<<>> เดวิน “The Dream”ฮานี่ย์ แชมป์โลกรุ่นไลต์เวต (135ปอนด์) 4 สถาบัน WBA-WBC-IBF-WBO ชกไร้พ่ายชกสหรัฐอเมริกา วัย 24 ปี เจ้าของสถิติการชก ชนะรวด 29(น็อก15) ไม่เคยแพ้ใคร เผชิญหน้าเป็นครั้งแรก กับ วาซิลี่ “Loma” โลมาเชนโก้ อดีตแชมป์โลก 3 รุ่น และ นักชกที่เก่งที่สุดในโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ชาวยูเครน วัย 35 ปี สถิติการชก ชนะ 17(น็อก11) แพ้ 2 ในงานแถลงข่าวที่ลอสแองเจลิส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 มี.ค.2023 ก่อนจะขึ้นชกกันในวันที่ 20 พ.ค.นี้ที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส รัฐเนวาด้า สหรัฐอเมริกา
 
 
 
 
โดย โลมาเชนโก้ เผยว่า “เราไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบนเวที เราเตรียมแผนการชกมาอย่างดีแล้ว แต่บนเวทีสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ตอนนี้ผมไม่รู้ว่าจะชกแบบไหน แต่ผมซ้อมมาอย่างหนัก และ เตรียมพร้อมสำหรับไฟต์นี้เป็นอย่างดี ผมเชื่อในพระเจ้าและทีมงานของผม”
 
 
ขณะที่ ฮานี่ย์ เผยว่า “เมื่อตอนที่ โลมาเชนโก้ เป็นแชมป์โลก เขาไม่อยากสู้กับผม แต่ตอนนี้การชกระหว่างผมกับเขาเกิดขึ้นแล้วจริงๆ และผมมั่นใจว่าผมเป็นนักชกที่ดีกว่าอย่างแท้จริง ผมมั่นใจว่าจะชนะในไฟต์นี้ ผมดีใจที่เวลานี้มาถึง มันจะเป็นไฟต์ที่ยอดเยี่ยม ครั้งหนึ่ง โลมาเชนโก้ เป็นนักชกที่เก่งที่สุดในโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ในการจัดอันดับเขาอยู่เหนือกว่าผม แต่ในการชกครั้งนี้ผมจะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าผมเหนือกว่าเขา”
 
 
 
                                       www.worldboxingnews.net
 
 
ทั้งนี้ เดวิน ฮานี่ย์ ชกไฟต์ล่าสุด เมื่อ 16 ต.ค.2022 ในการชกย้ำแค้น เอาชนะคะแนน จอร์จ คัมโบซอส จูเนียร์ ป้องกันแชมป์โลก 4 สถาบัน ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย
 
 
ขณะที่ โลมาเชนโก้ ชกไฟต์ล่าสุด ชนะคะแนน จามีน ออร์ติซ ในการชกนอกรอบพิกัด 135 ปอนด์ กำหนด 12 ยก เมื่อ 11 ธ.ค.2022 ที่ เมดิสัน สแควร์ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา
 
 
 
@ News  Photo Credit :: เพจ UTHAI / www.boxingscene.com
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments