<<>> เทนซิน นาสึกาว่า เตรียมเปิดตัวกติกามวยสากลเจอกับ ยูกิ โยนาฮา วันที่ 8 เมษานี้! ‘เมื่อทุกคนพูดถึงศิลปะการต่อสู้ ผมอยากให้พวกเขานึกถึงชื่อของผม!’
 
ในที่สุดก็ได้ฤกษ์เปิดตัวซักทีนะครับสำหรับ Tenshin Nasukawa อดีตราชาปอนด์ต่อปอนด์ของวงการคิกบ็อกซิ่งเมื่อล่าสุดได้มีการประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการมาแล้วครับว่าเขาจะประเดิมไฟต์แรกในกติกามวยสากลด้วยการเจอกับ Yuki Yonaha (12-4-1, 8 KO) นักชกรุ่นแบนตั้มเวธเบอร์สี่ของประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 8 เมษานี้ที่สนาม Ariake Arena ในกรุงโตเกียว
 
 
 
 
 
ทั้งนี้ไฟต์นี้จะเป็นการชกกันที่พิกัดซูเปอร์แบนตั้มเวธและจะเป็นการชกแบบกำหนดหกยกนะครับ
 
อนึ่ง Nasukawa เพิ่งปิดฉากเส้นทางสายคิกบ็อกซิ่งของเขาไปอย่างสวยงามจากการเอาชนะคะแนน Takeru อดีตแชมป์สามรุ่นของ K-1 ไปแบบอีพิคในศึก THE MATCH 2022 เมื่อเดือนมิถุนาปีก่อน โดยหลังจากนั้น Nasukawa ก็ได้หันมาซ้อมมวยสากลอย่างเต็มตัวและเพิ่งได้รับใบอนุญาตชกมวยคลาสบี (สามารถขึ้นชกแบบหกยกได้) ไปเมื่อสัปดาห์ก่อนนี่เอง
 
 
แน่นอนครับว่าการได้เป็นคนรับน้องสตาร์ดังอย่าง Nasukawa ทำให้ทางฝั่ง Yonaha รู้สึกตื่นเต้นเอามากๆ
 
“แน่นอนครับว่าผมตื่นเต้นกับไฟต์นี้มากๆเลยและผมก็รู้สึกดีใจด้วยที่หลายๆฝ่ายช่วยกันทำให้ไฟต์นี้เกิดขึ้นจริง จะบอกอะไรให้นะ พลังหมัดของผมน่ะน่ากลัวมากถึงขั้นที่ทำเอาคนดูร้องอู้อ้าทุกครั้งที่ผมปล่อยออกไปเลย ถ้าต่อยวืดก็หวาดเสียว ถ้าต่อยโดนเต็มๆก็อาจจะปิดเกมได้เลย ได้ยินว่า Tenshin ชอบความท้าทายไม่ใช่หรอ งั้นผมจะทุ่มสุดฝีมือเลยเพื่อปราบเขาให้อยู่หมัด”
 
 
Tenshin Nasukawa's Boxing Debut Set for April 8 - Beyond Kickboxing
                   Photo: Teru Miyaji
 
 
 
อย่างไรก็ตาม การที่ทางรายการเหมือนจะโปรโมท Nasukawa หนักมากจนแม้แต่ไฟต์ล้มแชมป์โลกรุ่นไลท์ฟลายเวธของ Kenshiro Teraji และ Jonathan “Bomba” Gonzalez กับไฟต์ชิงแชมป์ว่างรุ่นแบนตั้มเวธของ WBA ระหว่าง Takuma Inoue และ Liborio Solis ก็ยังไม่ได้แสงขนาดนี้กลับทำให้หลายๆคนแอบวิพากษ์วิจารณ์อยู่เหมือนกันว่า Nasukawa ถูกไฮป์จนเกินไป
 
 
กระนั้น Nasukawa ก็ได้ทำการชี้แจงให้ทุกคนทราบแหละครับว่าตอนนี้ผังรายการจริงๆยังไม่ถูกเคาะออกมาและก็มีความเป็นไปได้แหละที่คู่ของเขาอาจจะไม่ใช่คู่เอกของรายการนี้อย่างที่หลายๆคนเชื่อกัน
 
“ก่อนอื่นเลยผมอยากบอกทุกคนว่าตารางไฟต์ของรายการนี้ยังไม่ลงตัวนะ อย่าเพิ่งเข้าใจผิดกันล่ะ”
 
 
BOXING REAL
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments