<<>> แฮ็กเกอร์ตี” ถ่อมตัวได้จะน่ารักกว่านี้
 
 
Liam   Haggerty

 

นักมวยจอมเก๋า “เลียม แฮร์ริสัน” ออกโรงเตือน “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ราชันมวยไทยคนใหม่ให้เพลาฝีปาก พร้อมฝากให้รักษาเข็มขัดไว้ให้ดีจนกว่าจะได้เปิดศึกกันที่อังกฤษ


ดูเหมือนว่าในช่วงที่ผ่านมา “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ราชันมวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) คนใหม่จากแดนผู้ดี จะฝีปากกล้าท้าทายนักชกรายอื่นรวมถึง “เลียม แฮร์ริสัน” อย่างคึกคะนอง จนนักชกร่วมชาติถึงกับออกมาปรามพร้อมประกาศกร้าวจะสั่งสอนให้หมอบราบคาบหากได้เจอกันจริงที่ศึกสายเลือดที่อังกฤษบ้านเกิดของทั้งคู่


หลังจากที่ “แฮ็กเกอร์ตี” ผงาดขึ้นเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต คนใหม่ ด้วยการเอาชนะแชมป์เก่าอย่าง “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” แฟน ๆ คงเห็นกระแสการเล่นสงครามน้ำลายของ “เเฮ็กเกอร์ตี” กับเหล่าแชมป์โลกชาวไทยไม่ว่าจะเป็นกับ “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” ราชันคิกบ็อกซิ่งรุ่นเดียวกัน “รถถัง จิตรเมืองนนท์” อริเก่าแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) หรือจะราชันมวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) อย่าง “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม”


และอีกหนึ่งคนที่สื่อใหญ่ในสหราชอาณาจักรยกให้เป็นคู่ชิงแชมป์โลกในฝันของชาวอังกฤษก็คือ “เลียม” นักชกหมัดหนักเจ้าของฉายา “Hitman” ที่ถือว่าเป็นนักมวยไทยที่เป็นหน้าเป็นตาของแดนผู้ดีไม่แพ้ “แฮ็กเกอร์ตี”

แต่ ”เลียม” ถึงกลับต้องหายใจเข้าลึก ๆ เมื่อต้องเจอกับข้อความแสดงความเห็นในโซเชียลสุดยั่วโมโหของฝ่ายแชมป์โลกที่ว่า “เลียม” จะเป็นไฟต์ที่ง่ายที่สุดของรุ่นแบนตัมเวต

OFN9 Nong O VS Jonathan Haggerty (4)
โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี


แม้จะออกมาตอบโต้ในโลกโซเชียลมีเดียไปบ้างแล้ว และยอมรับในฝีมือของ “เเฮ็กเกอร์ตี” แต่ “เลียม” ก็อดไม่ได้ที่จะออกมาพูดถึงความห้าวของแชมป์คนใหม่ และพร้อมอาสาสั่งสอนให้ “แฮ็กเกอร์ตี” รู้ซึ้งว่าเขาคิดผิดมหันต์ที่มาเล่นลิ้นปีนเกลียวกับคนอย่างเขา

“เขาไม่เคยแสดงความเคารพผมเลยสักครั้ง และผมคิดว่าคอมเมนต์ของเขาค่อนข้างขาดสัมมาคารวะ ผมยอมรับฝีมือที่เขาล้ม น้องโอ๋ ได้ และโชว์ฟอร์มชกได้สุดยอด ผมต้องขอชมเชยกับความสำเร็จของเขา ผมพยายามแสดงความชื่นชม ให้เกียรติเขา และให้กำลังใจเขาเสมอ แต่ผมไม่คิดว่าผมจะได้รับความรู้สึกในแบบเดียวกัน”

Liam Harrison Muangthai ONE156 1920X1280 59
เลียม แฮร์ริสัน

“เขาไร้สัมมาคารวะสุด ๆ ผมอยากให้เขารู้จักนอบน้อมสักหน่อย ผมจะฉุดคางคกลงจากวอด้วยวิธีโหด ๆ ถ้าเขาคิดว่าผมเป็นไฟต์ที่หมูที่สุดในรุ่นล่ะก็ ผมรับประกันได้เลยว่าเขาไม่เคยชกกับใครที่หมัดหนักเท่าผมแน่”

แน่นอนว่าไฟต์ระหว่างสองยอดฝีมือแดนผู้ดีคงยังไม่เกิดขึ้นได้ในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากในตอนนี้ “เลียม” กำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ โดยเจ้าตัวหวังว่าจะกลับมาขึ้นสังเวียนภายในปีนี้ และเร่งทำฟอร์มไต่แรงกิงเพื่อเป็นผู้ท้าชิงของ “แฮ็กเกอร์ตี” ภายใต้เงื่อนไขที่ว่า “แฮ็กเกอร์ตี” จะยังสามารถนั่งครองบัลลังก์จนถึงวันที่ “เลียม” พร้อมขึ้นสังเวียน

“แน่นอนว่าผมอยากให้ไฟต์นี้เกิดขึ้น และมันต้องเกิดขึ้นที่อังกฤษ ต้องเป็นไฟต์ชิงเข็มขัด เขาต้องรักษาเข็มขัดเส้นนั้นไว้ให้ได้ในอีกสองสามไฟต์นับจากนี้ เพราะเขาจะได้เจอกับไฟต์สุดโหดแน่ ๆ ส่วนผมก็ต้องรีบคืนสังเวียน ชนะการแข่งขัน และกลับมาเป็นผู้ท้าชิง”

 

Nong O Gaiyanghadao Liam Harrison ONE on Prime Video 1 1920X1280 16
เลียม แฮร์ริสัน

“ผมหวังว่าจะได้กลับมาขึ้นสังเวียนภายในเดือนตุลาคมนี้ ผมรู้ว่ามันต้องใช้เวลาในการจัดการแข่งขันที่อังกฤษ ถ้าเป็นช่วงต้นปีหน้า อาจจะเป็นเดือนกุมภาพันธ์หรือมีนาคม มันคงเยี่ยมมากเลยครับ”


แฟนกีฬาสามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าได้ที่นี่และโซเชียลมีเดียของ ONE ทุกช่องทาง ได้แก่ เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh  

 

 
 
 
@ News  Photo Credit :: ONE Championship Thailand
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments