หน้าแรก ข่าวด่วน # จบ !! “โอโอซี” เฉดหัว “ไอบ้า” พ้นขบวนการโอลิมปิก??

# จบ !! “โอโอซี” เฉดหัว “ไอบ้า” พ้นขบวนการโอลิมปิก??

2478

<<>> “ไอโอซี” จัดการเฉดหัว “ไอบ้า” พ้นขบวนการโอลิมปิกเรียบร้อย โดยจะเข้ามาดูแลการแข่งขันกีฬามวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิก “ปารีส 2024” ด้วยตัวเอง

 

 
 

 

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) มีมติขับ สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) พ้นจากขบวนการโอลิมปิกแล้ว แต่ยืนยันจะมีการแข่งขันกีฬามวยสากลสมัครเล่นในกีฬาโอลิมปิกปี 2024 ที่กรุงปารีส แน่นอน โดยจะอยู่ภายใต้การควบคุมของ ไอโอซี เหมือนในกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว

 

 

 

นอกจากนี้ในการประชุมสมัยวิสามัญแบบออนไลน์ ซึ่งมี โธมัส บาค ประธานไอโอซี นั่งหัวโต๊ะเป็นประธาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา คณะกรรมการฝ่ายบริหารของไอโอซี ยังมีมติถอดสถานะของ ไอบ้า จากการเป็นองค์กรกีฬาโลกด้วยคะแนนเสียง 69-1 โดยมีสมาชิกงดออกเสียง 10 รายอีกด้วย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ ไอโอซี ตัดสินใจขับองค์กรกีฬาระดับโลกออกจากขบวนการโอลิมปิก

 

 

ขณะเดียวกัน คริฟตอฟ เดอ เคปเปอร์ ผู้อำนวยการทั่วไปของไอโอซี ยังการันตีด้วยว่า กีฬามวยสากลสมัครเล่นจะถูกดึงกลับเข้ามาบรรจุในกีฬาโอลิมปิก 2028 ที่ลอส แอนเจลิส อีกครั้ง หลังถูกตัดออกจากโปรแกรมการแข่งขันเบื้องต้นไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องความไม่โปร่งใสในการจัดการแข่งขัน.

 

ภาพ AFP

 
 

@ News  Photo Credit ::www.dailynews.co.th
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments