@By:: KOMTHAITHAIREC

 

<<>> ประกาศออกมาแล้ว เมื่อคณะกรรมการของสมาคมมวยโลก WBA ได้ออกคำสั่งให้มีการประมูลกับคู่มวยไฟต์ชิงแชมปืโลกในรุ่นเล็กระอุร้อนฟลายเวต 112ปอนด์ หลังจาทที่เจ้าแบม แบม โรดริเกซ คู่ปรับเก่าของเจ้าแหลมโหลดลงมาซ่า ทำให้พิกัดนี้โดนจับตามองไม่กระพริบ แต่กับไฟต์บังคับป้อง8ของเจ้าดาลาเคียน ชนนักสู้บูชิโด เซย์โกะ ยูริ อาคุอิ จะต้องมีการประมูลในวันที่8กันยายน จัดขึ้นที่เมืองฮูสตัน รัฐเท็กซัส ดำเนินการโดย จูลิโอ ไทม์ รองประธานคณะกรรมการ สำหรับการประมูลแล้วหากตกลงกันแชมป์โลกจะได้ 75% และ 25% สำหรับผู้ท้าชิง จำนวนเงินขั้นต่ำที่ทำการประมูล 80,000 ดอลลาร์ 

 

 

สำหรับเจ้า เซย์โกะ ยูริ อาคุอิ ขณะนี้เป็นรองอันดับหนึ่ง วัย27ปี จากราชิกิ โอคายาม่า เจ้าของสถิติชก21ชนะ18เคโอ11แพ้2เสมอ1 เป็นแชมป์ฟลายเวตของญีปุ่น เขาเคยเล่นฟุตบอลของสมาคมจนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จึงเริ่มสนใจและเรียนรู้กับเกมการชกมวย ภายใต้การแนะนำของพ่อและลุงของเขา โดยการเริ่มอาชีพสมัครเล่นหลังจากเข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมคุราชิกิ ซุยโช และเทิร์นโปรเมื่ออายุ19ปี ซึ่งการชกส่วนใหญ่ของเขาจะมีขึ้นกับนักชกชาติเดียวกันเป็นหลัก ไม่เคยชกนอกประเทศ แต่ขึ้นชกกับตัวดังที่ต่อมาได้เป็นแชมป์โลกในปัจจุบัณคือ จุนโตะ นากาทานิ การได้มีโอกาศขึ้นชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายมากกับสถิติที่ไม่ได้แต่งเติมให้สวยงามเหมือนอย่างคนอื่นเขา

 

 

ส่วนเจ้า อาร์เทม ดาลาเคียน วัย36 สถิติไร้พ่าย 22 เคโอ15 คู่ปรับเก่าสองนักชกไทย ยอดมงคล-เด่นนภา ตัวนี้ถือว่าเก๋าหน้าดู เพราะได้แชมป์เส้นนี้มาจากเพื่อนปินส์ ไบรอัน วิโลเรีย เมื่อปี61 ป้องมาแล้ว7ครั้ง เป็นนักมวยยูเครน เขาได้รับการจัดอันดับให้เป็นนักมวยรุ่นฟลายเวทที่ดีที่สุดเป็นอันดับสี่ของโลกโดยเดอะริง แว่วๆ เว้ากันกันว่า หมอนี้รักบ้านเกิดสุด การชกป้องแต่ละครั้งจัดแต่ในบ้าน แต่กับครั้งนี้มีสิทธิ์ได้โกยุ่นแน่ เพราะนักชกบูชิโด คงไม่ฝ่าดงกระสูนเข้ายูเครนเปิดเกมชิงแชมป์โลกแน่ๆ หรอกเนอะ..แฮ่..

 

                              BoxingJournals

НокауЧ

 

News  Photo Credit :: boxingnews.jp

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments