<<>> เวอร์จิล ออร์ติซ จูเนียร์ นักชกอเมริกันสายพันธ์โหดไร้พ่าย 19ไฟต์19น็อก แชมป์ WBO International Welter กับโอกาสทองได้ขึ้นชิงแชมป์โลกWBA World Welter จากเจ้า เอมันตัส สตานิโอนิส ตัวโหดไรพ่าย 14 เคโอ9 ลิทัวเนียส่งประกวด ลงตัวลงโปรแกรม 9 ก.ค. 2566 เอทีแอนด์ทีเซ็นเตอร์ ซานอันโตนิโอ ประเทศสหรัญอเมริกา

 

 

   ล่าสุด..อีกแล้วครับท่าน เมื่อมีรายงานข่าวด่วนจากทาง Golden Boy ถึงอาการที่เจ้า ออร์ติซ จำต้องถูกหามส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน หลังจากที่เขาเกิดอาการวูบและหมดสติลง จนไม่สามารถที่จะซ้อมต่อไปได้ ทั้งที่ไกล้วันชกไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ กระทบถึงรายการใหญ๋ที่ซงคู่ของออร์ติซ-สตานิโอนิส เป็นคู่เอก เพราะไม่สามารถทีจะหาผู้ท้าชิงคนอื่นขึ้นแทนได้ ทัน งานนี้จำต้องตัดคู่สำคัญนี้ออกไป และส่งคู่รองระหว่าง Floyd Schofield กับ Haskell Rhodes ขึ้นมาเป็นคู่เอกแทน

 

สำหรับ เวอร์จิล ออร์ติซ จูเนียร์  แล้วจากการวิเคราะห์ของกูรูมวยโลกแล้ว ชี้ชัดว่าอาการวูบหมดสติในครั้งนี้ อาจจะมาจาการชกที่บ้าดีเดือดของเขาเอง ที่สะสมมาตลอด8ปีที่เขาเริ่มเทิร์นโปร เพราะนับตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นมา ออร์ติซขึ้นชกเพียงแค่ไฟต์เดียวเท่านั้น จากการขึ้นโปรแกรมถึง5 ครั้ง แต่สุดท้ายก็เหลวถึง4 ครั้ง และที่น่าสังเกตว่า การชกที่ล้มเลิก มีมาจากตัวของออร์ติซเองที่ถอดตัวเอง

 

 

     ซึ่งในวงในก็บอกกันว่า ปัญหาเรื่องสุขภาพของเขาแย่ลง จนไม่สามารถที่ขึ้นสู่เวทีได้ น่าเป็นห่วงมากสำหรับอนาคตบนเส้นทางกำปั้นของออร์ติซ ที่ในตอนนี้มีคนกระซิบข้างๆหูเขาแล้วว่า กำลังเริ่มนับถอยหลังเพื่อบอกลา หรือแขวนนวม..ว่าซั้น..

 

 

-News  Photo Credit :: boxingnews /FB: KOMTHAI/YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ.

www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments