<<>> สมาคมมวยโลก WBA มีคำสั่งให้ อาร์เทม ดาลาเคียน Artem Darakian (22-15-0)แชมป์โลกไร้พ่ายในรุ่นฟลายเวต 112ปอนด์ วัย35ปี ชาวยูเครนคู่ปรับเก่านักชกไทย(ยอดมงคล-เด่นนภา) ถึงเวลาแล้ว ที่จะต้องขึ้นชกในไฟต์บังคับกับรองหนึ่งนักชกจากแดนบูขิโด เซโก ยูริ อากุย วัย27ปี เจ้าของสถิติ 18น็อก11แพ้2 ทั้งนี้ให้ทั้งสองทีมงานจัดการเจรจาเพื่อหาข้อยุติในเงื่อนไขที่ลงตัว พร้อมที่จะระเบิดศึกได้ ภายในระยะเวลา60วัน นับตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม ถึง 3 กันยายน โดยกำหนดเส้นตายให้ภายในวันที่ 27 ตุลาคม 2566 หากการเจรจาไม่เป็นผล ก็ต้องยื่นซองประกวดราคากันต่อไป

 

 

สำหรับ อาร์เทม ดาลาเคียน คว้าแชมป์โลกเส้นนี้มาได้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ที่สหรัฐอเมริกา โดยการเอาชนะ ไบรอัน วิโลเรีย Brian Viloria  และป้องกันสำเร็จไปแค่หกครั้งเท่านั่น เฉลี่ยปีละครั้ง  นัดล่าสุดในเดือนมกราคมต้นปีที่อังกฤษ เมื่อเขาเอาชนะดาบี เดวิด ฆิเมเนซ (คอสตาริกา) มาได้ด้วยคะแนน 115-113 /116-112 / 115-113 จากวันนั่นถึงวันนี้ เกือบจะ8เดือนเข้าไปแล้ว

 

ส่วนเจ้า เซโก ยูริ อากุย ดีกรีแชมป์รุ่นฟลายเวตของญี่ปุ่นในเดือนตุลาคม 2019 จนได้รับฉายาเป็น All Japan Rookie King สามารถป้องกันแชมป์มาได้สามครั้ง ส่วนไฟต์ล่าสุดของเขาในเดือนกุมภาพันธ์ของปีนี้ เมื่อเขาชนะตัวเก่งจากแดนปินอย เจย์สัน เวย์สัน Jayson Vayson ที่ Korakuen Hall โชว์ได้อย่างดุดัน แม้จะไม่ถึงกับน็อก แต่ก็ชนะคะแนนไปแบบขาดสบั่น 100-90 ทั้งสามเสียง จนทำให้เขาขึ้นสู่เบอร์หนึ่ง มีสิทธิ์และเสียงพร้อมแล้วสำหรับการชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ ว่ากันกันว่าหากไฟต์นี้เกิดขึ้นในญีปุ่นดาลาเคียน จบเลย แน่เหรอ ….บันไซ

 

WBA Artem Darakian (ยูเครน)

WBC Julio Cesar Martinez (เม็กซิโก)

WBC Interim McWilliams Arroyo (เปอร์โตริโก)

IBF ซันนี่ เอ็ดเวิร์ดส์ (สหราชอาณาจักร)

WBO เจสซี โรดริเกซ (สหรัฐอเมริกา)

 

 

                  BoxingJournals

 

News  Photo Credit :: boxingnews.jp

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments