รับไม่ได้ "โลมาเชนโก้" ถึงกับร่ำไห้ "ปธ.WBC" เบรกอย่าทำวงการมวยเสื่อมเสีย (คลิป)
 

<<>> กลายเป็นประเด็นที่สร้างความขัดแย้งในวงการมวยโลกเป็นอย่างมากเกี่ยวกับผลการตัดสินของกรรมการในไฟต์การเจอกันระหว่าง วาซิล โลมาเชนโก้ ยอดกำปั้นชาวยูเครน กับ เดวิน ฮานี่ย์ แชมป์โลกชาวสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดยเกมการชกเป็นไปอย่างสูสีก่อนที่สุดท้าย เดวิน ฮานี่ย์ จะเป็นฝ่ายชนะคะแนนแบบเอกฉันท์ 116-112, 115-113 และ 115-113 ป้องกันเข็มขัดแชมป์ 4 สถาบันเอาไว้ได้ (WBA, WBC, IBF, WBO และ เดอะริง รุ่นไลต์เวต)

 

sulaio3
 
 
ซึ่งหลังการชกถึงกับทำเอา วาซิล โลมาเชนโก้ ถึงกับนั่งร้องไห้แบบไม่อายใครเนื่องจากมองว่าตัวเองนั้นถูกปล้นชัยชนะ ขณะที่แฟนมวยส่วนใหญ่ก็มองว่าไฟต์นี้ ยอดกำปั้นชาวยูเครนวัย 35 ปี น่าจะเป็นฝ่ายชนะมากกว่าแต่ผลคะแนนกลับแพ้ไปแบบขาดลอย

ล่าสุด มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่ สภามวยโลก (WBC) กลับมองว่าผลการตัดสินเป็นไปอย่างยุติธรรม และออกมาติงแฟนกำปั้นทั่วโลกว่าอย่าทำให้วงการมวยต้องเสื่อมเสียเพียงเพราะผลการตัดสินไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง
 
 
 
sulaio2
 
“มันเป็นไฟต์การต่อสู้ที่สูสี แต่ถือเป็นการตัดสินที่เฉียบขาด กรรมการตัดสินผู้ชนะ จากนั้นผลการตัดสินก็ทำให้เกิดความขัดแย้ง และแฟนมวยถูกแบ่งออกเป็นสองฝ่าย รวมถึงสื่อจากทั่วโลกที่ออกมาโจมตีการตัดสินครั้งนี้”

“เรื่องนี้มันมีความแตกต่างอย่างมากกับสิ่งที่ผู้ตัดสินสามคนข้างเวทีเห็นและให้คะแนน กับสิ่งที่แฟนมวยที่นั่งอยู่แถวหน้า, ที่นั่งแถวหลังสุด หรือทางโทรทัศน์ ผมไม่ได้มีเจตนาจะออกมาแก้ตัว แต่มันเป็นความล้มเหลวที่ทำให้กีฬามวยต้องแปดเปื้อน”


“เดวิน ฮานี่ย์ เอาชนะ วาซิล โลมาเชนโก้ ที่เป็นมวยขวัญใจมหาชน จนกลายเป็นประเด็นขึ้นมา ทุกคนควรยอมรับผลการตัดสินไม่ว่าจะออกหน้าไหน มันไม่มีการปล้นชัยชนะตามที่โซเชียลกล่าวอ้าง อย่าปล่อยให้ความคิดติดลบมาทำให้เกิดความเสื่อมเสียในกีฬาของเรา” ประธานใหญ่กล่าว
 
 
 

 
 
 
 
@ News  Photo Credit ::www.sanook.com
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments