Boxer Naoya Inoue Training at Ohashi Boxing Gym

 

-@@-  สถิติแชมป์นี้..กำลังถูกท้าทาย เมื่อวงมวยยุ่นกำลังจ้องที่จะทุบ..แต่กับสถิติโลกแล้ว คงอีกนานกว่าที่จะมีใครตามทันกับ 3ไฟต์3ครั้งครองแชมป์โลก ของน้าแสบ แสนศักดิ์ เมืองสุรินร์ ตำนานมวยของไทยเรา.. นาโอยะ อิโนอุเอะ  แชมป์โลกสองรุ่นคือหนึ่งเดียวของนักสู้บูชิโด ที่เขาสามารถทำได้ไกล้เคียงสุด เพราะแค่การขึ้นเถลิงแชมป์แรก ก็เล่นเอาวงมวยที่นั้นต้องหันมามอง **ทำได้อย่างไร** เมื่อเก็บของแข็งอย่างเจ้า เฮอนันเดซ แชมป์โลก 108 WBC คู่ปรับเก่าคมพยัคฆ์ อย่างไม่ใยดีแค่ยก6 แต่จุดโฟกัสไม่ได้อยู่แค่นั่น นาโอยะ อิโนอุเอะ คือนักบู๊คนแรกที่ทำสถิตชก5ครั้งได้เป็นแชมมป์โลกเฉือนเจ้าเก่า อิโอกะน้อย ที่ทำได้ก่อนหน้านั่นอย่างเฉียดฉิว (อิโอกะ6ครั้ง) ..

 

 

                กับวันนี้…เขาเป็นเจ้าของแชมป์โลก 115 WBO หลังจากที่สละ108 ข้ามห้วยส่องกล้องซดมวยเก๋าอย่างเจ้า โอมาร์ นาบาเอซ และก็ทำแบบเหลือเชื่ออีก เก็บมวยเก่งแค่ยก 2  เยี่ยม..ถือเป็นปีทองของอิโนอุเอะอย่างแท้จริง แฟนมวยเริ่มยอมรับ แถมปลายปี ยังคว้ารางวัลได้ทั้งในและนอก..ตรึม..กลายเป็นมวยยอดฮิตแซงรุ่นพี่ขึ้นมาอยู่แถวหน้าวงมวยญีปุ่น ทันที..

 

 

              ล่าสุด..หลังมีข่าวถึงการป้องแรก115 WBO เกิดมีปัญหาจนทีมงานของอิโนอุเอะออกอาการ เมื่อทาง WBO สั่งให้เขาต้องชกกับ แม็คโจ อาร์โรโย นักชกเปอร์โตริกัน ทีี่มาแบบเสือข้ามห้วย เพราะเจ้าแม็คโจ ตัวนี้ก่อนหน้านั้นเขายังไม่ติดอันดับท็อปเทนเลย แต่ไหงถึงรั่งอันดับ5 เพียงข้ามคืน ยุ่ยโน..โน..โน..

 

roman-gonzalez

 

           เพราะตามหลักการแล้ว ไฟต์ป้องแรกของเขาคือคู่ตัดเชือกระหว่างเพื่อนปินส์ Warlito Parrenas  (23-6, 20) รองเบอร์1 กับนักชกไอร์แลนด์  Jamie Conlan (13-0, 8) รอง4 ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ถึงไฟต์นี้จะถูกยกเลิกไป  แต่ก็กำหนดขึ้นมาใหม่แล้ว  25 เมษา..ทีมอิโนอุเอะยั้งคงยืนยันในหลักการเดิม เขาต้องชดแรกระหว่างผู้ชนะของคู่นี้ในเดือนพฤษภา สถานเดียว..

 

 

               กับวันนี้..พลิกแล้วครับ  เมื่อมีรายงานล่าสุดจากเมืองยุ่น *ยุ่งแล้ว* เมื่อเจ้าอิโนอุเอะ เขาแพ้เสียแล้ว แพ้ตัวเองอย่างเจ็บๆ เมื่อเกิดอาการบาดเจ็บอันเนื่องมาจากไฟต์ชิงโลกกับ นาบาเอซ โดยเฉพาะกับข้อมื้อขวาที่ไม่สามารถออกหมัดได้เลยในขณะนี้  เขาทำได้ดีสุดแค่ซ้อมข้างเดียวมาตลอด จากเรื่อง จิ๊บจ๊อย  กลับกลายมาเป็นอุปสรรค์ไปเสีย..นิ.. ที่สุด..เขาอาจะต้องเข้าโรงหมอทำการผ่าตัด..หรือไม่..? แต่ที่แน่ๆ อาการนี้กินเวลายาว……..ในการรักษา..

 

 

        แหล่งช่าวบอก อย่างน้อยเขาจะต้องเสียโอกาศไปถึงเดือนสิงหาคมโน้น และถ้าอาการยังไม่ดีขี้น ถึงกับต้องมีการผ่าตัด แน่นอน ปีนี้ทั้งปีจะเป็นคืนวันอันฝันร้ายของเขาทันที ที่ไม่ได้ขึ้นป้องและชกเลย…เคร้า….

 

 

           ผลตกผลิก..เขาจะไม่สามารถได้ชกป้องแรก กับผู้ชนะระหว่าง เพื่อนปินส์vsไอร์แลนด์ รวมไปถึงอภิมหาไฟต์ที่ทุกคนฝันหา อยากดู อิโนอุเอะ-โรมัน กอนซาเลซ ที่ได้มีการทาบทามกันไปแล้ว….แหมะ-แมะ..น่าเสียดายแทนแฟนมวยชาวญีปุ่นจริงๆเน้อะ ที่อดได้ยลโฉมกับคู่มวยมันส์ ในปีนี้…โดยปฎิยาย…โอ้………โอ……มายกอส…

 

009

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit news – web :  asianboxing.news– KOMTHAI

@ credit image : nipponnews.photoshelter.comwww.lavozdelsandinismo.com

 

 

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments