<<>> คาซึโตะ อิโอกะ (30-2-1, 15 KOs) กับความหวังของที่สุด เมื่อชัยชนะของเขาเหนือ โจชัว ฟรังโก แชมป์โลกของ WBA จบลงแบบโดนเอาเปรียบ หลังคู่ชกไม่สามารถทำน้ำหนักตามพิกัด 115 ปอนด์ แต่อิโอกะก็สามารถแสดงให่เห็นแล้ว ว่า เขาทำได้ แม้จะต้องแบกน้ำหนักขึ้นชก ไม่เสียแรงเลยที่ยอมสละเข็มขัดโลกของ WBO เพื่อสะสางให้ขาวสะอาด หลังจากที่คู่นี้เปิดศึกเดิมพันแชมป์ ผลออกเสมอกัน แต่กับครั้งนี้ อิโอกะ คือเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวต115 คนใหม่ของสมาคมมวยโลก อย่างภาคภูมิใจ และเหนือสิ่งไดเขาคือนักชกญีปุ่ณคนแรกที่ครอบครองแชมป์โลกได้ถึง 4 พิกัดรุ่นดังกล่าว (105-108-112-115)

 

 

เส้นทางฝันสู่เส้นทางที่เป็นจริง เมื่อมีการเปิดเผยมาจาก โปรโมเตอร์คนดัง ทอม ลอฟฟ์เลอร์ ได้พูดถึงศักยภาพของไฟต์ศึก ROMAN GONZALEZ กับ KAZUTO IOKA ในสหรัฐอเมริกา ว่าเป็นไปได้อย่างแน่นอน และจะไม่หยุดแค่นั่น ศึกซีรีส์ Super Fly ครั้งใหม่กับตัวเลือกใหม่ไม่ว่าจะเป็น Juan Francisco Estrada หรือเพื่อนร่วมชาติอย่าง Junto Nakatani ถือเป็นเรื่องที่ท้าทาย 

 

 

รุ่นน้ำหนักนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนมวยในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาอย่างเหลือล้น โดย โปรโมเตอร์ Tom Loeffler ร่วมมือกับ HBO ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในเวลานั้น หัวหอกสำคัญอย่างโรมัน ‘Chocolatito’ Gonzalez – ส.รุ่งวิสัย เปิดประเดิมซีรีส์ Super Fly ได้รับการตอบรับอย่างดี รวมทั้ง DAZN และ Matchroom เข้ามาร่วมเขย่าเพราะไม่น่าเชื่อว่ามวยพิกัดเล็กๆ อย่างซูเปอร์ฟลายเวตจะสามารถทำให้แฟนมวยทั่วโลกหันมาสนใจได้..ลอฟฟ์เลอร์ กล่าว

 

 

“ผมตื่นเต้นที่จะได้สานต่อ ซีรีส์ Super Flyซึ่งแน่นอนว่ามันจะช่วยให้นักชกในรุ่นน้ำหนักต่ำได้ดียิ่งขึ้น” Loeffler กล่าวต่อ “โปรโมเตอร์เคยมองข้ามการแข่งขันฟลายเวทและซูเปอร์ฟลายเวท แม้จะเรามีตัวเก่งอย่าง Chocolatito ที่สามารถชกร่วมในรายการของGolovkin ถึงสามครั้งทาง HBO จนมันทำให้เราแน่ใจว่า พิกัดเล็กพริกขี้หนูเช่นนี้ ก็สามารถเปิดเป็นตำนานซีรีย์ นิรันคร์กาลได้เช่นกัน..

 

News  Photo Credit :: proboxtv.com /FB: KOMTHAI/YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments