@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> สรีระอาจจะไม่เป็นอุปสรรคและปัญหาอีกต่อไปแล้ว..เมื่อมีรายงานข่าวจากเว็บไซต์ต่างประเทสที่พวกเขากำลังเฝ้าจับมองเรื่องธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา กับนักชกสาว”คาคาฮัวเต” ปาทริซิโอ มานูเอล วัย38ปี ที่เป็นนักมวยอาชีพชาวอเมริกันเมื่อปี 2018 และที่สำคัญเธอคือ นักมวย ข้ามเพศ คนแรก ที่ได้ชกมวยอาชีพในสหรัฐอเมริกา

 

ปาทริซิโอ มานูเอล

           Photo via Instagram @team_patricio_manuel

 

ชีวิตที่ผกผันเริ่มต้นจากการที่เธอได้มีโอกาสขึ้นชกคัดเลือกเพื่อเข้าร่วมในรายการโอลิมปิกปี 2012 กับทีมมวยหญิงของสหรัฐอเมริกาแต่ต้องถอดตัวจากอาการบาดเจ็บ หลังจากนั้นสาวแพตตริเซียก็ไปผ่าตัดแปลงเพศเป็นเพศชาย กินฮอร์โมนเสริมอยู่หลายปี จยสามรถกลับมาในมาดใหม่ที่ไม่เหลือเค้าโคลงของอิสตรีอีกต่อไป พร้อมกับการเข้ายิมฟิตซ้อมร่างกายอีกครั้ง และประกาสขึ้นชกมวยอาชีพกับนักมวยชายจริงๆ ทันที ในรายการ Golden Boy Promotionเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2018 ในอินดิโอ แคลิฟอร์เนีย โดยการเอาชนะนักชกที่เป็นชายแท้ ไปได้ด้วยคะแนน แต่ต้องพักยาวเพราะอาการบาดเจ็บอีกครั้ง การชกในไฟต์ที่สองจำรอนานกว่ามหาภัยโควิดจะผ่าน แพตตริเซีย จึงได้ขึ้นชกอีกครั้ง 

 

ในเดือนมีนาคมต้นปีนี้ ไม่ผิดหวังเธอยังคงกำชัยชนะด้วยทางเทคนิค เมื่อเกิดอุบัติเหตุศีรษะชนกันจนคู่ต่อสู้แตกและชกต่อไม่ได้ และล่าสุดที่ผ่านมาไฟต์สามของเธอมีขึ้นในเดือนมิถุนายนกับนักชกหนุ่มเช่นเคย ผลการชก เธอก็ยังแจ่มเอาชนะคู่ต่อสู้ไปได้อีกไฟต์ ทำสถืติไร้พ่าย จากสรีระร่างกายที่เป็นหญิงจนเดี่ยวนี้หากใครพบเห็นเธอขึ้นชก ก็คงไม่ต้องสงสัยเลยว่า นักชกคนนี้แท้จริงเธอคือนักชกข้ามพันธ์มาบู๊ นั่นเอง..

 

LBCREC562 Vlogs

News  Photo Credit :: www.dailymail.co.uk

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments