หน้าแรก ข่าวด่วน # ลุงบ๊อบ บีบ 20 พ.ค. *ฮานีย์-โลมา* เปิดไม่ถึง30วัน ??!!

# ลุงบ๊อบ บีบ 20 พ.ค. *ฮานีย์-โลมา* เปิดไม่ถึง30วัน ??!!

698

<<>> Devin Haney และ Vasiliy Lomachenko มีนัดกันเพื่อชกชิงแชมป์โลกในรุ่นไลต์เวต แน่นอนแล้ว

โปรโมเตอร์ Bob Arum เผยกับ BoxingScene.com ว่า Haney-Lomachenko จะมีขึ้นในวันที่ 20 พฤษภาคม 2566 ในพิกัด135ปอนด กำหนด12ยก ในรายการ ESPN หรือ ESPN Pay-Per-View จะเป็นรายการหลักแบบจ่ายต่อการชม 

 

 

“ไฟต์นี้ทุกคนเห็นด้วยและทุกอย่าง” Arum กล่าวกับ BoxingScene.com ต่อไปว่า “วันถูกกำหนดไว้ค่อนข้างจะโอเค คือวันที่ 20 พฤษภาคม 2566 มีประเด็นเดียวทีจะต้องตัดสินใจ มันจะอยู่ตรงไหน และสามารถจะจัดได้ในนิวยอร์กไหม เพราะ Knicks and the Rangers และ [Madison Square] Garden กำลังจัดสำหรับเกมเพลย์ออฟ NBA และ NHL ที่ดูจะยิ่งใหญ่กว่า

“มันจะอยู่ในลาสเวกัสเหรอ? ค่อนข้างเป็นไปได้ หรือจะเป็นในตะวันออกกลางที่พวกเขากำลังทาบทามเพื่อการต่อสู้ของไฟต์นี้ เราจะมีคำตอบให้ ภายใน 10 วัน ”

Lomachenko วัย 34 ปี (17-2, 11 KOs) – อดีตแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวต รุ่นจูเนียร์ไลต์เวต และรุ่นไลต์เวต เป็นผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งในการแข่งขันชิงแชมป์ WBC และ WBO 135 ปอนด์ของ Haney ฮาเน่ย์ (29-0, 15 KOs)  ที่เปิดออกมา ฮานีย์เป็นต่อ 2-1 เหนือ เจ้าโลมา ตามรายงานของ FanDuel sportsbook

 

หลังจากที่ฮานีย์ชนะคะแนนเอกฉันท์แบบ back-to-back เหนือ George Kambosos Jr. อดีตแชมป์โลกในปี 2022 ถึงถิ้นแดนจิงโจ้ Haney วัย 24 ปี หวังว่าจะป้องกันตำแหน่งนไลต์เวต IBF, WBA, WBC และ WBO ของเขากับ Lomachenko ก่อนที่จะเริ่มเดือนรอมฎอน เดือนที่ชาวมุสลิมถือศีลอด การละหมาด ที่กำหนดจะเริ่มในวันที่ 22 มีนาคม และสิ้นสุดในวันที่ 21 เมษายน

 

Vasyl Lomachenko (left), Bob Arum (middle), Devin Haney (right) - Images via @lomachenkovasiliy, @wbc_usa , @toprank

                   www.sportskeeda.com

 

หากว่าในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ ได้รับการประกาศเป็นทางการ ฮาร์นีย์จะมีเวลาในการเตรียมความพร้อมแค่ไม่กีง30วัน หลังจากออกเทศกาลรอมฎอนแล้ว เช่นเดียวเมื่อปีที่แล้วในไฟต์แรกที่เขาเอาชนะ Kambosos ด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์ 116-112 /118-110/116-112 ซึ่งในภาพรวมฟอร์มเขาจะดูไม่สวยนัก จนต้องมีภาค2 กับ คัมโบซอส อีกครั้ง

Arum กล่าวเสริม “เช่นเดียวกับ ซานิเบ็ค อาลิมคานูลี แชมป์โลกมิดเดิ้ล ที่เป็นมุสลิม สำหรับเขาแล้วไม่มีปัญหา เขาอดอาหารและกินพร้อมฝึกฝนได้ ดังนั้นเขาจึงไม่เสียอะไรเลย แต่สำหรับอาร์ตูร์ เบเทอร์บิเยฟ มันเป็นปัญหา เขาบอกว่าถ้าเขาอดอาหารทุกวัน แล้วกิน เขาจะไม่สามารถออกกำลังกายได้อย่างถูกต้อง

“ดังนั้น มันจึงขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ตามข้อจำกัดของศาสนา พวกเขาสามารถเอาชนะคู่ชกได้ และยังฝึกฝนได้ หรือไม่ แม้จะมีบางคนไม่สามาถทำได้จริงๆ ผมเข้าใจ ถ้าคุณอดอาหารมาทั้งวัน คุณจะมีเวลาไปยิมเมื่อไหร่..หร่า” ลุงบ๊อบ กล่าว..

 

       ( komthai.com ขอ1คลิก 1 โคนา เมื่ออ่านจบ แค่นี้ เกินพอครับ..)

                                                    @ คลิก ::จากใจสู่ใจ

 
 
 
@ News  Photo Credit :: www.boxingscene.com /KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments