EyWwB5WU57MYnKOvYR9b7T0DbDotL9HO4nhtGPGvF7E905WmWuOehg

 

          -@@- แฟนกีฬาทั่วโลก ได้เฮลั่น สุดยอดมวยไฟต์หยุดโลก ที่ทุกคนรอคอยระหว่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์  Floyd Mayweather Jr  ยอดนักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน กับ แมนนี ปาเกียว สุดยอดกำปั้น ชาวฟิลิปปินส์ ได้บทสรุปลงตัวเรียบร้อยแล้ว ว่าจะฟาดปากกัน ที่ลาส เวกัส, สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 2 พ.ค. 58 ที่จะถึงนี้ ตามเวลาท้องถิ่น และเชื่อว่าจะเป็นไฟต์ที่มีมูลค่ามหาศาลที่สุดในประวัติศาสตร์มวยโลกเลยทีเดียว

 

 @ คลิ๊กเข้าไปดูรายละเอียดใน FB ของเจ้า ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ กันเลยคับ..

Floyd Mayweather vs. Manny Pacquiao: Latest Fight Details …

 

                 สื่อต่างประเทศ รายงานว่า เมย์เวทเธอร์ และ ปาเกียว เตรียมจะออกมานั่งแถลงข่าวถึงไฟต์หยุดโลกดังกล่าว เร็วๆนี้ หลังจากที่โปรโมเตอร์ของทั้ง 2 ฝ่าย ตกลงรายละเอียดทั้งหมดกันได้เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าตัว, สถานที่, นวมที่จะใส่ชก, การตรวจสารกระตุ้น หรือการถ่ายทอดสด

 

 

               คาดว่าทั้งคู่จะได้ค่าตัวรวมกันถึง 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 8,000 ล้านบาท และเชื่อว่า “เดอะ มันนี แมน” จะได้ค่าตัวมากกว่า “เดอะ แพ็คแมน” เล็กน้อย ขณะที่สังเวียนชกนั้น น่าจะเป็นที่เอ็มจีเอ แกรนด์ ในลาส เวกัส ส่วนการตรวจโด๊ปก็จะใช้ตามมาตรฐานในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ตามความต้องการของ เมย์เวทเธอร์ และเรื่องการถ่ายทอดสด ก็จะมีทั้งทาง โชว์ไทม์ ของ เมย์เวทเธอร์ และทาง เอชบีโอ ที่มีสัญญาอยู่กับ ปาเกียว ด้วย.

 

SHARE TWEET CLOSE

 

 

 …………ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยไร้พ่ายชาวสหรัฐ ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมาว่า เขาจะขึ้นฟาดปากกับ แมนนี ปาเกียว ยอดมวยชาวฟิลิปินส์ ที่สังเวียน เอ็นจีเอ็ม แกรนด์ อารีนา นครลาส เวกัส รัฐ เนวาดา ในวันที่ 2 พ.ค. นี้ หลังจากทั้ง 2 ฝ่ายเจรจาเงื่อนไขต่าง ๆ ของการชกไฟต์นี้มาอย่างยืดเยื้อยาวนานหลายเดือน

 

 

    ฟลอยด์ เจ้าของฉายา “เดอะ มันนี” ยืนยันว่าการชกระหว่างเขากับ ปาเกียว จะมีขึ้นแน่นอน ด้วยการโพสต์รูปสัญญาการชกที่มีลายเซ็นของทั้งคู่ลงบนโซเชียลมีเดีย พร้อมระบุว่า “สิ่งที่ทั้งโลกรอคอยมาถึงแล้ว การชกระหว่าง เดมย์เวตเธอร์ กับ ปาเกียว ในวันที่ 2 พ.ค. บรรลุข้อตกลงกันเรียบร้อย ผมสัญญากับแฟนมวยว่าจะทำให้ไฟต์นี้เกิดขึ้นให้ได้ และเราก็ทำสำเร็จ เราจะสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกันในวันที่ 2 พ.ค. นี้ อย่าพลาดเป็นอันขาด”

 

 

    “การทำให้แฟนมวยได้ดูในสิ่งที่อยากดูคือสิ่งที่ผมต้องการมาตลอด นี่จะเปฺนไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการมวยโลก แฟนมวยและแฟนกีฬาทั่วโลกจะได้เห็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในวันที่ 2 พ.ค. นี้ ผมคือนักชกที่ดีที่สุดตลอดกาล และไฟต์นี้จะเป็นโอกาสที่จะแสดงให้เห็นถึงฝีมือของผม และทุกคนจะได้เห็นผมทำให้สิ่งที่ผมถนัดที่สุด นั่นคือการเอาชนะ แมนนี คงพยายามจะทำให้สิ่งที่คู่ต่อสู้ของผม 47 คนก่อนหน้านี้พยายามทำแต่ไม่สำเร็จ แต่เขาก็คงทำไม่สำเร็จเช่นกัน และเขาจะเป็นเหยื่อคนที่ 48 ของผม” ฟลอยด์ โวสนั่น

 

 

    ด้าน ปาเกียว เจ้าของแชมป์โลก 8 รุ่น เผยว่า “ผมมีความสุขมากที่ ฟลอยด์ และผมจะขึ้นชกกันในไฟต์ที่แฟนมวยรอดูมากนานหลายปี พวกเขารอคอยมานานพอแล้ว และสมควรจะได้ชมการชกไฟต์นี้เสียที ผมรู้สึกเป็นเกียรติ ที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ และขออุทิศการชกไฟต์นี้ให้กับแฟนมวยที่อยากให้มันเกิดขึ้น และเหมือนเช่นเคย ผมจะทุ่มเทเต็มที่เพื่อเอาชัยชนะให้กับประเทศฟิลิปินส์ และเพื่อนร่วมชาติของผมทั่วโลก”

 

970442

 

    ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของสัญญาการชกไฟต์นี้ แต่คาดว่าการชกของทั้งคู่ จะเป็นไฟต์ที่ทำเงินรายได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ถึงราว ๆ 250 ล้านดอลาร์สหรัฐ (ราว 8,000 ล้านบาท) โดย ฟลอยด์ จะได้ส่วนแบ่งรายได้มากกว่าที่ 60-40 ซึ่งจะทำให้เจ้าตัวฟันเงินขั้นต่ำถึง 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4,800 ล้านบาท) ขณะที่ ปาเกียว จะได้อย่างน้อย 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3,200 ล้านบาท)

 

 

นอกจากนี้ยังมีการคาดหมายว่าฝ่าย เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ ได้ใส่เงื่อนไขการขึ้นชกไฟต์แก้มือในช่วงฤดูใบไม้ร่วงเอาไว้ในสัญญาการชกด้วย ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานด้วยว่า ทันทีที่มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่าการชกไฟต์นี้จะมีขึ้นที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ อารีนา ภายในโรงแรม เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ เมื่อช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นนั้น ส่งผลให้ห้องพักของโรงแรมดังถูกจองเต็มภายในเวลาแค่ 3 นาทีเท่านั้น     

 

logo-dailynews-footer-e1418001191747

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments