สภามวยโลกมวยไทย (WBC MuayThai) และสภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) ร่วมกับ WBC Cares และ WBC Muay Thai Youth Cares จัดกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจับมือ “ฮีโร่นักมวยแชมป์โลก” นำทีมโดย ฉัตรชัย สาสะกุล และ เพชร ซีพีเอฟ ครูกับลูกศิษย์ตัวอย่าง และ ผู้แทนมวยสมัครเล่น WBC MuayThai ประจำฮอลแลนด์ มอบทุนการศึกษา เลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเยาวชนสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด

เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2566 สภามวยโลกมวยไทย (WBC MuayThai) และสภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) องค์กรกีฬามวยระดับโลก นำโดย พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ได้มอบหมายให้ พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เลขานุการบริหาร ร่วมกับ WBC MuayThai Youth Cares โดย น.ส.ณาภิรักษ์ ภักดีภูมิ ประธานโครงการ จัดกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากเมื่อปลายปี 2564 มอบยิมฝึกซ้อมมวยและอุปกรณ์ให้ชุดใหญ่ ส่งเสริมให้เยาวชนเล่นกีฬาเพื่อสร้างเสริมความแข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจให้เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพของประเทศในอนาคต โดยการต้อนรับจาก นายคมสรร รักแก้ว ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ดและคณะ

โดยในครั้งนี้ได้จับมือกับ “แชมเปี้ยนมวยโลก” นำโดย ‘ครูหนึ่ง’ ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นฟลายเวท 112 ป.และ เทรนเนอร์ยอดเยี่ยม WBC ผู้สร้างแชมป์โลกมาแล้วหลายคน ควงคู่ เพชร ซีพีเอฟ แชมป์ WBC Asia เจ้าของรางวัลนักมวยเกียรติยศ WBC Asia ปี 2022 ในฐานะลูกศิษย์ที่กำลังท็อปฟอร์มอยู่ในแผนการสร้างเป็นแชมป์โลกคนต่อไป พร้อมกันนี้ยังได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษา 20,000 บาท จาก มิสเตอร์กเลน ฮุยสแมน (Glen Huisman) ชาวฮอลแลนด์ ผู้แทนมวยไทยสมัครเล่น WBC MuayThai ประจำฮอลแลนด์

 

น.ส.ณาภิรักษ์ กล่าวว่า โครงการ WBC Muay Thai Youth Cares เป็นโครงการเพื่อส่งเสริมทางด้านการศึกษา และรณรงค์ด้านความปลอดภัยให้แก่นักกีฬามวยเยาวชน รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักมวยรุ่นใหม่ ตลอดจนเผยแพร่ศิลปะมวยไทยให้แก่เยาวชนที่สนใจมวยไทยไปทั่วโลก ซึ่งกิจกรรมที่ผ่านมาได้มีการมอบทุนทรัพย์ให้แก่นักมวยเยาวชนไทยที่ขาดแคลนเพื่อใช้ในการศึกษา และส่งเสริมศิลปะมวยไทยให้แก่เยาวชนที่เรียนมวยไทยในต่างประเทศเพื่อให้เข้าถึงมรดกทางวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย

“ในปีนี้ WBC Muay Thai Youth Cares มีแผนจะจัดกิจกรรมทั้งในประเทศและต่างประเทศอีกหลายกิจกรรม โดยมีสมาชิกในหลายประเทศทั้งในทวีปยุโรปและอเมริกาได้ประสานขอจัดทำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมมวยไทยให้แก่เยาวชนทั่วโลกร่วมกันอย่างต่อเนื่อง”

 

 
 

@ News  Photo Credit : WBC Asia/WBC Cares Thailand

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments