@By:: KOMTHAITHAIREC

 

<<>> ผู้มาเสียบแชมป์เม็กซิโกในรุ่นแบนตั้น หลุยส์ กุซมาน ตอร์เรส นักชกเม็กกัน คู่ชกอุ่นไฟต์สองของจอมซ่า เทนชิน  นาสึกาวา นักสู้คิกบ็อกซิ่งชื่อดังคู่ปรับเก่าเจ้ารถถัง ที่หันมาเทิร์นโปรชกสากล กำหนด8ยก พิกัดซุปเปอร์แบนตั้ม ที่อาริอาเกะ อารีน่า รายการ”Prime Video Presents Live Boxing 5″ ในวันที่ 18 กันยายน 2566 กรุงโตเกียวในประเทศญีปุ่น

 

            www.tapology.com

 

ล่าสุด..เมื่อวันที่ 13 ที่ผ่านมาในยิมคางุระซากะ กรุงโตเกียว เทนซิน ได้เปิดปากกับสือโดยเขาพูดถึงความกระตือรือร้นในการขี้นชกในครั้งนี้ และกระหายที่จะใคร่ให้เกิดเร็ว ไม่รู้สึกวิตกกังวลได แม้คู่ชกจะถูกเปลี่ยนตัวไป เป็นถึงแชมป์จากเม็กซิโก แต่สำหรับตนแล้ว มั่นใจในการฟิตซ้อมที่เตรียมมาเป็นอย่างดี งานนี้มีนับน็อกแน่ คอยดูหมัดเด็ดเพรชฆาตของผมดีๆ

 

สำหรับเจ้า หลุยส์ Guzmán คู่ชก เติบโตขึ้นมาในครอบครัวใหญ่ที่มีสมาชิกถึง 17 คน รวมทั้งญาติๆ ด้วย และเป็นคนทำงานหนักที่เริ่มชกมวยเมื่ออายุแค่ 7 ขวบเพื่อช่วยหาเงินเลี้ยงชีพ เขากล่าวว่า “ผมรู้เกี่ยวกับ Nasukawa มาบ้างแล้วหลังจากชมเทปการชกของเขากับ Mayweather ในปี 2018 ไม้เห็นมีอะไรที่ผมจะต้องตกใจ” แต่เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการประเมินคู่แข่ง “เขาเป็นนักมวยที่เก่งมากในสไตล์คิกบ็อกซิ่ง ผมคงรู้สึกไม่ดีแน่หากเกมนั่นคือการชกแบบเท้า หมัด แต่นี้มันเป็นทางของผมคนเม็กซิกันที่ต้องเก่งกว่าอย่างแน่นอน” 

 

“ที่ผมคิดว่า เท็นชิน มีความเร็วแน่นอน แต่คิกบ็อกซิ่งกับมวยสากลต่างกัน ผมเป็นนักมวยที่สมบูรณ์แบบ ผมมั่นใจในชัยชนะมีถึงน็อก” 

 

 

เทรนเนอร์ ทาคาฮิโระ อาวู จากแคมป์นาซูคาว่า ที่จับตาดูการซ้อมของกุซมานได้เพียงประมาณ 1 นาที กล่าวว่า “ 1 นาทีที่ผมเห็นกับการชกเข้าออกแบบคอมแพ็กต์ ดูมันจะแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง ไม่เหมือนกับวันวานเลย ” สิ่งที่สำคัญคือต้องประเมินการเคลื่อนไหวของคู่ต่อสู้อย่างรอบคอบก่อน เพราะมวยลาตินประมาตไม่ได้ ต้องเปิดเกมอย่างปล่อยเขาห่าง ผมเชื่อว่าเทนซินหนักกว่ากุซมาน แน่ ใครโดนก่อน หล่นก่อน ก็แล้วกัน”

 

ด้าน Sammy Ventura ผู้ฝึกสอนที่เคยเทรน Toshiaki Nishioka และนักชกอื่น ในญี่ปุ่นได้ให้ทัศนะว่า “ Guzmán เป็นนักกีฬาที่ทรงพลังตั้งแต่เริ่มต้น เขาฝึกซ้อมอย่างหนักและฝึกฝนโดยการวิ่งบนภูเขาและบนชายฝั่ง ผมคิดว่าไฟต์นี้เขาจะกำจัดเจ้าบ้านอย่างแน่นอน ” …โม้ทั้งคู่

 

Top Rank Boxing

News  Photo Credit :: boxingnews.jp

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments