<<>> คนไทยชิงสามคู่เลย! คมเพชร, พญาหงษ์ และจอมทองนำทัพศึก K’Festa 6 วันที่ 12 มีนานี้!
 
ได้ฤกษ์งามยามดีครบรอบ 30 ปีทั้งที รอบนี้ทาง K-1 เลยจัดหนักจัดเต็มให้เหล่าแฟนมวยคิกบ็อกซิ่งด้วยการประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าศึก K’Festa 6 วันที่ 12 มีนานี้จะมีไฟต์ชิงแชมป์ในรายการมากถึง 4 คู่ และที่สำคัญสำหรับแฟนมวยชาวไทยเลยก็คือจะมีนักมวยชาวไทยได้ขึ้นชิงมากถึง 3 คู่เลยล่ะ!
 
 
สำหรับคู่เอกของรายการ Akihiro Kaneko (16-2) จะขึ้นป้องกันแชมป์รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวธกับคมเพชร ศิษย์สารวัตรเสือ (83-17-3), คู่รอง พญาหงษ์ อโยธยาไฟต์ยิม (68-14-1) จะป้องกันแชมป์รุ่นอะตอมเวธหญิงกับคู่ปรับเก่าอย่าง Miyuu Sugawara (10-3) และสุดท้ายเลยก็คือ Hiromi Wajima (18-4) จะป้องกันแชมป์รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวธกับจอมทอง ชูวัฒนะ (208-42-4)
 
 
 
 
 
 
ในส่วนของคู่เอก นี่จะถือเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์ครั้งแรกของ Kaneko ที่ได้แชมป์มาครองจากการเบียดชนะคะแนน Masashi Kumura ในไฟต์ดุเดือดแห่งปีของ K-1 เมื่อเดือนกุมภาปีก่อน โดยไฟต์นี้ Kaneko จะต้องเจอกับคมเพชร อดีตแชมป์สองรุ่นของเวทีลุมพินีที่เพิ่งประเดิมไฟต์แรกกับ K-1 ไปด้วยการชนะคะแนน Kumura เมื่อเดือนกันยาที่ผ่านมา
แน่นอนครับว่าก่อนอื่นเลย คมเพชรจะต้องรีแมตช์กติกามวยไทยกับพระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิมในศึก ONE Lumpinee นัดปฐมฤกษ์วันศุกร์นี้ก่อน แต่ไม่ว่าจะแพ้ชนะยังไง คมเพชรก็จะได้ชิงแชมป์กับ Kaneko แน่ๆครับ
 
 
คู่รอง นี่ก็จะเป็นการป้องกันแชมป์ครั้งแรกของพญาหงษ์ด้วยเช่นกันหลังจากที่เมื่อปีก่อนเป็นพญาหงษ์เบียดชนะคะแนน Sugawara มาได้แบบไม่เอกฉันท์และได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์รุ่นอะตอมเวธหญิงคนแรกของ K-1 โดยหลังจากนั้นพญาหงษ์ก็กลับไปชกมวยไทยชนะมา 2 ไฟต์ขณะที่ Sugawara ก็กลับไปป้องกันแชมป์ของ Krush ด้วยการชนะคะแนน Chan Lee เมื่อเดือนตุลาที่ผ่านมา
 
 
 
 
ส่วนคู่สุดท้าย Wajima ถือว่ากำลังอยู่ในช่วงพีคเลย ชนะติดต่อกันมา 6 ไฟต์แล้วและแบ่งเป็นการชนะน็อกมากถึง 5 ครั้งเลย แต่ทางฝั่งอดีตแชมป์เวทีราชดำเนินสี่รุ่นอย่างจอมทองก็ใช่ย่อยเหมือนกัน ตั้งแต่กลับมาชกคิกบ็อกซิ่งที่ K-1 ก็ชนะน็อกติดต่อกันมา 2 ไฟต์แล้ว
 
 
.
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments