<<>> รายงานนี้มาจาก Mike Coppinger นักข่าวของ ESPN นะครับ ระบุว่าล่าสุดได้มีการปิดดีลเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับว่า Devin Haney (29-0, 15 KO) จะขึ้นป้องกันแชมป์โลกสี่สถาบันหลักรุ่นไลท์เวธกับ Vasyl Lomachenko (17-2, 11 KO) ในวันที่ 21 พฤษภานี้ โดยตัวไฟต์จะถ่ายทอดสดในรูปแบบ PPV ผ่านทาง ESPN ส่งผลให้นี่กลายเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีเลยครับที่ทาง ESPN มีการจัดมวยในรูปแบบ PPV
 
 
                                       www.worldboxingnews.net
 
 
อนึ่ง ตัว Haney เพิ่งได้เป็นแชมป์โลกสี่สถาบันหลักอย่างเต็มตัวจากการชนะคะแนน George Kambosos Jr. เมื่อเดือนมิถุนาปีก่อน ก่อนที่สี่เดือนต่อมาจะย้ำแค้นด้วยการชนะคะแนน Kambosos ไปอีกทีในไฟต์รีแมตช์
 
ทั้งนี้สตอรี่ของ Haney กับ Lomachenko ถือว่าลากยาวมาตั้งแต่เมื่อปี 2019 นู่นเลย โดยในตอนนั้น Lomachenko ซึ่งเป็นแชมป์โลกของ WBC ปฏิเสธที่จะป้องกันแชมป์กับ Haney ซึ่งเป็นแชมป์เฉพาะกาลของเขาและต้องการไปชกล้มแชมป์กับ Teofimo Lopez แทน ทำให้ทาง WBC ผุดไอเดียอัพเกรด Lomachenko ให้เป็นแชมป์แฟรนไชส์ซะเลย
 
 
เผื่อใครงง ความหมายของแชมป์แฟรนไชส์ก็คือการทำให้นักมวยซูเปอร์สตาร์ของ WBC สามารถข้ามไปชกซูเปอร์ไฟต์ที่เขาต้องการได้โดยมีคุณค่าสถานะไม่ต่างจากแชมป์โลก แต่พิเศษหน่อยตรงที่แชมป์แฟรนไชส์ไม่จำเป็นต้องป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับอะไรทั้งนั้น
 
 
 
 
โดยในเคสนี้ก็คือถึง Haney จะได้เลื่อนขั้นขึ้นมาเป็นแชมป์โลก แต่ WBC ก็ทำเหมือนกับว่า Lomachenko มีสถานะที่เหนือกว่า Haney อยู่ดี ส่งผลให้ Haney มักจะถูกคนในวงการมวยล้อเลียนว่าเป็น “แชมป์อีเมล์” เพราะว่าได้เข็มขัดแชมป์โลกมาจากการสถาปนาผ่านอีเมล์ ไม่ใช่ได้มาเพราะชนะ “แชมป์โลกตัวจริง” อย่าง Lomachenko
 
 
แต่สุดท้ายเวรกรรมของ Haney ก็ได้จบลงแล้วเมื่อ Lomachenko ไปแพ้ให้ Teofimo Lopez และ Lopez ไปแพ้ให้ Kambosos ก่อนที่ Kambosos จะมาแพ้ให้ Haney ทำให้ปัจจุบัน Haney สามารถเรียกตัวเองว่าแชมป์โลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ แถมยังมีเข็มขัดแชมป์โลกของทุกสถาบันไว้ในครอบครองอีกต่างหาก
 
 
 
 
 
.
 

 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments