน้าที่  ทั้งภาครัฐและเจ้าหน้าที่ทางการทูตจากกลุ่มประเทศ ลาตินอเมริกา  รวมไปถึงภาคเอกชนนักธุรกิจของเม็กซิโก  และที่ไม่พลาดเลยคือการปรากฏตัวในงานนี้  ของท่านประธานสภามวยโลก มัวริซิโอ้ สุไลมาน  มาร่วมเป็นเกียรติในงานดังกล่าว

 

unnamed (1)

 

              นอกจากรายการแนะนำตัว  ท่านสุรศักดิ์  เชาว์สุคนธ์ทิพย์  แล้ว  ท่านอุปทูต ไพสิทธิ์ บุญปริตร  ได้ถือโอกาสเปิดตัวคุณ ศรีชัย  แปลงศรี  เป็นประธานก่อตั้งสมาคมมวยไทย  ซึ่งใช้ชื่อย่อว่า  MTMT หรือ Muay Thai Mexico-Thailandia AC จุดประสงค์เพื่อการประชาสัมพันธ์  มวยไทย กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก  จากคนเม็กซิกัน  และประเทศในกลุ่มลาตินอเมริกัน  ก็อย่างที่พวกเราพอทราบกันอยู่ว่า

 

 

  เม็กซิโกเป็นเมืองมวย  ความนิยมกีฬาที่เป็นการต่อสู้นั้นอยู่ในสายเลือดของคนเม็กซิกัน  และก็มีจำนวนไม่น้อยที่หันมาเอาดี  และศึกษาอย่างเป็นเรื่องเป็นราว  อีกทั้งการมีองค์กรที่อยู่ภายใต้การดูแลของภาครัฐ  จะมีส่วนช่วยกำกับดูแล ให้ทิศทางการประชาสัมพันธ์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ  และมีทิศทางที่แน่วแน่   ท่านทูตได้เสริมไปด้วยว่า  ความที่ท่านเคยฝึกมวยมาก่อน  จึงให้การสนับสนุน  และขอบคุณท่านประธานสภามวยโลก  มัวริซิโอ้ สุไลมานว่า  นับว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการเปิดตัวองค์กรที่จะมาสนับสนุนมวยไทย 

 

unnamed (2)

 

           ในช่วงนี้  เพราะจะได้ถือโอกาส เฉลิมฉลองความสัมพันธ์ด้านการทูต ครบรอบ 40 ปี ระหว่างประเทศไทยและประเทศเม็กซิโก  โดยจะมีกิจกรรมในวันที่ 31 มีนาคม 2558  ภายใต้การนำของ นายเดช ศรีอำไพ  ซึ่งได้รับมอบหมายจากท่าน พล ต อ โกวิท ภักดีภูมิ  ประธานสภามวยโลก สาขามวยไทย หรือ WBC Muaythai  ผู้ซึ่งให้การสนับสนุนมวยไทยด้วยดีมาโดยตลอดให้มีความเจริญก้าวหน้าในกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างมวยไทยในเม็กซิโกและประเทศในกลุ่มลาตินอเมริกัน

 

 

ท่านประธานสภามวยโลก  มัวริซิโอ้ สุไลมาน  ได้กล่าวกับแขกที่มาร่วมงานบนเวที  ว่า  ท่านอดีตประธาน ดร โฮเซ่ สุไลมาน  ผู้บิดา  มีความรักประเทศไทย  และได้มีโอกาสเข้าเฝ้า  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งท่านอดีตประธานมีความเคารพพระองค์ท่านเป็นอย่างสูง  เมื่อพระองค์ท่านได้มีดำรัสว่า  หากมวยไทยได้องค์กรที่มีชื่อเสียงมาช่วยสนับสนุนกิจกรรมของการเผยแพร่มวยไทย 

 

unnamed (4)

 

ก็จะเป็นแรงผลักดันให้ชาวโลกรู้จักและหันมาสนใจใน มวยไทย  ซึ่งเป็นกีฬาประจำชาติได้มากยิ่งขึ้น  ซึ่ง มัวริซิโอ้ สุไลมาน  จึงรับด้วยเกล้าว่าเป็นเกียรติ อันสูงที่ WBC จะได้มีส่วนในการช่วยกันประชาสัมพันธ์กีฬามวยไทยให้ปรากฎ  และจะยังคงยึดมั่นเจตนารมณ์ของ ท่านอดีตประธานในการสนับสนุนมวยไทยต่อไป  ทั้งในประเทศเม็กซิโกเอง หรือในระดับนานาชาติ  นำมาซึ่งความปลาบปลื้มต่อ  ทีมงานมวยไทย  และแขกที่มาร่วมงานกันในวันดังกล่าว

 

media-center_other-20140825-122603-4

 

 

66

 

 

media-center_other-20140825-122603-2

 

 

media-center_other-20140825-122603-1

 

 

47

 

WBC640-e1418174963426

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments