-เอริก โรซา ในประเทศไทย (ภาพ: SHUAN BOXING PRESS)
 
 
<<>> จบเจ็บๆ  *น็อคเอาท์-โรซ่า* ล่ม อย่างเป็นทางการ!! กับศึกคู่มวยชิงแชมป์โลกประเดิมปี ระหว่างเจ้านูน น็อคเอาท์ CPF เจ้าของเข็มขัดซูเปอร์แชมป์ในรุ่นมินิมั่นเวต 105 ปอนด์ ของ WBA กับ อีริก โรซ่า แชมป์โลกเส้นปกติชาวโดมินิกัน  โดยทางทีมของโรซ่า เกิดมโนเกินจริงเล่นแง่ไม่ยอมขึ้นชก โดยอ้างเหตุผลที่ว่าพวกเขาโดนทางเรากลั่นแกล้ง ด้วยการกักตัวทั้ง3ที่ต.ม.เป็นเวลานาน ที่สุดทีมโรซ่า ขอบินกลับไม่ยอมขึ้นชกตามข่าวที่เสนอไปแล้ว..
 
กับวันนี้..เรามาฟังทางฝั่งของเจ้า อิริก โรซ่า กับทีมงานที่ออกเปิดเผยถึงเบื้อนหลังว่า ทำไมพวกเขาถึงไม่ยอมชก แต่สมัคร์ใจที่จะเดินทางกลับ ทั้งๆที่ทุกอย่างเตรียมพร้อมไว้แล้ว
 
 
 
 
 

 เอริค โรซ่า แชมป์โลกเส้นปกติ 105 ปอนด์ WBA พร้อมทีมงานสามชีวิต เดินทาง10,000 ไมล์จากบ้านของเขาในสาธารณรัฐโดมินิกันมายังประเทศไทยเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ เพื่อขึ้นชกหาหนึ่งเดียวกับซูเปอร์แชมป์ของรุ่นนี้ เจ้าน็อคเอาท์ ซีพีเอฟ แต่พวกเขาไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศ เบลจิก้า เปนญ่า Bélgica Peña จาก Shuan Promotions ได้เปิดเผยถึงช่วงเวลาที่อยู่ในประเทศไทยว่ามันเกิดอะไรขึ้น 

 

       โรซาถูกควบคุมตัวเนื่องจากปัญหาด้านเอกสาร (ภาพ: Shuan Boxing Press)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

“เรามีปัญหามากในการเข้าประเทศไทย เพราะผู้จัดไม่ได้กรอกเอกสารที่จำเป็นในการเข้าประเทศอย่างถูกต้อง” เปนญ่าบอกกับ The Ring

“เอริกถูกกักตัวไว้ถึง 16 ชั่วโมงที่สนามบินหลังจากใช้เวลาในการเดินทางถึง48ชัวโมง หรือสองวัน หลังจากได้รับปล่อยตัวแล้ว พวกเขาก็ยึดหนังสือเดินทางของเราไป ซื่งนั่นก็หมายความว่า ทีมของเราอยู่ในประเทศนี้อย่างผิดกฎหมาย หรือ..??”

 

“ฉันเข้าใจดีเลยว่านักชกของฉันไม่อยู่ในสภาพร่างกายและจิตใจที่พร้อมจะขึ้นชกได้ในไฟต์สำคัญในสถานการณ์เช่นนี้ ฉนั่นเราจึงขอเลือกที่จะกลับบ้่าน” เธอกล่าว “โดยหวังว่าตามกฎของ WBA ตอนนี้เรายังเป็นเบอร์หนึ่งในการชก และสามารถหาข้อยุติได้  ”

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ เปนญ่า รู้สึกไม่พอใจในการต่อสู้กับทาง โปรโมเตอร์จากเมืองไทย เพื่อแย่งสิทธิ์ในการจัด 

เพราะในการประชุมประจำปีของ WBA เมื่อปีที่แล้ว ก็ได้มีการประมูลกันระหว่างมวยคู่นี้  ซึ่งทั้งสองฝ่ายเข้าร่วม ผู้ชนะคือโปรโมเตอร์เพชรยินดี บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น ด้วยข้อเสนอ 140,000 ดอลลาร์ ชนะคู่แข่งของโรซ่า ชวน บ็อกซิ่งที่เสนอ (122,000 ดอลลาร์)

“ฉันรู้สึกว่าการประมูลไม่ยุติธรรม” เปนญากล่าว “ด้วยเหตุผลบางอย่าง ฉันไม่เคยได้รับจดหมายว่าเราจะมีการประมูลในวันนั้นเลย

 

 

สภาพของ อิริก โรซ่า ที่สนามบิน (ภาพ: Shuan Boxing Press)

 

“ฉันไปร่วมงานประชุมเพียงเพื่อสนับสนุนองค์กรที่เราทำงานด้วยกันมาหลายปี และที่นั่นฉันจึงรู้ว่าได้มีการประมูล หลังจากเราแพ้ ฉันได้ยื่นข้อเสนอที่ดีมาก แต่พวกเขายืนกรานและไม่สนใจ จนที่สุด เราจำต้องเดินทางกว่าครึ่งโลก เพื่อขึ้นทำศึก แต่ก็ต้องมาเจอการเหตุการที่ไม่คาดคิดมาก่อน จากประเทศไทย ” เบลจิก้า เปนญ่า  กล่าว

 

และจากสถานการณ์ดังกล่าว ในตอนนี้ อนาคตของ ERICK ROSA จะยังคง ไม่มีความแน่นอน โดยทีมของเขากำลังรอฟังคำชี้แจงจาก WBA ว่าจะพิจารณาอย่างไรในกรณีที่เกิดในครั้งนี้ ..งานนี้น่าสงสารทั้งเขาทั้งเรา เนอะ..

(komthai.com ขอ1คลิก จาก 1 โคนา เมื่ออ่านจบ .. :: ใจสู่ใจ)

 

 

@ News  Photo Credit :: www.ringtv.com/KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments