<<>> ไฟต์อัปยศแห่งปี! Rolly Romero พลิกนรกชนะน็อก Ismael Barroso ในยกที่เก้า กลายเป็นแชมป์โลกรุ่น 140 ปอนด์คนใหม่ของ WBA!
 
กรรมการ Tony Weeks น่าจะถูกสาปส่งไปอีกพักใหญ่ๆเลยนะครับจากวีรกรรมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาของเขาที่เข้าระงับไฟต์ในยกที่เก้าให้ Rolando “Rolly” Romero (15-1, 13 KO) เอาชนะน็อก Ismael Barroso (24-4-2, 22 KO) พร้อมขึ้นเป็นแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ไลท์เวธของ WBA ไปโดยปริยาย
 
 
PHOTO CREDIT: ESTHER LIN/SHOWTIME
 
 
 
สำหรับช็อตสำคัญอื่นๆของไฟต์นี้ก็คือในยกที่สามที่ Romero ถูก Barroso น็อกดาวน์ร่วงลงไป โดยหลังจากนั้น Romero ก็ได้แต่เงอะๆงะๆ ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันเท่าไหร่ ก่อนที่จะมาเรียกเสียงเฮได้จากการน็อกดาวน์ Barroso ลงไปบ้างในยกที่เก้า แต่ก็ไม่วายมีดราม่าอยู่ดีเพราะมองยังไงมันก็เกิดจากการถูก Romero ผลักลงไปชัดๆ
 
 
กระนั้น กรรมการ Tony Weeks ก็เหมือนจะยังไม่สร่าง เพราะระหว่างที่ Romero กับ Barroso กำลังแลกหมัดกันอยู่นั้น จู่ๆเขากลับโผเข้ามาระงับไฟต์ให้ Romero ชนะน็อกไปเฉยเลย โดยขณะที่ตัวไฟต์ถูกระงับ Barroso เป็นฝ่ายขึ้นนำแบบเอกฉันท์เลยด้วยสกอร์ 78-73, 77-74, 76-75
 
อย่างไรก็ตาม หลังจบไฟต์ Romero ก็ได้แสดงเจตจำนงค์ชัดเจนครับว่าเขาไม่เห็นด้วยจริงๆกับจังหวะยุติไฟต์ของกรรมการ Tony Weeks และคิดว่าไฟต์ระหว่างเขากับ Barroso ควรดำเนินต่อไป
 
 
 
 
 
“ผมคงต้องขอพูดตามความจริงเลยนะว่า Ismael Barroso คือนักรบตัวจริง ผมเองก็อยากให้เขาได้ชกต่อไปเหมือนกัน ผมไม่อยากให้ไฟต์ของเราถูกหยุดลงแบบนี้ แต่ถึงผมจะเริ่มต้นไฟต์ได้ไม่ดี ถูกต่อยจนร่วง อย่างน้อยผมก็จบมันได้อย่างสมศักดิ์ศรี ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ กัดฟันสู้จนได้รับชัยชนะมาในที่สุด”
 
“ผมคงต้องมูฟออนต่อไปแหละ ยอมรับนะว่า Ismael Barroso แกร่งมาก ชกกับเขาคือผมต้องระวังตัวตลอดเวลาเลย พวกคุณคงไม่คิดจริงๆใช่มั้ยว่าผมอยากโดนหมัดของเขา? ผมบอกพวกคุณมาตลอดเลยนะว่าเขาเป็นคนที่หมัดหนัก ที่ผมโดนต่อยร่วงก็เพราะความจริงข้อนี้นี่แหละ”
 
 
“ส่วนเรื่องอนาคต แน่นอนว่าผมอยากรีแมตช์กับ Tank อีกครั้ง แต่ผมมองว่าไฟต์ของผมกับ Ryan Garcia น่าจะเป็นบิ๊กไฟต์ที่ขายดีมากกว่า ให้ Ryan Garcia มาเจอกับผมแบบ PPV ได้เลย มาบวกกันในฐานะ PPV ของ Showtime กันดีกว่า”
 
ขณะที่ทางด้าน Barroso เองก็ได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์ต่อไฟต์สุดฉาวนี้ด้วยเหมือนกัน
“ผมว่าการยุติไฟต์ครั้งนี้เป็นอะไรที่ไม่ยุติธรรมเอาซะเลย จู่ๆกรรมการก็โดดเข้ามาห้ามไฟต์ ไม่มีการเอ่ยปากเตือนอะไรทั้งนั้น จังหวะนั้นผมไม่ได้โดนชกอะไรจริงจังด้วยซ้ำ กรรมการเข้ามาห้ามไฟต์แบบไม่มีเหตุผลเลย ผมไม่เข้าใจจริงๆว่าเขาคิดอะไรอยู่กันแน่”
 
 
0081 Rolando Romero Vs Ismael Barroso
Photo: Esther Lin/SHOWTIME
 
 
เอาจริงๆทางทีมงานมีการพยายามจะดึงตัวกรรมการ Tony Weeks มาสัมภาษณ์บนเวทีด้วยนะครับ แต่จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ กรรมการ Tony Weeks กลับบ่ายเบี่ยงที่จะให้สัมภาษณ์ ยิ่งทำเอาคอมมิวนิตี้มวยสากลเดือดดาลกันเข้าไปใหญ่เลย..ชมคลิปไฮไลน์กันครับ..
 
 
 
 
.
.
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลช

 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments