@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> ไปต่อ.. เปิด4ตัวเลือกหาก“เจแปนนิส มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนอุเอะ แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น เจ้าของเข็มขัด ซูเปอร์แบนตั้มเวต ต้องการที่จะขยับพิกัดขึ้นไปสู่เฟเธอร์126ปอนด์ สร้างความท้าทายครั้งใหม่ตามรอยเดอะปาเกียว หลังจัดการ สเตเฟ่น ฟูลตัน กระชากเข็มขัดแชมป์ซูเปอร์แบนตั้มเวต 2 สถาบัน (ดับเบิ้ลยูบีซี, ดับเบิ้ลยูบีโอ) มาครองได้แล้ว 

โดยเวตต่อไปของเจ้าอิโนอุเอะ โฟกัสขยับรุ่นสู่เฟเธอร์ทั้ง4สถาบัน เช้านี้..เรามาทำความรู้จักกัน เริ่มจากจอมเก๋าแดนผู้ดี ลีห์ วูด แขมป์โลกของWBA ตามมาด้วยตัวดังก้านยาวชกเม็ก เรย์ วาร์กัส WBC ส่งประกวด จี้ติดๆ หลุยส์ โลเปซ ชกเม็กอีกหนึ่งฝั่ง IBF ตบท้ายองค์กรมวยโลก WBO โรบิซี รามิเรซ คิวบาสไตล์ ความน่ากลัวลงตัวที่ วูต -วาร์กัส (ฝรั่งว่า)

 

                          www.khaosod.co.th

 

ล่าสุด..ถูกชะตาถูกใจสุด กับเจ้าแพ๊คแมน แมนนี่ ปาเกียว ตำนานแชมป์โลก 8 พิกัด เอ่ยปากขันอาสาอยากจะช่วยเทรน “มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนอุเอะ  “ผมคิดว่าผมมีดีที่จะฝึกซ้อมให้เขา หากต้องการและเลือกที่จะขยับรุ่นขึ้นไปจริง อิโนอุเอะ มีสปีดหมัดที่น่า ทึ่ รวดเร็ว และทรงพลัง ถือเป็นพรสวรรค์ที่หาได้ไม่ง่ายนัก ในโลกกำปั้น เขาเป็นนักสู้ที่พิเศษสุด” 

ปาเกียว ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนสำหรับนักมวยที่ขยับรุ่นเล็กไล่ล่าแชมป์ไปรุ่นใหญ่ โดยมีจุดเริ่มต้นที่ ฟลายเวต เช่นเดียวกัน ก่อนที่มาจบในรุ่น ไลต์มิดเดิ้ลเวต รวบพิกัดอยู่ในมือถึง 8 รุ่นน้ำหนักสุด 

ขณะเดียวกันก็ยังมีโปรเจกต์หนึ่งแหกคอก เมื่อแฟนมวยอยากเห็น อิโนะอุเอะ ข้ามรุ่นไปเจอกับเจ้าแทงค์ เกอร์วอนติส เดวิส นักชกสหรัฐในพิกัด ไลต์เวต หรือเพิ่มถึง 3 ขั้นน้ำหนัก พุ่ง 12 ปอนด์ เลยทีเดียว..

 

                        Photo Credit: www.sanspo.com

 

แต่กับวันนี้..ฟันธงแล้ว ไฟต์ล่าให้ครบ122 ทุกสถาบัน ระหว่าง ‘มอนสเตอร์’ นาโอยะ อิโนอุเอะ แชมป์โลก WBC/WBO กับ ‘ไนท์แมร์’ มาร์ลอน ทาปาเลส แชมป์โลก IBF/WBA(super)ลงตัวลงโปรแกรม 26 ธันวาคม 2566 ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ส่วนจะเป็นที่ไหนตอนนี้รอแถลงข่าวอีกครั้ง แต่ไม่จะใช่ โตเกียว โดม แน่ หยิบวางกระแสข่าวที่ถาโถมแบบ มโน ลงเสียที จบงานนี้ ค่อยว่ากันใหม่ อีกทีเนอะ..

ป.ล. ล่าสุด อีกหร่า..มีกระแสลึกแต่ไม่ลับแลบออกมาว่า ทางฟิลิปปินส์เกิดสนใจที่จะจัดศึก อิโนอุเอะ-ทาปาเลส ในบ้าน โดยการระดมทุนก้อนใหญ่เข้าสู้ อิอิ..จิงป่ะ จับตาดูให้ดี ไม่แน่นะครับความแน่นอน คือ ความไม่แน่นอนอยู่แล้ว….โปรดติดตามตอนต่อไป..

 

News  Photo Credit :: : philboxing.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments