<<>> เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด ดูเหมือนจะไม่สนใจโอกาสที่เขาจะได้ขึ้นเผชิญหน้ากับนักสู้อันตรายที่สุดของรุ่นเวลเตอร์เวตอย่าง จารอน เอ็นนิส Jaron Ennis ที่ปัจจุบัน คงสถานะเป็นผู้ท้าชิงในไฟต์บังคับของเขา ในฐานะแชมป์เฉพาะกาลและรองแชมป์อันดับหนึ่งของสถาบันสหพันธุมวยนานาชาติ IBF

 

แต่..จากพูดคุยกับ Ebro Darden และ Peter Rosenberg ในรายการ Hot 97 ในตอนหนึ่งที่พิธีกรได้ถาม เกี่ยวกับคู่ชกคนต่อไปของเขา หลังจากที่ก่อนหน้านั่นได้มีการเปิดเผยรายชื่อถึงความเป็นได้ถึง7คน โดยโฟกัสไปที่เจ้า จารอน เอ็นนิส ชกสหรัฐ วัย26ปี สถิติโหดไร้พ่าย 31 น็อก28 น่าจะเป็นตัวแรกที่ครอว์ฟอร์ดจะได้ชกป้องในอนาคตอันใกล้นี้ แม้จะมีการแหกคอกปล่อยข่าวจับประกบเจ้าแทงต์ เดวิส ซึ่งก็ได้รับการปฎิเสธไปในแง่ของน้ำหนักที่ต่างกันมากเกินไป

 

 

จากปากของเขา แม้ เอ็นนิส ดูจะสมเหตุสมผลสำหรับทุกฝ่ายโดยไม่มีปัญหาเรื่องน้ำหนัก แต่อย่างไรก็ตามผมคิดว่ามันยังไม่ใช้เวลานี้ เพราะในใจของผมตั้งเป้าไปที่สิ่งที่ใหญ่กว่า  กับการรีแมตช์กับ Spence Jr หากพวกเขาจะเลือกใช้ข้อบังคับในการการรีแมตช์ตามสัญญาที่ทำไว้ หรือหากยัง ผมก็ยังมีอีกหนึ่งที่อยากจะพิสูนจ์  ตัวเก่ง เจอร์เมลล์ ชาร์โล ผู้ครองตำแหน่งแชมป์โลกสี่รุ่นพิกัดซุปเปอร์เวลเตอร์เวต นั่นเอง..

 

แต่ล่าสุด แม้จะข่าวที่ออก ชาร์โล มีสิทธิ์จะสูญเสียสถานะเข็มขัดโลกซูเปอร์เวลเตอร์เวตของ WBO ได้เลย หากเขาขึ้นชกกับหัวแดง คาเนโล่ ในวันที่ 30 กันยายน ในรายการ “Undisputed vs Undisputed” ทันที ทาง WBO ก็จะยกระดับเจ้า Tim Tszyu จากแชมป์เฉพาะกาลขึ้นเป็นแชมป์โลกอย่างเต็มตัวทันทีเช่นกัน  แม้ในตอนแรก ชาร์โลยังคงยืนยันว่าเขายังเป็นแชมป์รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวตอยู่ นี้เป็นไฟต์เพื่อจุดประสงค์ทางการตลาดเท่านั้น แต่งานนี้ WBO เขาไม่เล่นด้วย..

 

 

ซึ่ง..ตามรายงานข่าว ต่างก็บอกกันว่า ไฟต์ระหว่าง Crawford-Charlo คงจะเกิดขึ้นได้ยาก เพราะแผนการศึก คาเนโล่-ชาร์โล ได้มีการขึ้นโปรแกรมและมีความเป็นไปได้มากกว่า ถึงจะมีข่าวว่าทาง WBO ขู่จะปลด หากชาร์โลขึ้นชก กับหัวแดง แต่กับอีก3สถาบันหลักที่เหลือ ยังดูเงียบอยู่ ไม่ได้ประกาสปลดเขาแต่อย่างไร งานนี้ จึงน่าติดตามว่า สิ่งที่ครอว์ฟอร์ด เลือกแล้ว จองแล้ว มันจะโสภา สถาพร ดั่งหวัง หรือไม่ หร่า.. ลุ้นกัน..

 

News  Photo Credit :: proboxtv.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บboxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments