เพชรมณีโดนหวัดใหญ่ น็อกก่อนป้องแชมป์โลก | เดลินิวส์
 
 
<<>> ปัญญา ประดับศรี หรือ เพชรมณี ซีพีเอฟ  เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกในรุ่นสตรอว์เวตของ WBC จะขึ้นป้องกันตำแหน่งครั้งต่อไปกับ ลิโต้ ดันเต้ ชกฟิลิปปินส์ (20-11-4) อดีตแชมป์ OPBF วัย33ปี ลงตัวลงโปรแกรมแน่นอนแล้ว 28 มิถุนายน 2566 ที่ประเทศไทย เมืองชลบุรี 
 
 
 
 
 
 
โดยเดิมที่ปัญญา ประดับศรี จะขึ้นชกป้องในในวันที่ 16 เมษายน ที่ญีปุ่น แต่เป็นที่น่าเสียดายเมื่อเขาล้มป่วยเสียก่อน จึงพลาดโอกาสกับการป้องกันแชมป์ครั้งนั่นกับ ยูได ชิเกะโอกะ เด็กปั้นของ’ไอ้เต่าฯ’ โกกิ คาเมดะ ที่ทราบข่าวจากเมืองไทยแล้ว ไม่ยอมล้มศึกในครั้งนี้ โดยการ บินไกล เข้าพบคนโต WBC เพื่อขอสิทธิ์จัดไฟต์ชิงแชมป์โลกเฉพาะกาล มินิมั่นเวต105ปอนด์ โดยซงเอาเจ้าวิลเฟรโด้ เมนเดซ (18-2-0; 6KO) รองแชมป์โลกอันดับ 6 วัย26ปี ชกเปอร์โตริกัน ขึ้นมาเสียบแทน ที่เก่าเวลาเดิม อาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2566 ซึ่งผลการชกเป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า เจ้าหนูยูได สามารถเอาชนะคว้าเข็มขัดเฉพาะกาลมาครองได้ สมใจ..
 
 
 
   
 
 
 
แต่ที่นี้..เมืองไทย ไฟต์ต่อไปของปัญญา ยังไม่ใช่การขึ้นป้องกับแชมป์เฉพาะกาลแต่อย่างได เมื่อบอสใหญ่สายแข็ง ลงโปรแกรมซดของอ่อน ขึ้นป้องกับรองเบอร์17 เพื่อนปินส์ ลิโต้ ดันเต้ ที่ไฟต์ล่าสุดขึ้นชกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ จัดการเพื่อนร่วมชาติ Mike Kinaadam ไปในยกที่4 ธรรมดาที่ไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะสืบเสาะประวัติการชกมาแล้ว เจ้าดันเต้ตัวนี้ เคยมาแพ้ให้กับ ยูได ชิเงโอกะ แชมป์เฉพาะกาล ว่าที่คู่ท้าชิงของเจ้าปัญญามาแล้ว นั้นเอง..
 
ตอนนี้มาชมสีไม้ ลายมือของเจ้า ดันเต้เมืองปินอย กันสักหน่อย นะครับ..
 
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: www.ringtv.com /KOMTHAI/channel  KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

       www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments