<<>> เป็นไปตามคาด.. มันอาจเป็นคำพูดที่ถากถางบั่นทอนกำลังใจ ที่ไม่อยากจะพูกก่อนผลการชกจะจบลง แต่..ที่สุด ชกไทยเราก็หนีความจริงไม่พ้น 3น็อก1คะแนน ฟังแค่ผ่านๆเหมือนเป็นเรื่องธรรมดา แต่กับใจคนมวยแล้ว เริ่มจะชินชา รับไม่ได้กับ มาตรฐาน ของวงการมวยโลกไทย ที่นับวันจะดาวน์ลง ทำไม ทำ ไมๆ มันถึงจุดนี้ได้อย่างไร หากทุกอย่างยังไม่รับการแก้ไข ปรับเปลี่ยนแบบองคาพย ไม่ต่างคนต่างทำ ผมว่าคงไม่พ้นทศวนี้ ประเทศไทยเราอาจจะเป็นแบบอย่างแดนกิมจิ ได้ ไม่เร็ว ก็ช้า….

 

                                    มวยโลกแฟนคลับ

 

1เมษา 2566 กับผลงานของทีมชกไทยออกนอกบ้านขึ้นชกกับมวยสร้างแดนบูชิโด-ปีลานอย ผลการชกได้จบลงอย่างราบคาบ เมื่อ4ขุนพลจากเมืองสยามพากันพ่ายโดยไม่ได้นัดหมาย 3 น็อก1คะแนน เริ่มจากเด็กเกียรติกรีรินทร์ ส่องแสง ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม แพ้คะแนน ให้กับ เรียวสุเกะ นิชิดะ ครบ 12 ยก เราพ่ายไปทั้งสามเสียง 120-107 ส่องแสงโดนนับในยกที่ 5 ในการขึ้นชิงแชมป์เอเชีย wbo รุ่นแบนตั้มเวท ทางทีมเกียรติกรีรินทร์ จะนำบทเรียนครั้งนี้ไปปรับปรุงให้ดีขึ้นอีก ในไฟต์ต่อไป…ต่อไป

 

ด้านเจ้าแก้วฟ้า ต.บัวมาศ ชกในพิกัด 60 ก.ก. กำหนด10ยก ท่าดีทีเหลว กลัวน้อยหน้า  แพ้ TKO ไปในยกที่5 (2:39) ต่อ เคนอิจิ โองาวะ โครักคุเอ็งฮอลล์ โตเกียว #ญี่ปุ่น
 
 
                           www.sponichi.co.jp
 
 
 
ต่อด้วยเด็กของเสี่ยแทน เจ้าสาม แทนเทเลคอม ที่ขึ้นชกในน้ำหนักตัว51ก.ก. กำหนด8ยก กับเจ้าบ้านฮิโรโตะ ยาชิโระ สู้ได้ดีทีเดียวแต่ที่สุดพ่าย  TKO ไปในยกที่7 (0:42) บ่งบอกอะไร บางอย่าง คางตู ไปแล้ว..
 
 
ตบท้ายด้วยตัวดังเมื่อวันวานอดีตแชมป์โลกยูธโลก เจ้าก้องฟ้า ซีพีเอฟ โกปินส์ ขึ้ยชกกับมวยสร้างเลือดใหม่ อราเนด้า เมื่อเกมเริ่มดูจะเกรงๆ แต่เมื่อเครื่องปินอยติดแล้ว ใช่เลย เราจอดไปในยก9 ชนิดที่ต้องคายของเก่าออกมาฟังกรรมการนับ จบเกม..จบกันกับมหกรรมชกไทยพาเหรดพ่าย..เอออ..สู้สู้กัน ต่อไป..
 
 
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments