<<>> กลายเป็นอีกไฟต์ที่ถูกโรคเลื่อนเล่นงานซะแล้วนะครับสำหรับไฟต์ชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวธของ WBA ระหว่าง เอมันตัส สตานิโอนิส  Eimantas Stanionis (14-0, 9 KO) กับ เวอร์กิล ออร์ติซ จูเนียร์ Vergil Ortiz Jr. (19-0, 19 KO) ที่ถูกวางกำหนดการไว้ในวันที่ 30 เมษานี้เมื่อล่าสุดทางด้าน BoxingScene ได้ยืนยันมาแล้วครับว่าตัว Ortiz ได้เกิดล้มป่วยกะทันหัน ส่งผลให้ตัวไฟต์ดังกล่าวมีเหตุให้ต้องถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด
 
 
นี่ถือเป็นครั้งที่สองแล้วครับที่เกิดเหตุการณ์ทำนองนี้ขึ้น โดยเดิมที Stanionis กับ Ortiz เคยถูกวางไว้ให้เจอกันในวันที่ 19 มีนาที่ผ่านมา แต่ว่าตัว Stanionis ดันเกิดอาการไส้ติ่งอักเสบจนต้องเข้ารับการผ่าตัดกะทันหัน ส่งผลให้ตัวไฟต์ถูกเลื่อนออกมาเป็นวันที่ 30 เมษา เพียงเพื่อที่สุดท้ายแล้วจะถูกเลื่อนอีกครั้งจนได้
 
 
 
 
สำหรับไฟต์นี้จะถือเป็นครั้งแรกในชีวิตเลยที่ Ortiz มวยสร้างของค่าย Golden Boy ได้มีโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกหลังจากที่ไฟต์ล่าสุดโชว์ฟอร์มเด็ด เอาชนะน็อก Michael McKinson ไปได้ในไฟต์ตัดเชือกของ WBA เมื่อเดือนสิงหาปีก่อน โดยตลอด 19 ไฟต์ที่เขาชกมาล้วนจบลงด้วยการชนะน็อกทั้งหมดและตัว Ortiz ก็ไม่เคยยืนระยะชกกับใครมากเกินกว่าเก้ายกเลย
 
 
ส่วน Stanionis ไฟต์นี้จะถือเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกครั้งแรกของเขาหลังจากที่เฉือนชนะคะแนน Radzhab Butaev จนได้แชมป์โลกของ WBA มาครองเมื่อเดือนเมษาปีก่อน ซึ่งก็แน่ล่ะครับว่าใครก็ตามที่เป็นผู้ชนะของไฟต์ระหว่าง Stanionis กับ Ortiz จะถูกผลักดันให้เจอกับเจ้าของตำแหน่งซูเปอร์แชมป์โลก (ที่ปัจจุบันคือ Errol Spence Jr.) ต่อไปเพื่อรวมเข็มขัดหาแชมป์โลกเพียงหนึ่งเดียวของ WBA ตามนโยบายของสถาบันอย่างแน่นอน
 
 
 
 
 

 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments