<<>> ชาเคอร์ สตีเวนสัน Shakur Stevenson ขอออกความเห็น ‘Vasyl Lomachenko คือผู้ชนะตัวจริง Devin Haney สู้ผมไม่ได้หรอก!’
 
 
อาจจะเล็งเป้าไว้แล้วว่านี่คือคู่ชกคนต่อไปของเขา ทว่าในมุมมองของอดีตแชมป์โลกสองรุ่นอย่าง Shakur Stevenson (20-0, 10 KO) เขากลับมองว่า Devin Haney (30-0, 15 KO) ไม่คู่ควรเลยกับชัยชนะที่เขาได้รับเหนือ Vasyl Lomachenko (17-3, 11 KO) ในไฟต์ชิงแชมป์โลกสี่สถาบันหลักรุ่นไลท์เวธเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
 
 
 
 
“Lomachenko ควรได้เป็นแชมป์โลกสี่สถาบันหลัก ผมมองว่าเขาชนะนะ เขาสมควรเป็นผู้ชนะเลยล่ะ ออกหมัดก็มากกว่า แม่นกว่า แถมเดินทำตลอดด้วย” Stevenson ให้สัมภาษณ์กับ ESPN หลังจบไฟต์
 
 
“ให้ Devin เตรียมตัวเจอผมได้เลย ผมคิดว่าไฟต์ต่อไปของเราควรเป็นการเจอกันเองนี่แหละ เชื่อผมสิ Devin สู้ผมไม่ได้หรอก ผมจะพิสูจน์ให้พวกคุณได้เห็นกันเอง เขาอาจจะทนขึ้นกว่าก่อนก็จริง แต่ถ้าวัดกันที่ฝีมือ ผมว่าเลเวลของเขากับผมยังห่างกันอีกเยอะ”
“คราวก่อนหลังจากที่ผมชกเสร็จ Bill (พ่อและเทรนเนอร์ของ Haney) ออกมาท้าผมปาวๆๆให้เตรียมตัวชกกับลูกชายของเขา ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าพอผมโผล่มาเซอร์ไพรส์ลูกเขาถึงบนเวที พวกเขาจะพากันรีบกลับไปหลังเวทีซะงั้น สงสัยจะกลัวขึ้นสมองแล้วล่ะมั้ง”
 
 
อย่างไรก็ตาม แม้ Haney กับทีมงานจะรีบหอบเสื่อหอบหมอนกลับหลังฉากในจังหวะที่ Stevenson ขึ้นมาบนเวที สองสตาร์หนุ่มไฟแรงก็ยังมีโมเม้นต์เผชิญหน้าพร้อมทักทายกันสั้นๆด้วยเหมือนกัน โดย Haney ตะโกนบอก Stevenson ว่า “ชั้นคือเบอร์หนึ่งเว้ย” ขณะที่ Stevenson ก็ตอบกลับมาแบบหล่อเท่ๆว่า “แค่ตอนนี้แหละไอ้น้อง”
แต่ประเด็นคือพอถึงคราวให้สัมภาษณ์หลังเวที ดูเหมือน Haney จะแอบแง้มๆไว้ซะแล้วครับว่าคงเหลือเวลาให้เขาชกในพิกัดไลท์เวธอีกไม่มากแล้วล่ะ
 
 
 
 
 
“ผมอยู่รุ่น 135 มานานมาก นานเหลือเกิน ชกในพิกัดนี้มาตั้งแต่ตอนอายุ 16 นู่นเลย ผมคงต้องกลับไปคุยกับทีมงานดูก่อนแหละว่าควรจะเอายังไงต่อไปดีในอนาคต”
 
“ตลอดเวลาที่ผ่านมา การตัดน้ำหนักให้อยู่ในรุ่น 135 ไม่เคยเป็นงานง่ายสำหรับผมเลย แล้วผมก็ประสบความสำเร็จทุกอย่างในพิกัดนี้แล้วด้วย คนที่ผมเพิ่งชนะมาคือว่าที่นักมวยหอเกียรติยศเลยนะ และนี่ก็คือการป้องกันแชมป์ครั้งที่แปดของผม เท่าที่ดูตอนนี้ผมไม่ค่อยเห็นพวกนักชกแม่เหล็กในรุ่น 135 เลย แต่ถ้ามีคู่ชกที่เหมาะๆ ผมก็พร้อมจะชกในรุ่นต่อไปอีกซักพักแหละ”
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลช

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments