<<>> กลายเป็นอีเว้นต์ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์จริงๆนะครับสำหรับศึก Golden Boy ที่ผ่านมาเมื่อคู่เอกเฉพาะกิจของรายการอย่างไฟต์ระหว่าง โจเซฟ ดิแอซ Joseph “JoJo” Diaz (33-4-1, 15 KO) อดีตแชมป์โลกซูเปอร์เฟเธอร์เวท IBF และWBC เฉพาะกาลรุ่นไลต์เวตตั ขึ้นชนกับ เมอร์ซิโต้ เกสตา Mercito Gesta (34-3-3, 17 KO) เพื่อนปินส์ตัวเก๋ษ จบลงด้วยการที่มวยรองอย่าง Gesta เบียดเอาชนะคะแนน Diaz ไปได้แบบไม่เอกฉันท์ซะงั้น
 
 
                            DAZN / Twitter
 
 
สำหรับเกมการชกก็เป็นทางด้าน Gesta ที่มาชกแบบเน้นลูกขยันไว้ก่อน ออกหมัดถี่ยิบตลอดทั้งไฟต์ เข้าไม่เข้าก็ออกตลอด เน้นจำนวนให้อยู่เหนือคุณภาพ ขณะที่ทางฝั่ง Diaz ก็คอยยกการ์ดสูงป้องกันตัวเองและยิงหมัดแม่นๆสวนกลับไป
 
 
แน่นอนครับว่าด้วยข้อแตกต่างทางด้านสไตล์การชกของ Diaz กับ Gesta ทำให้รูปเกมโดยรวมของไฟต์นี้จัดว่าสูสีมากๆ สามารถออกหน้าไหนก็ได้จริงๆ แต่สุดท้ายแล้วผลคะแนนทางการที่ออกมาก็คือ Gesta เบียดชนะไปได้ด้วยสกอร์ 93-97, 98-92, 99-91 ซึ่งแน่ล่ะครับว่าห่างกันมากจนน่าตกใจจริงๆ
 
 
อ้อ อีกสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับไฟต์นี้ก็คือการที่ Diaz ทำน้ำหนักไม่ได้ครับ โดยเดิมทีไฟต์นี้จะต้องเป็นการชกกันในพิกัดไลท์เวธ (135 ปอนด์) แต่ตัว Diaz ดันน้ำหนักเกินมามากถึง 3 ปอนด์ ซึ่งก็ไม่แน่นะครับ สาเหตุที่ผลคะแนนออกมาห่างกันมากขนาดนี้อาจจะเป็นผลมาจากประเด็นเรื่องน้ำหนักก็เป็นได้
 
 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments