<<>> มาแว่ว..กับการจัดอันดับโลกเดือนล่าสุดของสถาบันมวยประจำเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน ของสหพันธ์มวยโลกนานาชาติ IBF และสภามวยโลก WBC ตามลำดับ

 

เริ่มจากฝั่งIBF ที่ตอนนี้ในประเทศไทยชักหายใจรวยระริน แม้ทางบอสใหญ่ของสถาบันจะอ้าแขนพร้อมสนับสนุนสุด แต่กับชกไทยเราหาไอ้ฝีมือสุดๆ ส่งเข้าประกวดไม่เจอ อาจจะเป็นเพราะตัวเลือกหรือไม่ ที่บ้านเราจะมีแค่โปรโมชั่นเดียว เกรียรตืกรีนรินทร์ ของท่านจิมมี ที่จงรักภักดีไม่คาย กืจกรรมวงมวยสายนี้จึงดูไม่หลากหลาย

ตรงข้ามกับทางสภามวยโลก WBC ที่มักจะมีนักชกไทยเราไม่ตกท็อปเทนทุกครั้ง ทุกเดือน ล่าสุดกับมิถุนายน ชกไทยติดรองอันดับโลกถึง7 คนและหนึ่งแชมป์โลก ส่วนของทางIBF เราติดอยู่3คน แต่ที่พิเศษ สำหรับเดือนนี้ปรากฎชื่อของเจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ติดเข้ามากับเขาด้วย ตอนนี้เรามาดูกันในรายละเอียด นะครับว่า.. เริ่มจากทางฝั่ง สภามวยโลก WBC ก่อน

 

 

ในพิกัด ซูเปอร์แบนตั้นเวต 122 ปอนด์ :: เป็นเด็กของค่ายแคมป์นครหลวง ที่ถือว่ากำลังมาสำหรับเจ้า ชายน้อย วรวุติ เป็นรองแชมป์โลกในอันดับที่5 จ่อๆ  ที่ทางบอสใหญ๋ฟู่ว่าไม่แน่ภายในปีนี้อาจจะมีข่าวดีให้ฮือฮาก็เป็นได้ เพราะรุ่นนี้ มีเจ้ามอนสเตอร์บูชิโด ขึ้นมาอาลาวาดอยู่ ไม่ชื่อก็อย่าไปพึ่งลบหลู่เสี่ยเขาเชียวนา..หร่า..

 

 

พิกัดแบนตั้นเวต 118 ปอนด์ :: ยังคงเป็นขุนพลท่าเมืองนนท์ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น แมวเก้าชีวิตกับโอกาสที่จะชิงแชมป์โลกอีกเป็นครั้งที่สาม เมื่ออันดับโลกของเจ้าวัฒน์ยังเหนียวแน่น ยึดอันดับ2 รอวันเสียบได้ตลอด24ชัวโมง เพียงแต่โทรมา ทุกอย่าง ไม่มีโนเค….โอเคนะคะ นะค่ะ..

 

 

ส่วนอีกหนึ่งในพิกัดนี้ยังมีนักชกไทยค่ายเพชรยินดีย้อยติ่งไว้คือเจ้าเพชร ซีพีเอฟ ลูกหม้อประจำแคมป์เป็นรองอันดับ5 ไม่ขี้แหล่เลยหร่า สำหรับอันดับนี้ เผลอๆส้มหล่นใส่หัว แร็ววๆ ช่วยไม่ได้จริง น่าครับ

 

 

พิกัดซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ :: พิกัดนี้ถือว่าน่าเป็นห่วงสุด สำหรับนักชกไทยเรา เพราะหากหมดเจ้าแหลมไปแล้ว 115 ตัวตายตัวแทนยังมาไม่ทัน เพราะในตอนนี้ที่ติดอันดับมีแค่ เจ้าศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เท่านั่นเป็นรองเบอร์4 นอกจากนี้ไม่มีแล้ว สำหรับสถาบัน WBC นี้..

 

 

พิกัดฟลายเวต 112 ปอนด์ :: เด็กท่าเมืองนนท์อีกแล้ว เจ้า ธนันชัย จรูญภักดิ์ หนึ่งเดียวหนึ่งความหวัง ที่สะดุดไป จำต้องมาเคี้ยวกันใหม่โมดิฟลายให้ไฉไลกว่าเก่ายังไม่สาย มื้อนี้เขาติดเป็นรองอันดับโลกที่หมายเลช10 ถือว่ายังอยู่ในท็อปเทนอยู่ สู้ต่อไป ทาเคชิ..

 

 

พิกัดไลต์ฟลายเวต 108 ปอนด์ :: งานนี้สรุปแล้วว่า สาย WBC คงจะมีแค่2แคมป์2โปรโมชั่นเท่านั่นที่ติดอันดับ นครหลวง-เพชรยินดี เฉพาะรุ่นนี้ก็เด็กสร้างเมืองนนท์ ดนัย เงียบภูเขียว ยืนรองอันดับ10 ที่เคยลองตัวลองใจ ขึ้นไปชกชิงแชมป์โลกมาแล้ว แม้จะแพ้แต่ไม่เสียของ ตรงข้ามกับมาภาคใหม่โชว์ไฉไลกว่าเดิมเสียอีก ช้าๆได้พร่าเล่มงาม จร้า..

 

 

สุดท้าย ท้ายสุดกับพิกัดสตอว์เวต 105 ปอนด์ :: รุ่นนี้เราเป็นแชมป์โลกอยู่ ปัญญา ประดับศรี ที่มีข่าวจะขึ้นป้องในเดือนหน้า แต่ที่แปลกๆ ก็รองอันดับ2 ยังเป็นเจ้า น้อย วันเฮง มียะโยธิน ที่ช่วงหลังนี้หยุดชกไปนาน รูปร่างพิกัดนี้ หนีไปไกลแล้ว แต่ชื่อเสียงของเจ้าน้อย ยังคงโอเค สภามวยโลกจึงไม่ยอมให้หลุด ก็ดีเนอะ ต่อเส้นทางหากินให้เราได้ อยู่..แย้..

 

ตอนนี้หันมาดูทางด้าน สหพันธ์มวยนานาชาติ IBF  ที่ว่ามาแปลก เพราะดันมีชื่อของเจ้าแหลมอย่างที่เกริ่งไว้ เรามาดูกัน

 

 

เริ่มจากพิกัดรุ่นใหญ่สุด จูเนียร์มิดเดี้ลเวต 154 ปอนด์ :: กับเจ้าขาว ถิรชัย เทวา ภิรัมย์ ที่ช่วงหลังนี้เหมือนจะหยุดไป แต่ได้น้ำดีโปรรุ่นใหญ๋ TL กลับมาอีกครั้งโชว์ได้เยี่ยม ถีบอันดับขึ้นมาแบบวันเวย์ รองแชมป์โลกเบอร์11 ไม่เบาๆ ลุ้นทำเงินได้อีกนาน หากไม่ท้อเสียก่อน

 

พิกัดรุ่นแบนตั้นเวต 118 ปอนด์ :: เด็กท่านจิมมี่ เจ้าเก่า แก่นนคร เรือใบไวกิ้ง หรือ อรัณ ดีแป้น ยืนห่าง รองแชมป์อันดับที่11 ดีกรีชกกับเจ้ามอนสเตอร์ มาแล้ว ตอนนี้ยังดูเงียบแต่อันดับนี้ ยังโอ โกยเงินนอกได้อยู่ สบายๆ รอก่อน

 

 

และพิกัด 115 ซูเปอร์ฟลายเวต ที่ทาง IBF ทำฮิอฮา เมื่อปรากฏชื่อของเจ้าแหลง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ติดเป็นรองแชมป์อันดับ10 ไม่รู้ว่าทาง IBF คิดอะไรอยู่กับเจ้าแหลม หรือเปล่า เดาๆกันไป…เนอะ…มโน..มะโนๆๆๆ เอง กว้างดี

 
 
@ News  Photo Credit :: www.wbcboxing.com/www.ibf-usba-boxing.com/KOMTHAI
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments