EyWwB5WU57MYnKOuFIstZvOVQ71IcLcmANopS9KM4hLOPUgoive67i

 

-@@- นักชกยุ่นรุ่นกระเป๋า..คาสึนาริ ทาคายาม่า Katsunari Takayama อดีตแชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์ของ WBC และ IBF และแชมป์เฉพาะากาลของ WBA เขาได้ชื่อว่าเป็นนักชกนอกคอก เมื่ออุตริขึ้นชิงโลก กับสถาบันมวย IBF ซึ่งในตอนนั้นวงมวยยุ่นยังไม่เปิดกว้างยอมรับแค่ WBA-WBC หากนักชกตนขึ้นไปยุ่ง ชก-ป้อง-ชิง ถาบันอื่นถือว่าเป็นกบฎนักมวย 55 (ว่าเข้าไปนั่น..) และหนึ่งในจำนวนนั้น ทาคายาม่า ผู้กล้าแหกกฎ  กบฎจนได้ดี เขาชึ้นครองแชมป์โลก 105 IBF จากต่างแดน เล่นเอาวงการมวยยุ่นหน้าม่าน เพราะมีน้อยมากที่นักชกบูชิโดจะอหังกา คว้าแชมป์โลกได้จากต่างแดน และนี้อาจะเป็นมูลเหตุประกอบที่ไม่นานนัก วงการมวยของญีปุ่นก็เปิดรับโอเพ่น ใครใคร่ซื่อ.ซื้อ ใครใคร่ต่อย..ต่อย..ต่อ….ย….

 

ปิ๊กมี่-ก่อเกียรติยิม-ไล่ต่อย-แซมมี่-แฮ็คเลอร์

 

ล่าสุด..เขาส้มหล่นเมื่อ ฟรานซิสโดก้ โรดริเกซ คู่ปรับเก่า ไฟต์ล้มแชมป์ IBF – WBO (ไฟต์นั้นทาคายาม่า พ่าย) ตัดสินใจที่จะสละตำแหน่งแชมป์โลกทั้งสองรุ่น ส่งผลให้การชกชิงโลกว่างของ IBF  ของทายาคาม่ากับเพื่อนร่วมชาติ โก โอไดระ ในวันที่ 31 ธันวาคมปลายปี กลายเป็นการชิงแชมป์โลกทั้ง IBF และ WBO ทันที เพราะเขาเป็นรองอันดับสูงสุดของทั้ง 2 สถาบันนั่นเอง (IBF #3 และ WBO #1

 

 

ผลของการชกจบไปแล้ว ทาคายาม่า กลับมาผงาดอีกครั้ง เถลิงแชมป์สองตำแหน่ง 105 WBO-IBF อย่างน่าทึ่ง (เขาชนะTKOยก7) …เยี่ยม

 793360204

 

ที่นี้ประเทศไทย..มีข่าวลอยตุบป่อง ตูบป่อง วนเวียนอยู่หน้าอ่าวไทย ฟู่ว่ามีรายชื่อของนักชกไทยอยู่สองคนที่ทางทีมงานญีปุน จ้องจะเชิญไปเป็นผู้ท้าชิงแรกของเจ้า  ทาคายาม่า ป้องมินิฟลายเวตของสถาบัน IBF โชคดีจังเนาะ  สืบเสาะพอเห็น ชึ้ชัดไปที่มวยของท่านโก้ ก่อเกรียรติกรุ๊ป บักปิ๊กมี่ ก่อเกียรติยิมนั่นเอง Pigmy Kokietgym ส่วนอีกหนึ่ง ข่าวเลาะบอกต่อ *เจ้าแชมป์*  ฟ้าลั่นจูเนียร์  Fahlan Sakkreerin Jr  เจ้านี้กำลังดัง คุณจิมมี่ดวงขึ่้น มีแต่สิ่งดีดีเข้ามา……ไม่นานคงจะรู้กันว่า2กำปั้นไทยยังจะมีมนต์ขลัง  ดลใจให้กุมารยุ่นเรียกไปชิงจริงหรือไม่..ติกต็อก..ติกต๊อก………….

 

009

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit news – Boxing-Boy’s – KOMTHAI

@credit image –www.thairath.co.thwww.asianboxing.info

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments