@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> หลังจากไฟต์พลิกฝุ่นตลบเมื่อต้นปี กับศึกใหญ่ของแดนผู้ดีเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ จบลงมาแบบเซียนสะอึก เกมระหว่างเก่งเล็ก เลียม สมิธ (33-3-1, 20 KO) อดีตแชมป์โลกไลท์มิดเดิ้ลเวทของWBO ที่ทะยานมาจากพิกัด154ปอนด์ ขึ้นมาเทียบกับมหาภัยอดีตแชมป์โลกมิดเดิ้ลเวต คริส ยูแบงค์ จูเนียร์ (32-3, 23 KO) ในไฟต์วัดใจไปต่อ ที่ไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับเจ้า ยูแบงค์ ถือเสียว่าเป็นการอุ่นหมัดก่อนเตรียมเปิดไฟต์ใหญ่ แต่..

 

                                      www.racingpost.com

 

มีพลิก..เมื่อเกมการชกบนเวที ที่ขึ้นต้นเหมือนจะดูดีตามสไตล์บู๊ดุดันของเขา 3 ยกแรกเป็นด่อนิดๆ แต่พอขึ้นยกที่4 สมิธ เครื่องดีเซลเริ่มติดหลังลงทุนเจ็บ เสี้ยววินาทีหมัดเต็ม แบบสุดวิสัยสัมผัสบวก ทรุด ถึงนับ8 คริสแม้จะลุกขึ้นมาได้ ก็เจอเข้าวินาทีทองที่สมิธไม่ปล่อยให้ลอยนวล เปิดแบบนันสต๊อบสุดวิสัยที่กรรมการจะทนดูได้ โบกมือสั่งยุติการไปในยกนี้เอง..จบ 

 

สำหรับเจ้าทายาทมวยดัง คริส ยูแบงค์ แล้ว ถือว่าเสียหายเมื่อต้องมาแพ้ให้กับนักชกที่มีพิกัดที่ต่ำกว่า ไฟต์รีแมตซ์จึงต้องตามมา แต่กว่าจะถึงวันนี้ไม่ง่ายนัก แต่ที่สุด พวกเขาทั้งคู่ก็ต้องเจอแและพิสูจน์กันอีกครั้ง พิกัดมิดเดิ้ลเวท12 ยก ที่ AO Arena ในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 2 ที่ผ่านมา

 

 

www.thesun.co.uk

 

งานนี้เจ้าคริส ตั้งใจสุดถอดแค้น ถึงขนาดยอมเปลี่ยนผู้ฝึกสอนคนดังจากรอย โจนส์ จูเนียร์ ในตำนานมาเป็นไบรอัน แมคอินไทร์ ผู้สอนเทอร์เรนซ์ ครอว์ฟอร์ด แชมป์รวมสี่รุ่นเวลเตอร์เวตคนล่าสุด ล่าสุด..ผลการชกจบลงแล้วแบบไฉไล เมื่อเจ้า  คริส ยูแบงค์ ทำได้สำเร็จเก็บเบ็ดเสร็จตั้งแต่ต้นจนถึงยกอวสานของเลียม สมิธ ที่มาครั้งนี้ผิดฟอร์มไปมาก เงื้อง่าราคาแพงกว่าจะออกหมัดแต่ละครั้ง โดนเจ้าคริส จ้วงเอาๆ หน้าแหกแบบเข้าไม่ติด มีหล่นนับในยก4 และยกที่10 ก่อนที่กรรมการบนเวทจะสั่งยุติการชกไปด้วยเวลา 1 นาที 45 วินาที ขอยกนี้เอง จบเกมลบรอยจำของเจ้าตริสที่มีต่อ เลียม สมิธ หมดจดใสสะอาดจนดมได้…

 

คริส ยูแบงค์ จูเนียร์ ทำสถิติใหม่เป็น ชนะ 33 ครั้ง KO 24 ครั้ง และแพ้ 3 ครั้ง “ผมมีสมาธิกับการแข่งขัน ผลที่ออกมาจึงดี ตอนนี้ผมต้องการต่อสู้กับ GGG (โกลอฟกิ้น) ผมพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว” เขากล่าวเรียกร้องกับไฟต์ต่อ ส่วน เลียม สมิธ อดีตแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวต WBO S วัย 35 ปี ชนะ 33 ครั้ง น็อกเอาท์ 20 ครั้ง แพ้ 4 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง กับแพลนอนาคตจะไปต่อหรือหยุด ดูกัน..

 

 

News  Photo Credit ::   www.sportsmax.tv

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments