@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> หากจะพูดถึงนักสู้กำปั้นที่เก่งที่สุดในในปัจจุบัน รายชื่อต่อไปนี้มักจะถูกกล่าวขึ้นออกมาก่อนใคร เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด, นาโอยะ อิโนอุเอะ, โอเล็กซานเดอร์ อูซีก และคาเนโล อัลวาเรซ ต่างก็ครองอันดับหนึ่งปอนด์ต่อปอนด์ ในช่องบนสุดท๊อปกำปั้นไฟต์..  แต่สำหรับแชมป์โลกแดนผู้ดี กลับมั่นใจแบบเหลือล้นว่า ตัวเขาเองนั่นแหละเป็นนักสู้ที่เก่งที่สุดในโลก

 

“ผมรู้สึกเหมือนตัวเองอยู่ในจุดที่ดีที่สุด และเป็นนักสู้ที่เก่งที่สุดในโลก” ซันนี่ เอ็ดเวิร์ดส์ เจ้าของเข็มขัดโลกฟลายเวต IBF เปิดปากฟู่ Matchroom Boxing แบบอหังกา บ่งบอกถึงการยกหางตัวเองแบบไม่ต้องง้อสือสำนักไหนช่วยยก  รวดเร็ว เฉียบคม ดั่งคำพูดของเขาหรือไม่ กำลังจะถูกบทพิสูจน์ทดสอบ ในวันที่ 16 ธันวาคม สนามDesert Diamond Arena ในเกลนเดล รัฐแอริโซนา กับไฟต์ใหญ่ แชมป์ล้มแชมป์ WBO-IBF ชนแชมป์โลก WBO ตัวเก่งผู้สยบ เจ้าแหลมตกสวรรค์ แบม แบม เจสซี โรดริเกซ 

 

Jesse Rodriguez vs Sunny Edwards

                                    www.itnwwe.com

 

เอ็ดเวิร์ดส์วัย 27 ปี กับสถิติไรพ่าย (20-0, 4 KO) ไม่เป็นที่รู้จักนักในสารบบของนักชกที่คุ้นหู หากจ้องดูสถิติในการน็อกเอาต์แล้วแค่4 ใน20 เขาคว้าเข็มขัดโลกเส้นนี้มาจาก โมรูติ มูทาเลน เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 ในบ้านเกิด และสามารถป้องกันมาได้แล้ว4ครั้ง ด้วยคะแนนล้วนๆ ล่าสุด กับไฟต์ป้อง4 อันเดรส กัมโปส ผู้ท้าชิงจากชิลี มิถุนายน ที่ผ่านมา เอ็ดเวิร์ดส์ จัดเป็นมวยประเภทบ๊อกเซอร์หมัดไม่หนัก ว่องไว รวดเร็ว เฉียบคม ดั่งโวไว้หรือเปล่ากำลังจะมีคำตอบให้

 

ส่วนเจ้าแบม แบม โรดริเกซ วัย23 ตัวนี้ไม่ต้องเอ่ยเพียงชื่อนี้เปิด แฟนมวยบ้านเรารู้จักกันดี เขาคว่ำเจ้าหลังลายลงคว้าแชมป์115 WBC ต่อด้วยตัดบันไดดาวของเจ้าแหลม ส.รุ่งวิสัย จากประเทศไทยจนจะผู้เสียคน(แฮ่) แบบมีพลิกเล็กๆ ในสายตาของพวกเราที่นึกว่าแหลมเอาอยู่! แต่หมอนี้กลับไม่พิษมัยมากนักกับตำแหน่งพิกัดนี้ โหลดลงมาคว้าเข็มขัดแชมป์ WBO ในรุ่นฟลายเวต112 ที่ว่างเส้นนี้จาก คริสเตียน กอนซาเลซ 8เมษายน ที่ผ่านมานี้เอง ทำสถิติไร้พ่ายเช่นเดียวกัน แต่เคโอมากกว่าชก15 น็อก11

และแน่นอนแล้ว 16 ธันวาคมนี้ ไม่ใครก็ใครหร่าที่จะต้องเสียสถิติไร้พ่าย แถมอาจจะมีวูบหล่นให้เห็นด้วย เราลองมาลุ้นกันว่าใครจะเป็นหนึ่งไฟต์เพชรตัดเพชร มื้อนี้..หร่า..

 

Matchroom Boxing

News  Photo Credit :: www.boxingscene.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments