<<>> สองแชมป์โลกรุ่นกระเป๋าของเมืองไทย กับวิบากกรรมที่ได้รับ กระเด็นไปแล้วหนุึ่ง ไฟต์ แชมป์ชนแชมป์ หาหนึ่งเดียว105 ของ WBA นํอคเอาท์-โรซ่า จบ..เมื่อเจอลูกรวนจากเปอโต งอนกลับประเทศไป โดนเหตุผลข้างๆคูๆ ไม่อยากชกเเรื่องมาก เหลี่ยมเยอะพี่ไทยเรา (ว่าไป..นั่น) แต่..ไม่หมดมีอีกหนึ่ง ที่พึ่งขึ้นโปรแกรมและไม่น่าจะเป็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอยแน่ เพราะงานนี้เราไม่จัด ส่งโกยุ่นขึ้นป้องแชมป์เข็มขัด 105 WBC ของเจ้าเพชรมณี ซีพีเอฟ กับนักชกหน้าละอ่อนวัย25ปี สถิติจิบจ้อย6ครั้งน็อก4 ยูได ชิเงโอกะ จากเมืองคุมาโมโตะ คุมาโมโตะ ประเทศญี่ปุ่น วันนี้มารู้เขา รู้เรา กันนะครับ

 

 

เจ้ายุ่นซัง ยูได ชิเงโอกะ  หมอนี้เริมฉายแววการชกมาตั้งแต่อยู่โรงเรียนมัธยมปลาย โดยคว้าตำแหน่งแชมป์ระดับประเทศ 4 รายการในรุ่นพินเวต ในปี 2018 ก็เอาชนะ All Japan Boxing Championship ในรุ่นไลท์ฟลายเวท เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของ World University Championships ที่รัสเซีย อีกครั้งในรุ่นไลท์ฟลายเวท  ทั้งนี้ ยูได ชิเกะโอกะ ตั้งใจที่จะแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกปี 2020 ขณะที่เรียนอยู่มหาวิทยาลัย Takushoku

 

แต่ที่สุดเขาก็ตัดสินใจลาออกจากมหาวิทยาลัยขึ้นชกอาชีพ หลังที่รุ่นจูเนียร์ฟลายเวทถูกถอนออกจากการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก จนสามรถได้รับใบอนุญาตชกมวยอาชีพเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ค.ศ. 2019 ปิดฉากสมัครเล่น

 

 

 

ยูได เทิร์นโปรครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2564 พบกับ มานพ อุดมพนาวารี จากประเทศไทย ที่โคระคุเอ็น ฮอลล์ กรุงโตเกียว  เขาเอาชนะน็อคด้วยเทคนิคในยกที่ 2 นาทีที่ 2:16 แบบสวยงาม หลังจากนั่นอีกสองไฟต์ยูไดก็คว้าแชมป์รุ่นมินิฟลายเวตWBOเอเชียแปซิฟิก ที่ว่างมาประเดิม และล่าสุดก่อนที่มีรีสขึ้นชือชิงกับเจ้าเพชรมณี เขาก็คว้าแชมป์รุ่นสตรอว์เวทญี่ปุ่นที่ว่างมาได้อีกหนึ่ง จนติดรองแชมป์โลกอันดับ4 มีสิทธิ์และเสียง พร้อมที่จะขึ้นชิงแชมป์ได้เลย ในวันที่ 16 เมษายน 2566 โย โยกิ ยิมนิเซียม2 กรุงโตเกียว ประเทศญีปุ่น ลุ้นกัน..(ชมคลิป เปิดตัวครั้งแรกกับชกไทยเรา)

          (komthai.com ขอ1คลิก จาก 1 โคนา เมื่ออ่านจบ .. :: ใจสู่ใจ)

 

ワタナベボクシングCH

 

 
@ News  Photo Credit :: en.wikipedia.org /channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments