73

 

-@@-  “เฟรดดี้ โรช” เทรนเนอร์ชาวอเมริกันวัย 55 ปี ของ “แมนนี่ ปาเกียว” ซูเปอร์สตาร์แห่งฟิลิปปินส์ ให้สัมภาษณ์สื่ออเมริกันและฟิลิปปินส์ว่า หลังหาข้อสมดุลของทั้งสองฝ่าย ศึกที่ทั่วโลกรอคอยก็ระเบิดขึ้นจนได้..ที่สุด

“ผมยอมรับว่า เตรียมตัวศึกษาเทปการชกของเมย์เวทเธอร์แล้ว เป็นการเตรียมตัวในฐานะเทรนเนอร์ ที่ต้องศึกษาคู่ชกฝ่ายตรงข้ามให้ดีที่สุด รอบคอบที่สุด”

 

 

โรชกล่าวว่า จากการดูเทปเมย์เวทเธอร์นั้น เมย์เวทเธอร์ในวันนี้ กับเมื่อ 5 ปีก่อนนั้น ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากนัก เมย์เวทเธอร์ยังเป็นนักมวยที่วางแผนการชก และชกตามแผนได้ดีแทบไม่มีอะไรผิดพลาดให้เห็น แต่ก็พบว่า เมย์เวทเธอร์มีบางจุดที่ปาเกียวจะอาศัยเป็นช่องทางไปสู่ชัยชนะได้เหมือนกัน

 

 

“น่าคิดนะว่า เมื่อเมย์เวทเธอร์เจอกับมวยซ้ายที่อันตรายอย่างปาเกียวบนเวทีจริงๆ แล้ว อะไรจะเกิดขึ้น รูปแบบการชกของทั้งคู่จะเปลี่ยนไปแน่นอน ไม่เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาแน่นอน เพราะการชกของนักมวยคู่นี้ จะเป็นการชกที่ต้องใช้แท็กติกและเทคนิกสูงมาก”

 

 

ยอดเทรนเนอร์ชาวอเมริกันกล่าวต่อไปว่า การชกระหว่างเมย์เวทเธอร์กับปาเกียวนั้น โดยส่วนตัวแล้วเชื่อว่า เมย์เวทเธอร์ต้องใช้เวลาฝึกซ้อมเตรียมตัวอย่างน้อย 6 สัปดาห์ขึ้นไป และตนเองต้องการให้ปาเกียวเข้าแค้มป์ฝึกซ้อมแบบติวเข้ม ไม่น้อยกว่า 8 สัปดาห์เต็มเช่นเดียวกัน

 

 

“มวยคู่นี้เอาชนะกันไม่ได้ง่ายๆ แน่นอน จะแพ้หรือชนะก็ต้องโดนหนักด้วยกันทั้งนั้น ส่วนตัวแล้ว ผมมั่นใจว่า ปาเกียวเอาชนะได้แน่นอน แม้ว่าจะไม่ง่ายก็ตาม แต่ปาเกียวทำได้แน่นอน แต่ต้องซ้อมหนัก ต้องมีคู่ซ้อมหลายสไตล์ หลายคน ที่สำคัญคือ ปาเกียวจะประมาทไม่ได้อย่างเด็ดขาด” โรชกล่าวอย่างมั่นใจ.

 

sp3-e1417228810475

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments