<<>> อดีตแชมป์โลก 135 ปอนด์3สถาบัน WBA-WBO-IBF จอร์จ คัมโบซอส George Kambosos (20-2, 10 KOs) เขาได้สร้างความฮือฮาเมื่อสามารถดับซ่ามวยห้าวอย่าง เทฟิโม โลเปซ ผู้ที่พึ่งปราบผยศมวยดัง อย่างโลมาเซนโก คู่ปรับเก่าเจ้าสายน้ำมรณะชลธาร แบบชนิดที่ว่า เซียนสะอื้น แต่..ที่สุดเหนือฟ้ายังมีฟ้า เหนือ โลเปซ ยังมี คัมโบซอส จอมกวนแดนจิงโจ้ที่กำหลาบตะครุมเสียอยู่หมัด  รวบเข็มขัด3สถาบันไลต์เวต ของโลเปซ ไปอย่างน่า เจ็บใจ

 


Picture By Mark Robinson

แต่..อีกนั่นแหละ เหนือเจ้าคัมโบซอสแล้ว ทำไมต้องมี เดวิส ฮาร์นีย์ แชมป์โลกไลต์เวตของ WBC อยู่ อีก เพราะหากไฟต์ระหว่างเขากัย ฮาร์นีย์ ในวันนั่นจบลงโดยชัยชนะ.. แน่นอน เจ้าคัมโบซอส จะต้องยิ่งใหญ่สุดบนแผ่นดินออสซี กับเข็มขัดแชมป์โลก4สถาบันหลักไลต์เวตโลก WBA-WBC-WBO-IBF แต่ผลการชก เขาแพ้ให้กับ เดวิส ฮาร์นีย์ แบบสูสี  112-116 /110-118 /112-116 ส่งต่อไปถึงภาค2 หายสังสัย โดยในครั้งนี้เจ้า ฮาร์นีย์ ขยี้ ขย้ำให้หายสงสียอย่างหมดจด  109-119 /110-118 /110-118 กลับกลายเป็นอดีตแชมป์โลกไปในบันดล

 

                    www.picuki.com

 

กลับวันนี้..ขึ้นโปรแกรมไต่ดาวอีกครั้งเมื่อโอกาสเปิด ชน แมกซี่ ฮิวจ์ส Maxi Hughes แชมป์โลกแดนผู้ดีอังกฤษ วัย33ปี  (26-5-2, 5 KOs) เพื่อช่วงชิงมงกุฎโลก IBO พิกัดรุ่นไลท์เวตเป็นเดินพัน ในวันที่ 29 กรกฎาคม ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ที่ว่ากันว่าเป็นการถวายของหวานให้เจ้าคัมโบซอส ให้ได้มีเข็มขัดโลกได้ใส่คาดเอว แก้เหงา เพราะแชมป์โลกคนนี้เขาว่า ไม่เท่าไหร่..ม่ายเท่าไหร่……(แน่ เหรอ)

 

 
 
@ News  Photo Credit :: fightnews.com/ KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments