<<>> หรือจะมาถึงจุด… เมื่อล่าสุดได้มีการประกาศ ในการจัดอันดับรองแชมป์โลกของสามสถาบันหลักประจำเดือนกุมภาพันธ์ WBA-WBO และ IBF โฟกัสมาที่นักชกจากประเทศไทย น่าใจหายนะครับ จากมหาอำนาจกำปั้นโลกที่เคยเกรียงไกร แต่กับปัจจุบันนี้ เราเป็นตัวสำรองสร้างสีสรรค์ให้พวกพ้องร่วมทวีป ไปเสียแล้ว..หรือ นิ

 

เมื่อผลการประกาศของทั้งสามสถาบัน ที่ชกไทยเราไม่ตกหล่นมาทุกยุค สมัย กับวันนี้โนไฉไลเสียแล้ว โดยเฉพาะกับสหพันธถ์มวยนานาชาติ หรือ IBF ที่เดือนนี้(กุมภาพันธ์) ปรากฎว่าไม่มีนักชกจากประเทศไทย ติดรองแชมป์โลก 15 อันดับแรกของผู้ท้าชิงเลยสักคนเดียว เป็นไปได้ และก็เป็นไปแล้ว งานนี้น่าเห็นใจทั้งเขาทั้งเราเนาะ เพราะจนป่านนี้ ท่านจิมมี จากแคมป์เกียรติกรีรินทร์ ก็ยังไม่สามารถหานักชกไทยคนไหน ขึ้นมาสู่ตำแหน่งแชมป์โลกได้เลย หลังจากหมดยุคของเจ้า อำนาจ รื่นเริง แล้ว 

 

 

ส่วนอีกสถาบันหนึ่ง ก็น่าตกใจไม่น้อย กับ องค์กรมวยโลก WBO ที่ปกติแล้วชกไทยเรามีน้อยอยู่แล้วกับการจัดอันดับของสถาบันนี้ ล่าสุดเดือนกุมภา มีนักชกไทยเกาะกระแสหายใจรวยรินอยู่แค่หนึ่ง จากรุ่นพิกัดจูเนียร์ฟลายเวต เจ้าทนงศักดิ์ สมศรี หรือ เพชรโกศล กรีนซึดะ เรือใบไข่มุก นั่นเองที่ติดอับดับผู้ท้าชิงหมายเลข6 รอเสียบ….รอ…เสียบ

 

แต่ที่น่าชื่นใจนิดหน่อย ก็ต้องเป็นของสภาบันสมาคมมวยโลก WBA ที่ยังรักไทย ซงรองอันดับผู้ท้าชิงรวมทั้งสิ้น 5 คน รวมแชมป์โลกที่เรามีอยู่ เริ่มจาก

 

 

พิกัดรุ่นซูเปอร์ไลต์เวต :: มีเจ้าหนูมหัศจรรย์ ภูบดินทร์ ยูฮันเงาะ หรือ แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน ยึดเอาอันดับที่12 คงอยู่ และกำลังจะมีโปรแกรมล้างตากับชกภารตะอีกครั้ง ในวันที่1เมษายนนี้ น่าชมทีเดียว

 

พิกัดรุ่นซูเปอร์ฟลาบเวต :: เด็กสร้างตัวเก๋าเพชรยินดี ศริชัย ไทยเย็น หรือ ยอดมงคล ซีพีเอฟ เจ้านี้ยึดเบอร์3 สร้างฝันจะได้ชิงแชมป์โลกอีกครั้ง จาได้ไม่ได้ต้องถามใจ เน้า-ตังต์ เขาหร่า..รู้เลย

 

ยอดมงคล'มีลุ้นชิงแชมป์ว่าง 'ดับเบิลยูบีเอ'ยืนยันอันดับไม่หล่นได้ชกแน่นอน

 

พิกัดรุ่นฟลายเวต :: หนุ่มเหนือมาแรง บวกกับโปรแรง ท่านเดอะเอี๊ยง งานนี้ถึงใหนถึงกัน แม้ช่วงหลัง จะไม่ค่อยจะเอนจอยกับสถาบันนี้นัก แต่วิถีคนกล้า ต้องลุย เมื่อ เจ้าธเนศ องค์จันทร์ตะ ยังคงรองเบอร์10 มีสิทธิ์อยู่ สู้ต่อไปนะ ทาเคชิ..

เปิดท้ายที่แชมป์โลกหนึ่งเดียวคงกระพันของสถาบันนี้ เจ้านูน น๊อคเอาท์ ซีพีเอฟ ซูเปอร์แชมป์มินิมั่นเวต ที่อดได้กะตางค์ใช้ตอนปีใหม่ เมื่อคู่ชกเกิดอาการงอน กลับบ้านไปก่อน ทั้งที่มาถึงเมืองไทยแล้ว ชวดหยิบเงิน ไปอย่าน่าเสียดาย แท้เนอะ

 

 

สำหรับพิกัดนี้ยังมีนักชกไทยเราอีกคนที่ติดรองเบอร์13 เจ้า สิทธิศักดิ์ สิมศรี กรือ เพชรสุริยนต์ กรินซึดะ เรือใบไข่มุก น้องชายของเพชรโกศล นั่นเองที่กำลังรอวันจะได้เสียบ…..อีก…นาน….จบ

        (komthai.com ขอ 1 คลิก จาก 1 โคนา เมื่ออ่านจบ .. :: ใจสู่ใจ)

         

@ News  Photo Credit :: KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments