แนะนำ 3 ขั้นตอนง่ายๆ แต่เอาอยู่! กับการบล็อกคำเชิญชวนให้เล่นเกมบนเฟซบุ๊ก รับรองว่าแก้รำคาญได้อยู่หมัด โดไต้

78

องลบเพื่อน บล็อกเพื่อนให้เสียน้ำใจ…

-@@- หลายคนเริ่มอดรนทนไม่ไหวแล้ว กับคำเชิญเล่นเกม “Pirate Kings” ที่หลั่งไหลเข้ามาทางเฟซบุ๊ก ถึงขนาดประกาศกร้าวผ่านการตั้งสเตตัสส่วนตัวอยู่บ่อยๆ ว่าจะบล็อกหรือลบเพื่อนทันที หากใครหน้าไหนส่งคำเชิญเล่นเกมนี้มาให้อีก

 

             จริงๆ ประเด็นความรำคาญเหล่านี้ก่อตัวขึ้นมาเป็นระยะเวลานับปีแล้ว… เพราะความนิยมในการเล่นเกมแบบแข่งขันกันบนโซเชียลเน็ตเวิร์กนี้ เกิดขึ้นและแพร่หลายมาหลายต่อหลายเกมแล้ว แต่ดูเหมือนจะรุนแรงขึ้นเมื่อเกมต่างๆ ต้องการให้ผู้เล่นสร้างเครือข่าย เพื่อเพิ่มความสนุกและจำนวนผู้เล่น สำหรับคอเกม หรือคนที่ต้องการความบันเทิงควบคู่กับการใช้ช่องทางการสื่อสารนี้ อาจจะบอกว่าถูกใจ “ส่งมาเล้ยยย เดี๋ยวพี่เล่นด้วย เดี๋ยวพี่ช่วยกดส่งหัวใจ…” แต่สำหรับคนที่เขาไม่อยากเล่น เรื่องเล็กๆ น้อยๆ พวกนี้ก็กลายเป็นความรำคาญใจอย่างที่สุดเหมือนกัน!

 

               เอาล่ะ วันนี้ทุกความรำคาญใจจากเกมต่างๆ จะจบลง!!! เพียงคุณปฏิบัติตามวิธีของเราด้วยความตั้งใจ… จริงๆ แล้วไม่ต้องอาศัยความตั้งใจ ตั้งมั่นอะไรหรอก เพราะนี่เป็นวิธีที่ง่ายแสนง่ายซึ่งเรารับรองว่าทุกคนทำได้แน่นอน แค่ 3 ข้อ เท่านั้นล่ะค่ะคุณ…

 

                1. เลือกปุ่ม “การตั้งค่า” ซึ่งเป็นลูกศรชี้ลง สังเกตง่ายๆ หากคุณใช้งานในเวอร์ชั่นเว็บไซต์ ลูกศรดังกล่าวจะอยู่มุมบนด้านขวาของคุณ กดลงมาและเลือกที่หัวข้อการตั้งค่า (Settings)

 

2. จากนั้นเลือกที่ “การบล็อก” (Blocking) และมองหาหัวข้อ “บล็อกแอพ” (Block Apps)

              3. พิมพ์ชื่อเกมที่คุณต้องการบล็อกลงไปในช่องว่าง จากนั้นจะมีชื่อแอพพลิเคชั่นเกมขึ้นมา เพียงแค่คุณกดเลือกลงไป… เท่านี้ ก็สกัดโอกาสไม่ให้มีคำเชิญหรือรายละเอียดใดๆ จากเกมนั้น มาก่อกวนคุณได้อีกชั่วกาลนาน

 

          หากอยากจะบล็อกเกมอื่นๆ เพิ่ม รวมถึงการบล็อกเพื่อนหรือคำเชิญกิจกรรม ก็เข้ามาทำตามขั้นตอนด้านบนนี่แหละ เหมือนกันเป๊ะ!!! ไม่ต้องถึงกับตัดญาติ ขาดเพื่อน เพียงเพราะเขาส่งคำเชิญเล่นเกมมาให้เท่านั้นเอง… สบายใจยัง!

 

ขอบคุณ แหล่งที่มาหนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ

 
@ credit web : www.creditonhand.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments