16

 

..22 พฤศจิกายน 2557 เป็นวันครบรอบ 28 ปีที่ “มฤตยูดำ” ไมค์ ไทสัน คว้าแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตมาครองด้วยการเอาชนะ เทรเวอร์ เบอร์บิค ทำใหสร้างประวัติศาสตร์ในวงการมวยโลกด้วยการเป็นแชมป์โลกเฮฟวี่เวตที่อายุน้อยที่สุด การชกในครั้งนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 พ.ย. ปี ค.ศ. 1986 ที่โรงแรมฮิลตั้น ลาสเวกัส มลรัฐเนวาด้า สหรัฐอเมริกา
โดยไทสันต่อยเบอร์บิคร่วงสองครั้งในยกที่สอง แม้จะพยายามลุกขึ้นสู้แต่ก็ไม่สำเร็จ แพ้ฤทธิ์พลังกำปั้นของไทสันไปในยกที่ 2 ด้วยเวลา 2.35 นาที ไทสันครองแชมป์โลกเฮฟวี่เวตของสภามวยโลก (WBC) ด้วยอายุในขณะนั้นเพียง 20 ปี

 

mike-tyson-300x248

 

ไทสันได้ทวีตผ่าน twitter ของตนเมื่อสักครู่นี้เองว่าไม่อยากจะเชื่อว่ามันจะครบ 25 ปีแล้ว หลังจากที่ตนได้นั่งดูทีวีเมื่อเช้านี้ ไทสันได้ขอบคุณ “เลนน๊อก ลูอิส” สำหรับการซ้อมร่วมกันเมื่อประมาณ 30 ปีที่ผ่านมา พร้อมทั้งแสดงความนับถือต่ออาลี และฟราเซียร์ ทั้งสองคนนี้เป็นนักรบทั้งในสังเวียนและในชีวิตจริง

 

ไทยเรคขอแสดงความชื่นชมและรำลึกต่อยอดมวยคนนี้ด้วยภาพนี้ เป็นภาพการชกในไฟต์นั้นเมื่อ 25 ปีที่แล้ว ซึ่งภาพนี้ถูกโพสต์โดยทวิตเตอร์ของ ESPN พร้อมกับคลิปวิดีโอประวัติในและนอกสังเวียนของไทสันครับ

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments