<<>> ดาวเด่นที่กำลังทอแสง อย่างเจ้า ชาเคอร์ สตีเวนสัน จำกลายเป็นอดีตแชมป์โลก 2 รุ่นเฟเธอร์-ซูเปอร์เฟเธอร์ WBC- WBO หลังต้องมาสะดุดกับไฟต์ป้องล่าของเขากับ ร็อบสัน คอนเซเซา เมื่อไม่สามารถทำน้ำหนักได้ตามพิกัด เสียแชมป์โลกบนตาชั่ง แม้ในไฟต์นั่นเขาจะชนะลงมาก็ตาม  109-117 /108-118 /109-117 (8 เม.ย. 2566)
 
 
                           www.boxingnews24.com
 
 
ล่าสุด..เส้นทางมวยยังเปิด เมื่อเขาประกาศล่าแชมป์เข็มขัดโลกไลท์เวท 135 ปอนด์อย่างเต็มตัวประเดิมขึ้นไฟต์สำคัญหาผู้ชนะชนแชมป์4สถาบันตัวดัง เดวิน ฮานีย์ ที่มีภาระกิจจ๊ะจ๋ากับเจ้า โลมาเซนโก้ ที่ยังไม่สะเด็ดดี  แต่กับเจ้า สตีเวนสัน ลงตัวลงโปรแกรมแล้ว กับนักสู้บูขิโดไร้พ่าย ชูอิจิโระ โยชิโนะ (16 เคโอ12 ) รอง5 กำปั้นหนัก เพื่อหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวท ในเช้าวันที่ 9 เมษายนนี้ ที่พรูเด็นเชียล เซ็นเตอร์ , นวร์ก, นิวเจอร์ซีย์ , สหรัฐอเมริกา
 
 
 
สำหรับนักสู้บูชิโดคนนี้เป็นครั้งแรกที่เขาต้องเดินทางออกมาชกยังต่างแดน แถมมยังต้องขึ้นมาเจอกับตัวแสบอย่างสตีเวนสัน งานนี้ถือว่ายากถึงยากมากสำหรับ โยชิโนะ รองเบอร์5 เจ้าของแชมป์ประเทศญี่ปุ่น แม้จะมีสถิติชกสมัครเล่นมากกว่าร้อยไฟท์ แต่เขาพึ่งจะเทิร์นโปรเมื่อปลายปี2558 นี้เอง โดยการประเดิมเก็บนักชกไทย ชาตรี เจริญศิลป์ หมดทางสู้ไปในยกที่3 และสามารถคว้าเข็มขัดเส้นแรกในไฟต์ที่6 แชมป์ไลต์เวตของประเทศ ในปี2560 ป้องมาได้ถึง4ครั้ง ก่อนที่จะงาบเอาแชมป์ WBO Asia Pacific และOPBF รุ่น ไลต์เวตอีก มาประดับเอว
 
 
                                  3kingsboxing.com
 
 
แต่ที่ทำให้ทีมงานของโยชิโนะ มั่นใจสุด ว่าเขามีลุ้นในครั้งนี้ คือการเอาชนะอดีตแชมป์โลกอย่าง มาซายูกิ อิโตะ และนักชกที่เคยชกที่อเมริกาหลายไฟท์อย่าง มาซาโยชิ นากาทานิ  ใน2ไฟต์ล่า ก่อนที่เขาจะมีชื่อขึ้นรีสในไฟต์สำคัญกับ ชาเคอร์ สตีเวนสัน 9เมษายนนี้ สาวกลูกบูชิโด ลุ้นกัน..
 
 
 
FIGHTsportTV
 
 

 

@ News  Photo Credit :: www.boxingnews24.com / KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments