<<>> อดีตแชมป์โลก WBA รุ่นไลต์ฟลายเวต ฮิโรโตะ เคียวกุจิ (วาตานาเบะ) เริ่มเคลื่อนไหวขึ้นอย่างจริงจังในปี 2566 สามเดือนหลังจากแพ้แมตช์ไฟต์ชนแชมป์กับเพื่อนรวมชาติ เคนชิโระ เทราจิ จบลง ด้วยความผิดหวัง แพ้แรกในรอบ7ปี หลังจากที่เขาเทิรฺ์นโปรขึ้นมาเมื่อปี2559 สูญเสียตำแหน่งซูปเปอร์แชมป์ในรุนไลต์ฟลายของ WBA ไปอย่างน่าเสียดาย

 

“ฉันกำลังกำจัดสนิม” Kyoguchi กล่าว


 ฮิโรโตะ เคียวกุจิ ปรากฏตัวใน Watanabe Gym เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ กล่าวด้วยรอยยิ้มเจ้าเล่ห์ว่า “ตอนนี้ผมยังต้องใช้เวลาในการกำจัดสนิมอยู่นะ” เขาเริ่มการฝึกซ้อมอย่างเบาๆเป็นเวลา4ยก กับความมุ่งมั่นอีกครั้งในภาคใหม่ จริงจัง เเน้นไปที่การบล็อกเป็นหลัก หลังจากเห็นเกมที่เขาพ่ายให้กับเทราจิ  โดยอ้างถึงเทคนิค ของโรมัน กอนซาเลซ ขึ้นมาเป็นต้นแบบ

 และ..นับตั้งแต่แพ้แมตช์เดิมพันแชมป์ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนปีที่แล้ว ผมก็มีงานยุ่งทุกวัน รวมถึงชีวิตส่วนตัวด้วย เมื่อเดือนธันวาคม ผมได้ตัดสินใจสร้างครอบครัวโดยการขอแต่งงานกับแฟนสาว อากิ วากา บายาชิ ซึ่งเธอคือที่สุดของผม สนับสนุนผมทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวในปีที่ผ่านมา 21 มกราคม 2566 เป็นวันมงคลของเราที่ร่วมเป็นหนึ่งเดียวกัน 

 

 

แค่ก่อนหน้านั่น 6 มกราคมผมได้เป็นส่วนหนึ่งทีมงานของ มาซาทากะ ทานิกุจิ แชมป์โลกมินิมั่นเวตของ WBO ที่มีโปรแกรมขึ้นป้องกันแชมป์กับ เมลวิน เยรูซาเล็ม ชกปินส์ (คู่ปรับของเจ้านูน) ซึ่งผลการชกน่าผิดหวังที่เราพ่ายไปอย่างมีพลิกแค่ยก2 แชมป์หลุด  

 

 สำหรับอนาคตตัวเอง เจ้า เคียวกุจิ กล่าวว่า “แน่นอน ผมตั้งเป้าไว้ที่เข็มขัดโลก แต่ในขนาดนี้มันยังมีเรื่องที่ผมคาใจอยู่.. ใจจริงแล้ว ผมอยากจะขึ้นไปลุยยังพิกัดที่สูงกว่าฟลายเวต เว้นแต่จะมีเรื่องราวที่น่าสนใจมากในรุ่น ไลต์ฟลายเวต นะ เพราะผมยังพอสามารถทำน้ำหนักได้อยู่   หาถามใจ บอกได้เลยว่าผมกระหายจะข้ามรุ่นมากกว่า มันน่าจะเป็นเรื่องที่ท้าทายมากสุด กับเข็มขัดแชมป์โลกเส้นที่3 กับ3พิกัดโลก ผมพร้อม

 

เป้าหมายของผมในปี 2023 คือการมีส่วนร่วมในการแข่งขันชิงแชมป์โลกอีกครั้งและมีลูกในชีวิตส่วนตัวระหว่างผมกับแฟนสาว Kyoguchi เพราะในตอนนี้ผมจะอายุครบ 30 ปีใน ปีนี้ แล้ว .. ฮิโรโตะ เคียวกุจิ กล่าวตบท้าย

 

Nocaut Net

 

@ News  Photo Credit :: boxingnews.jp/ KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments