www.mmanews.comDana White Vince McMahon
 
 
<<>> มันเกิดขึ้นแล้ว! UFC กับ WWE เตรียมควบรวมกันเพื่อก่อตั้งบริษัทสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเม้นต์มูลค่ากว่า 2.1 หมื่นล้านเหรียญ!
 
ถือเป็นข่าวที่ชวนตื่นเต้นอยู่เหมือนกันนะครับสำหรับข่าวนี้เมื่อล่าสุดทาง Endeavor ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ UFC ได้เข้าทำการซื้อกิจการของ WWE แล้ว โดยจะมีการควบรวม UFC กับ WWE ในอนาคตเพื่อก่อสร้างบริษัทแนวสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ขึ้นมาในมูลค่า 2.14 หมื่นล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐหรือ 7.3 แสนล้านบาท
 
 
 
 
 
 
สำหรับบริษัทใหม่ที่ว่าจะมี Ari Emanuel ซึ่งเป็น CEO ของ Endeavor เป็นคนนำทัพ โดย วินซ์ แม็กแมน Vince McMahon จะดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารของฝั่ง WWE เช่นเดียวกับ ดานา ไวต์ Dana White ที่ก็จะยังเป็นประธานสมาคมของฝั่ง UFC เหมือนเดิม
 
 
เอาจริงๆเรื่องนี้ก็ถือว่ามีเงื่อนงำมาตั้งแต่ตอนที่ McMahon ผู้ก่อตั้งและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ WWE กลับมานั่งแท่นทำหน้าที่เมื่อเดือนมกราที่ผ่านมาแล้วครับ โดยคำสั่งแรกที่ McMahon ปล่อยออกมาก็คือการประกาศขาย WWE นี่แหละ เอาซะหลายๆบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Endeavor, Disney, Comcast, Amazon รวมถึงบริษัทใหญ่ๆในซาอุดิอาระเบียพานกันจ้องตาเป็นมันเลยทีเดียว
 
 
ทั้งนี้สาเหตุที่ทำให้ WWE กลายเป็นสิ่งที่บริษัทอื่นๆจ้องจะจับจองอยากเป็นเจ้าของก็มาจากความที่ตัวสมาคมนั้นเป็นองค์กรระดับโลกที่มีฐานแฟนคลับและผู้ติดตามครอบคลุมตั้งแต่วัยเด็กจนถึงวัยชรา โดยล่าสุดทางสมาคมก็เพิ่งจัดศึกใหญ่ประจำปีอย่าง
 
 
 
                            www.marca.com
 
 
 
WrestleMania ไปหมาดๆ แถมเมื่อปีก่อนยังสร้างรายได้เข้าสมาคมสูงถึง 1.3 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐเลยด้วย
 
 
นอกจากนี้ WWE ยังขึ้นชื่อเรื่องความสตรองด้านสื่อโซเชียลอีก มีผู้ติดตาม Youtube เกือบ 94 ล้านคนและผู้ติดตามใน TikTok อีกไม่ต่ำกว่า 20 ล้านคน แค่ในช่วงสองเดือนแรกของปีนี้ WWE ก็มีผู้รับชมวิดีโอในสื่อโซเชียลต่างๆรวมกันไปกว่า 7.5 พันล้านวิวแล้ว
 
.

 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

 
 
 
.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments