Omar Andres Narvaez v Naoya Inoue - WBO World Super Flyweight Title Bout

 

-@@- เจ้าหนูนาโอยะ อิโนอุเอะ ที่สามารถลบคำครหาจากแฟนมวยที่ฟู่ ก้าวข้ามขั้นเร็วเกินไปหรือเปล่า กับการชกอาชีพไม่ถึง10 ครั้ง แต่อหังกา…เมื่อเขาประกาศให้เห็นแล้วว่า ไม่จำเป็นต้องชกสร้างสถิติเยอะจำจดให้ปวดหัว  เขาก็สามารถคว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 2 ด้วยการชนะน็อค โอมาร์ นาบาเอซ แค่ยก 2 ได้สบาย..ล่าสุด….มีข่าวลือ WBO ประกาศแกมบังคับให้เขาขึั้นชกป้องกันแล้ว งานนี้เจอกับนักชกไร้พ่ายเผ่าพันธ์ุเปอร์โตริกัน คู่แฝดคู่ปรับเก่าของ  “เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกตัวดังของไทยเรา.

 

.

                 แม็คโจ อาร์โรโย คือคู่แฝดอันตรายของ แม็ควิลเลียมส์ อาร์โรโย อดึตคู่ชิงหนิค่าตัวแพงของอำนาจนั่นเอง มามื้อนี้ถึงที่ของ แม็คโจ บ้าง ที่จะได้ขึ้นชิงโลกไฟต์สำคัญแต่เป็นของสถาบัน WBO เจอกับตัวท๊อปของเจเปน นาโอยะ อิโนอุเอะ แชมป์โลกหมาด 115 …ฟังดูแล้วก็น่าจะเหมาะสม เพราะสถิติไร้พ่ายของทั้งสองที่ชกน้อยครั้ง(ยุ่นชนะรวด 8 แม็คโจชนะรวด16)

 felipe-rivas-vs-mcjoe-arroyo-7

 

               แต่..อะ..5..อะห้า..มันไม่เป็นอย่างงั้นจิ เมื่อมีข่าวจากวงมวยบูชิโด เขาไม่พอใจที่ทางWBO ออกคำสั่งให้ขึ้นป้องแรกเหมื่อนบังคับซดอาร์โรโย่ ทั้งที่ก่อนหน้านั่น เจ้าเปอโตตัวนี้ยังไม่มีอันดับท็อปเทนเลย อยู่ๆก็โดดมารั้งอันด้บ 5..เฉย..

 

            ที่จริงแล้วตอนแรกทางยุ่นเขาจ้องที่จะงาบเพื่อนปินส์ของเราก่อนเป็นมื้อแรกไฟต์ป้อง แถมยังเป็นไปตามกฎกติกา เพราะก่อนหน้านั้นทาง WBO ได้อนุมัติให้เจ้า Warlito Parrenas  (23-6, 20) รองเบอร์1 ตัดเชือกับนักชกไอร์แลนด์  Jamie Conlan (13-0, 8) รอง4 ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ แต่หนึ่งสัปดาห์ก่อนการชกเConlan ถูกบังคับให้ถอนตัวออกจากการแข่งขัน

 

           อันเนื่องจากสาเหตุจากอากการไข้หวัดที่ตนเป็นอยู่ ไฟต์นี้จึงต้องยกเลิกไปก่อน แต่ทางไอร์แลนด์ก็ยังหวังว่างานนี้ไม่ล้มแน่ รอความพร้อมอีกที (ขึ้นโปรแกรมใหม่ 25 เมษา) และนี้ก็อาจะเป็นมูลเหตุที่ทางยุ่นสนใจที่จะดึงเอาเพื่อนปินส์ Warlito Parrenas มาเป็นตัวป้องแรกของอีโนอุเอะ ..ดังกล่าว..

 

 330px-Warlito_Parrenas_Katsumata

 

              ทำไมต้องเป็นปินส์….ก็เพราะว่านักชกปินส์คนนี้เป็นที่รู้จักของคอมวยเมืองยุ่นเป็นอย่างดี เขาเดินทางไปน็อกมวยสร้างถึงในบ้านติดต่อกันถึง 5 ไฟต์รวด จนขึ้นห้าง หาตัวชกยากขึ้น ทำสถิติชก7ชนะ6ปราบผผยศนักชกยุ่นจนขยาด ผังแค้นว่างั้นเถอะ จ้องหาตัวเจ๋งมาปราบให้จงได้..

 

 

            และนี้คือมูลเหตุที่ทางทีมงานของเจ้าแชมป์ฮอต อิโอนุเอะ จ้องตาเป็นมัน นำมาเสริมบารมี นะเอง…….แล้วบ่ะ แม็คโจ อาร์โรโย มันเป็นใครมาจากใหน ที่บังอาจมาแยกซีนนี้…ม่าย..ม่ายน่า..มัยเอา……………ว้อยยย…

 

 

 

009

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit news – web :  asianboxing.news– KOMTHAI

@ credit image : boxrec.comespn.go.com

 

 

 

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments