<<>> จอมอุ่นเครือง ไฮเม่ มุนเกีย (40-0, 32 KO) อดีตแชมป์โลกรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวธ ที่ยอมสละขึ้นมาลุยในพิกัดมิดเดิ้ลเวธ ตั้งแต่ปี2019 จนป่านนี้ยังไม่มีวี่แววจะได้ชิง หลังเก็บชัยมารวด โดยเฉพาะล่ากับไฟต์7 เขาอหังกาขึ้นพิกัดซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธ กับ จิมมี่ “คิลเรน” เคลลี่ (26-2, 10 KO) นักชกผู้ผ่านการชิงแชมป์โลกมาแล้ว แถมยังพลิกล็อกโชว์ฟอร์มเยี่ยมเอาชนะคะแนนดาวรุ่งไร้พ่ายอย่าง Kanat Islam มาได้เมื่อเดือนกุมภาที่ผ่านมา งานนี้ ลองเชิง ลองใจ กับเวตที่ใหญ่กว่า เพื่อจุดมุ่งหมายที่สูงขึ้น ซึ่งผลการชก มุนเกีย ทำได้ดีทีเดียวจัดการอยู่หมัดจบยกห้า 11 มิย. เป็นที่แล้ว

 

Fight Recap: Munguia Survives Close Call Over Derevyanchenko in FOTY  Candidate - NY FIGHTS

                Photo Credit: Cris Esqueda, Golden Boy

 

กับเช้านี้ถือเป็นการอุ่นเครื่องครั่งที่9 ของเขาอีกครั้งกับ เซอร์กี เดเรวานเชนโก ชกยูเครน  อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกตำแหน่งมิดเดิ้ลเวต ถึงสามครั้ง เริ่มจากขึ้นชิงแชมป์IBFในปี 2561; และ2เส้นรวด IBF และIBOในปี 2562;ตบท้าย WBCในปี 2020 สรุปได้แค่ชิงแห้วไป

 

ถือว่าเจองานหนักสำหรับมุมเกีย เพราะตลอดการชกทั้งคู่ไม่พูดพร่ามทำเพลง เดินหน้าท้าชน ชนิดแลกเจ็บสมค่าราคาคุย งานนี้ออกมาได้ทั้งสองหน้าเมื่อจบเกม หากจะมองจากคะแนนที่กรรมการมอบให้ 114-113 / 115-112 /  114-113 มันช่างบีบใจแฟนมวยของทั้งฝ่ายเสียจริงๆ แต่ที่สุดมวยสร้างก็คือมวยสร้าง  ไฮเม่ มุนเกีย ศิษย์รักอีกหนึ่งของสุดหล่อ คว้าชัยไปในที่สุด..คว้าแชมป์รุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวตWBC Silver ที่ว่าง สวัสดี..  ชมคลิป

 
 
@ News  Photo Credit :: Golden Boy
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments