หน้าแรก ข่าวด่วน # ยูเครนเป็นเหตุ *ไอบ้า* สุดทาง *มะกัน-ผู้ดี* ตั้งสถาบันแข่ง ??!!

# ยูเครนเป็นเหตุ *ไอบ้า* สุดทาง *มะกัน-ผู้ดี* ตั้งสถาบันแข่ง ??!!

840

<<>> ตั้งเองซะเลย! สหรัฐอเมริกา กับ สหราชอาณาจักร เตรียมลาออกจาก สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) และจับมือกันตั้งองค์กรมวยสากลใหม่ ชื่อว่า “สหพันธ์มวยสากลโลก” โดยมีชาติพันธมิตรเข้าร่วมพร้อมเปิดตัวเร็วๆ นี้

 

 

จากที่ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เตรียมยกเลิกจัดมวยสากลใน กีฬาโอลิมปิก หลังเกิดปัญหาภายใน สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) ที่ขาดความโปร่งใส จนล่าสุด ไอโอซี ไม่ให้การรับรอง ไอบ้า และไม่ให้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการจัดมวยสากล ในกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และล่าสุดมีการพิจารณาอาจจะยกเลิกจัดมวยสากลอีกด้วย

 

ปัญหาดังกล่าวส่งผลกระทบต่อชาติสมาชิกของ สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ ที่อยากให้ มวยสากล มีจัดแข่งขันขึ้นในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ต่อไป ทำให้ สหรัฐอเมริกา และสหราชอาณาจักร เตรียมลาออกจากกการเป็นสมาชิกของ ไอบ้า เพื่อไปก่อตั้งองค์กรมวยสากลใหม่ขึ้นมา โดยมีเป้าหมายที่จะให้ มวยสากล มีจัดแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก และมีอนาคตที่ดีต่อไป

 

สำหรับองค์กรมวยสากลใหม่ที่ สหรัฐอเมริก กับสหราชอาณาจักร จับมือกันก่อตั้งขึ้นมาจะใช้ชื่อว่า “สหพันธ์มวยสากลโลก” โดยล่าสุดได้มีการแถลงการณ์ว่า จะมีอีกหลายประเทศเข้าร่วมเป็นแกนนำในการต่อตั้งองค์กรนี้ขึ้นมา ซึ่งจะมีการเปิดตัวในเร็วๆ นี้

 

 

ล่าสุด ในการแข่งขันมวยสากลชิงแชมป์โลก ที่จัดโดย สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) ในปีนี้ที่ อนุญาตให้ นักกีฬาจากรัสเซีย และเบลารุส เข้าร่วมแข่งขันจนทาง สหรัฐอเมริก ได้ทำการบอยคอตต์ ไม่ยุ่งเกี่ยวและเข้าร่วมแข่งขัน ก่อนที่จะมีชาติพันธมิตรอย่าง สหราชอาณาจักร, ไอร์แลนด์, เช็ก, แคนาดา, สวีเดน, สวิตเซอร์แลนด์, เนเธอร์แลนด์, ยูเครน, โปแลนด์, นอร์เวย์, นิวซีแลนด์ ที่ร่วมบอยคอตต์ด้วย

 

 

ทั้งนี้ สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) มี อูมาร์ เครมเลฟ ชาวรัสเซียเป็นประธานสหพันธ์คนปัจจุบัน

 
 
 
 
@ News  Photo Credit ::www.smmsport.com
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments