<<>> ข่าวชิ้่นนี้ เป็นการรายงานมาจากเว็บไซต์มวยชื่อดัง philboxing.com ถึงโปรแกรมขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกของ เดฟ อโพลินาริโอ ชกไร้พ่าย 17น็อก12 วัย23ปี จากเมืองเจเนอรัล ซานโตส, โคตาบาโต เดล ซูร์, ฟิลิปปินส์ เจ้าของเข็มขัดในรุ่นฟลายเวทขององค์กรมวยนานาชาติ (IBO) ซึ่งจะเป็นการป้องแชมป์ในไฟต์แรก หลังจากที่เขาคว้ามาได้จากเจ้าบ้านแดนไกล กิเดียน บุตเลซี ประเทศแอฟริกาเมื่อเดือนก.ค.ปีที่ผ่านมา งานนี้ลงตัวลงโปรแกรม 11 กุมภาพันธ์ 2566 ในเมือง General Santos กับนักชกจากประเทศอินโดนีเชีย เฟรงกี้ โรฮี วัย28ปี จากเมืองยอกยาการ์ตา อินโดนีเซีย

 

Sanman Boxing

 

สำหรับ เดฟ อโพลินาริโอ เบอร์3 WBA, 6 IBF, 12 WBC และ15 WBO ถือเป็นคลื่นลูกใหม่ของวงมวยปินส์ที่ไม่กลัวใคร กล้าที่จะออกไปสู่โลกกว้างประกาศสู้ในไฟต์ชิงแชมป์โลกที่ว่างของIBOในรุ่นฟลายเวต กับ กิเดียน บุตเลซี จอมเก๋าเจ้าถิ้นวัย36ปี สถิติเกือบ30ไฟต์แพ้เพียงหก  29 กรกฎาคม 2022 ที่ International Convention Centre, East London, South Africa ซึ่งผลการชกจบลงอย่างง่ายดายเพียงแค่ยกแรก ก่อนจะหมดแค่1วินาที คว้าเข็มขัดโลกฟลายเวตของIBO มาได้แบบปาดหน้าเจ้าบ้าน..เจ็บๆ

 

ส่วนเจ้า เฟรงกี้ โรฮี ตัวนี้ถือเป็นนักมวยเดินสายตัวยงของอิเหนา เข้าออกประเทศไทยเราเป็นว่าเล่น ซดมาแล้วกับมวยสร้างตัวดังโดยเฉพาะกับค่ายนครหลวงโปรโมชั่น เจอทั้งพงษ์ศักดิ์เล็ก-พงศพล ส่วนของเสี่ยแทนเจอกับ ปัถวี พันสวัสดิ์ รวมเบ็ดเสร็จเขาเจอกับนักชกไทยเรามาแล้วถึง5คน ทำสถิติรวมไว้ น่าชยี้ตา ชนะ8 แพ้ 12 เสมอ1 วัย28ปี 

 

กับวันนี้..ถือว่าเป็นโอกาศที่หาไม่ได้อีกแล้ว เมื่อเขาถูกเทียบเชิญตัวขึ้นไปเป็นผู้ท้าชิงที่มีเดิมพันที่สูงสุด ว่าทีแชมป์โลกคนที่5ของประเทศอินโดนีชีย เจ้าเฟรงกี้ โรฮี จะต้องทุ่มเทอย่างสุดชีวิตเพื่อพลิกชีวิต นำเกียรติภูมิส่งสู่ประเทศชาติอย่างสง่า ต่อจาก เอ็ลลียัซ ปีกัลนีโก โทมัสมูฮัมมัด รัคมัน และ คริส จอห์น เราขอเป็นกำลังใจให้ นะครับ..

 

         (komthai.com ขอ1คลิก 1 โคนา เมื่ออ่านจบ แค่นี้ เกินพอครับ..)

                                                    @ อ่าน ::จากใจสู่ใจ

 

FIGHTSandHIGHLIGHT

WP Boxing

 

 
@ News  Photo Credit ::philboxing.com/ KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments