<<>> “ผมอยากจะเห็นนักชกท้องถิ่นของเราพัฒนาฝีมือและค้นพบพรสวรรค์ใหม่ๆในตัวเขา” แมนนี ปาเกียว ยอดมวยแดนตากาล็อกได้กล่าวถึง รายการมวยที่เขาจัดขึ้น Blow-By-Blow ทุกสัปดาห์ทาง Cignal One PH และออกอากาศในวันอาทิตย์ เวลา 20.30 น. โดยมีซาน มิเกล เบียร์ เป็นพิธีกร และพรีเซนเตอร์ชั้นนำเป็นผู้สนับสนุน

 

 

สำหรับไฟต์ล่าสุด มาสดุดที่มีชื่อนักชกจากประเทศไทยนาม แสนชัย ยอดบุญ ขึ้นชกเป็นคู่สำคัญ กับมวยสร้างระดับที่ผ่านการชิงแชมป์โลกมาแล้ว จีเมล มาแกรมโม โดยมีเข็มขัดของ WBO Global ในรุ่นฟลายเวตเป็นของกำนัน

 

ล่าสุด..ได้มีการแถลงข่าวชั่งนำหนักไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าบ้านชั่งได้เต็มคาราเบล 112 ปอนด์ ส่วนเจ้าแสนชัยแค่111 ปอนด์ พร้อมแล้วกับศึกไฟต์ที่สำคัญในวันอาทิตย์นี้

 

สำหรับ จีเมล มาแกรมโม เป็นนักชกในรุ่นฟลายเวต112ปอนด์ วัย28ปี เจ้าของสถิติ ชนะ26 น็อก21 แพ้3 เทิร์นโปรเมื่อ10ปีที่แล้ว และเคยขึ้นเป็นผู้ท้าชิง ในตำแหน่งที่สำคัญระดับแชมป์โลกอยู่2ครั้ง โดยในครั้งแรกขึ้นชิงแชมป์ WBC Silver flyweight กับตัวเก่งชกปากี มูฮัมหมัด วาซีม

 

Pacquiao revives ‘Blow by Blow’ boxing show

                www.rappler.com

 

เขาทำได้ดีทีเดียว แต่ยังไม่ดีพอพ่ายแต้มเมื่อครบ12ยก 27 พ.ย.2559 แพ้แรก ต่อมาในปี2563 มาแกรมโม มีโอกาศอีกครั้งขี้นชิงแชมป์โลกWBO รุ่น ฟลายเวทกับ จุนโต นาคาทานิ งานนี้มีถึงน็อก เขาพ่ายไปในยกที่8 แพ้2 หลังจากนั่นในปี64 ขึ้่นชกเพียงครั้งเดียวแต่สามารถคว้าแชมป์OPBF ฟลายเวตที่ว่างไป ส่วนในปี65 ขึ้น2ครั้งชนะ1แพ้1โดยไฟต์สุดท้ายเขาสูญเสียเข็มขัดOPBF ให้กับชกยุ่น ทาคุคุ วาฮาระ 25 ตุลาคม และนี้จะเป็นไฟต์แรกของเขาในปี2566 ขึ้นซดกับมหาภัยแดนสยาม แสนชัย ยอดบุญ นั่นเอง

 

ส่วนนักชกไทยเรา วัย 25ปี สถิติชนะ9 น็อก8 แพ้5 จากกำแพงเพชร ประเทศไทย เทิร์นโปรเมื่อ6ปีที่แล้ว เป็นมวยเดินสาย ออกนอกบ้านเป็นแพ้ ทันที โดยเฉพาะที่เมืองยุ่น 5 ไฟต์ 5น็อก มื้อนี้เปลี่ยนประเทศโกปินอย มาดูจิว่าเขาจะสามารถทำลายสถิติที่ ไม่น่าจำ ได้หรือเปล่า ลุ้นกัน..

 

FIGHTSandHIGHLIGHTS

 
@ News  Photo Credit :: philboxing.com /channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments